วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมลุงร้อง ปปป.เอาผิดร้อยเวร สภ.นางรอง ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ฯ หลังแจ้งความหลานชายได้รับบาดเจ็บจนต้องผ่าตัดขณะแข่งขันบาสฯ กีฬาสีโรงเรียน

Related Posts

ลุงร้อง ปปป.เอาผิดร้อยเวร สภ.นางรอง ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ฯ หลังแจ้งความหลานชายได้รับบาดเจ็บจนต้องผ่าตัดขณะแข่งขันบาสฯ กีฬาสีโรงเรียน

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 10 ก.ย.67 นายอรรถวุฒิ เอี่ยมสำอางค์ อายุ 49 ปี ลุง/ผู้ปกครองนายสหัสสะเดชะ เอี่ยมสำอางค์ อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม. 4 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เปิดเผยอาการของนายสหัสสะเดชะ หลานชายที่ ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลรามาธิบดีว่า ”แพทย์ศัลยกรรมประสาทและสมองแพทย์คณะแพทย์แจ้งว่าต้องรักษาโดยการปักเข็มไฟฟ้ระบบประสาทสมองส่วนที่อ่อนแรงครึ่งตัวผู้ป่วยอยู่ ซึ่งทำการรักษาได้เฉพาะที่โรงเรียนแพทย์ และในช่วงเช้าวันนี้(10 ก.ย.)ทาง สพฐ กระทรวงศึกษาธิการได้นัดให้ตนเข้าไปให้รายละเอียดข้อมูลเกี่ยวกับสาเหตุการบาดเจ็บของหลานชาย“

ทั้งนี้นายอรรถวุฒิ ได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพ.ต.ท.หญิง พรธีรา ทองมุณี สว.(สอบสวน) กก.6 บก.ปปป. เมื่อเย็นวานนี้ (9 ก.ย.67) กล่าวหา ร.ต.อ.อนันต์ ศรีเสน รอง สว.(สอบสวน) และหัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.นางรอง ภ.จว.บุรีรัมย์ ฐาน เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือ ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ โดยไม่ชอบเพื่อ ให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฎิบัติหน้าที่โดยทุจริต จากกรณีที่นายอรรถวุฒิ ได้ไปแจ้งความ ร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับครูโรงเรียนนางรอง เมื่อวันที่ 5 ก.ค.67 ได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นกับนายสหัสสะเดชะ หลานชายของตน แต่ ร.ต.อ.อนันต์ ไม่ได้ มีการดำเนินการใดๆ ให้กับผู้แจ้ง ซึ่งเป็นเหตุให้ผู้แจ้งได้รับความเสียหาย จึงมาแจ้งความเพื่อให้ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (วันที่ 9 ก.ย.67 ) ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. นายอรรถวุฒิ เอี่ยมสำอางค์ อายุ 49 ปี ชาวบุรีรัมย์ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.หญิง พรธีรา ทองมุณี สว. (สอบสวน) กก.6 บก.ปปป.แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ร.ต.อ.อนันต์ ศรีเสน รอง สว.(สอบสวน) และหัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.นางรอง ภ.จว.บุรีรัมย์ ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ฯ

นายอรรถวุฒิ เปิดเผยว่า ตนเป็นลุงและเป็นผู้ปกครองของ นายสหัสสะเดชะ เอี่ยมสำอางค์ อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม. 4 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เป็นนักกีฬาบาสเกตบอล ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการแข่งขันบาสเกตบอลในกีฬาสีของโรงเรียน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 ก.ค.67 เวลาประมาณ 14.00 น. ระหว่างต่อเวลาถูกเพื่อนนักเรียนแทงเข่าเข้าลำตัวก่อนล้มฟาดพื้นหมดสติไป จนต้องเรียกรถพยาบาลมารับตัวไปรักษาที่ รพ.นางรอง ระหว่างวันที่ 5-12 ก.ค.67 มีอาการอาเจียนเป็นเลือดต้องผ่าตัดวันที่ 10 ก.ค. ผ่านไป 4 วันผู้บริหารของทางโรงเรียนเพิ่งจะไปดูอาการหลานชายตนที่ รพ.กัน ตนได้ไปร้องสำนักงานการศึกษาเขตจังหวัดบุรีรัมย์ ทางครูวีรยุทธ (สงวนนามสกุล)ไม่พอใจตนที่ไปร้องเรียนหน่วยงานต่างๆ ของ จังหวัดบุรีรัมย์จึง

โดยในคืนวันที่ 5 ก.ค.67 เวลา 20.20 น. ขณะที่หลานชายพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล นางรอง ตึก 4 ชั้น 3ได้มีนายวีรยุทธ ครูผู้สอนของหลานชายได้เดินทางมาพบ ก่อนจะต่อว่าและข่มขู่ว่าจะทำร้ายและฆ่าหลานชายตนสร้างความหวาดกลัวให้กับหลานชาย ตนเห็นเหตุการณ์จึงเข้าห้ามปราบนายวีรยุทธ ก่อนแจ้ง รปภ.โรงพยาบาลมาเชิญนายวีรยุทธออกไป ก่อนจะทำเรื่องขอย้ายหลานชายมารักษาต่อที่ รพ.รามาธิบดีจนถึงปัจจุบันนี้

การที่หลานชายไม้ได้รับความช่วยเหลือปฐมพยาบาลทันท่วงทีแม้จะได้รับบาดเจ็บสาหัส และยังถูกครูบางคนตามไปคุกคามข่มขู่ถึงโรงพยาบาลทำให้ตนต้องไปร้องเรียนพฤตการณ์ของทางคณะครูรวมทั้งแจ้งความเอาผิดครูที่มาข่มขู่ ทางโรงเรียนยังมีการเบียนบังเงินประกันที่หลานชายตนมีสิทธิได้รับก็ไม่ได้รับอีก แต่ทางโรงเรียนปฏิเสธไม่มีเงินเยียวยาใดๆ ให้แก่นักเรียน แม้เงินประกันอุบัติเหตุกลุ่มก็ไม่ได้รับ อ้างว่าเด็กไม่ได้ทำประกันและไม่สามารถเงินประกันส่วนนี้ได้ แต่เมื่อตนกับ นางดวงมณี เอี่ยมสำอางค์ แม่เด็กไปสอบถาม คปภ.จังหวัดบุรีรัมย์ ตรวจสอบพบและมีการยื่นเคลมประกันได้แต่ทางโรงเรียนโอนเงินไป ทำให้เด็กนักเรียนหลายคนรวมทั้งหลานตนเสียประโยชน์ไม่ได้รับเงินเคลมประกันที่โอนไปให้กับครูคนหนึ่งแทน ตนได้ร้องต่อศูนย์ดำรงธรรม และ สำนักงานการศึกษาเขตหลายครั้ง ก่อนจะไปแจ้งความ นอกจากไม่ให้ความยุติธรรมแล้วยังมีการข่มขู่ทำร้ายเอาชีวิตเด็กนักเรียนอีก ตำรวจที่บุรีรัมย์ แนะนำให้ตนมาร้องเอาผิดพนักงานสอบสวนที่ บก.ปปป. จึงเดินทางมาวันนี้
หลังจากนี้จะพาหลานชายไปร้อง เลขา สพฐ กระทรวงศึกษาต่อไปด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts