วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีน“จีน-แอฟริกา” เปิดบันทึกหน้าใหม่  สร้างอนาคต “โลกใต้” สู่ความศิวิไลซ์

Related Posts

“จีน-แอฟริกา” เปิดบันทึกหน้าใหม่  สร้างอนาคต “โลกใต้” สู่ความศิวิไลซ์

การประชุมสุดยอดความร่วมมือจีน-แอฟริกา (FOCAC) ปี 2024 มีกำหนดจัดขึ้นวันที่ 4-6 ก.ย. ในกรุงปักกิ่งของจีน

สีจิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน จัดการพบปะหารือระดับทวิภาคี กับคณะผู้นำต่างชาติ ซึ่งจะเข้าร่วมในงาน ที่รวบรวมสมาชิกครอบครัวจีนและแอฟริกา โดยมีคณะผู้นำต่างชาติ เดินทางเข้าร่วมในระดับสูงสุด

หนังสือพิมพ์ PEOPLE’S DAILY รายงานว่า เมื่อวันที่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมา สีจิ้นผิง เน้นย้ำในจดหมาย ตอบนักวิชาการจาก 50 ประเทศในแอฟริกาว่า จีนและแอฟริกา เป็นประชาคมที่มีอนาคตร่วมกันมาโดยตลอด เมื่อเผชิญกับสถานการณ์โลก ที่เกิดการเปลี่ยนแปลง และความผันผวน จีนและแอฟริกา จำเป็นต้องเสริมสร้างความสามัคคี และความร่วมมือให้มากกว่าที่เคยมี เพื่อสร้างประชาคมที่มีอนาคตร่วมกัน ระหว่างจีนกับแอฟริกา ในระดับสูง และปกป้องผลประโยชน์ร่วมกันของโลกใต้ (the Global South)

สี จิ้นผิง ชี้ว่า การพัฒนาและการเติบโต อย่างต่อเนื่องของจีน มุ่งมั่นในการพัฒนาอย่างสันติ และการปฏิรูปเปิดประเทศให้กว้างยิ่งขึ้น จะช่วยเสริมสร้างพลังเพื่อสันติภาพโลก และความยุติธรรมระหว่างประเทศ ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น  ตลอดจนสร้างแรงผลักดัน ที่ไม่มีวันหมดสิ้น ให้กับกระบวนการพัฒนาโลกให้ทันสมัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาและฟื้นฟูโลกใต้

การประชุมสุดยอดความร่วมมือจีน-แอฟริกา ทำให้ผู้นำจีนและแอฟริกา มีโอกาสพบกัน เพื่อหารือเกี่ยวกับความร่วมมือจีน-แอฟริกา ทำให้มีอนาคตที่สดใสยิ่งขึ้น สำหรับการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างจีนและแอฟริกา

นักวิชาการ 63 คนจาก 50 ประเทศในแอฟริกา คาดหวังว่า การประชุมสุดยอดความร่วมมือจีน-แอฟริกาครั้งนี้ จะเขียนบทใหม่ แห่งการสร้างประชาคมที่มีอนาคตร่วมกัน ของจีนกับแอฟริกา และการพัฒนาโลกใต้ให้มีความทันสมัยมากขึ้น

ขอบคุณภาพประกอบจากซินหัว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts