วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกการเมือง“โทนี” ชี้ “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” กินเกาเหลาคนละร้าน

Related Posts

“โทนี” ชี้ “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” กินเกาเหลาคนละร้าน

“โทนี” ทักษิณ ชินวัตร ทั้ง “ยั่ว-ยุ” “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” ขอให้ตั้งเป็น “ที่ปรึกษา” จะช่วยแก้เศรษฐกิจ ปม “พปชร.” ขึ้นป้าย “ประวิตร” ชูนายกฯ กินเกาเหลากันคนละร้าน “หมอวรงค์” ซัด “ไม่มีใครเอาคนโกง” 

น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งบรรยากาศการเมืองเมื่อวานนี้ (13 เม.ย.65) เฟซบุ๊กแฟนเพจ CARE คิด เคลื่อน ไทย เผยแพร่คำพูด นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ใช้ชื่อ โทนี่ วู้ดซัม กล่าวในรายการ CARE Talk x CARE ClubHouse ตอน “เกิดมาเป็นนักสู้ ขอใช้ความรู้เพื่อคนไทย” ตอนหนึ่งระบุว่า

“ตั้งให้ผมเป็นที่ปรึกษาคณะทำงานแก้ไขเศรษฐกิจสิ ผมยินดีเลย

สิ่งสำคัญตอนนี้คือ เราต้องเตรียมแผนรองรับ เราเจอผีซ้ำด้ามพลอย เจอทั้งเศรษฐกิจห่วย เจอทั้งโรคระบาด เจอทั้งสงคราม เจอทั้งเงินเฟ้อ ราคาพลังงานแพงขึ้น

ถ้าเป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ไม่มี ม.44 มากอดหรือไม่มีฐานแบบ 3 ป. ที่ไม่ว่าจะแข็งแรงยังไง แต่ประชาชนกลับอ่อนแอ ถ้าเป็นรัฐบาลมาจากการเลือกตั้งนะ รัฐบาลก็จะอยู่ยาก

หนี้ครัวเรือนจะแตะ 15 ล้านล้านแล้ว ต้องรีบตั้งคณะทำงานแก้ไขเศรษฐกิจ จะให้ผมเป็นที่ปรึกษา หรือนายกฯจะมอบหมายให้ผม ตั้งกรรมการให้ผม ผมทำให้เลย ยินดี แต่ไม่กล้าขอให้ท่านลาออก

ตั้งให้ผมเป็นที่ปรึกษาคณะทำงานแก้ไขเศรษฐกิจสิ ผมยินดีเลย”

อีกตอนหนึ่ง ระบุว่า

“…ทำไมเป็นประวิตร ไม่ใช่ประยุทธ์ แหม่…ก็รู้ๆ กันอยู่ว่ากินเกาเหลาร้านไหน…”

มีคนถามว่า ถ้าคนขับรถกลับต่างจังหวัดจะเจอป้ายอวยพรของพลเอกประวิตรใหญ่โต พี่โทนี่คิดยังไง
พี่โทนี่ตอบว่า…

ส่วนทำไมเป็นประวิตร ไม่ใช่ประยุทธ์ ก็จริงๆ แล้ว ลึกๆ ใครก็รู้ กินเกาเหลาคนละร้าน ร้านรสเด็ด ร้านดงเหล็กบ้าง

ก็คืองี้ ในแง่ของพรรค พปชร. หัวหน้าพรรคคือประวิตร แม้ว่าจะหนุนประยุทธ์ แต่เลขาฯ พรรคก็ต้องเอาใจหัวหน้าพรรคก่อน เพราะถ้าวันหนึ่งประยุทธ์เกิดเบื่อขึ้นมา เลขาฯพรรคก็สามารถดันประวิตรขึ้นแทนก็ได้ แต่ผมว่า จริงๆ แล้ว คงไม่ง่ายขนาดนั้น”

และอีกตอน “โทนี” พูดถึง “อุ๊งอิ๊ง” น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวคนเล็ก ที่เวลานี้เป็นหัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย ว่า

“…ถามว่า อุ๊งอิ๊งเหมาะจะเป็นนายกฯไหม ผมว่าลูกไม้คงหล่นไม่ไกลต้น แต่ผมคงยังไม่ฝันไปไกลขนาดนั้น…”

มีคนถามถึงอุ๊งอิ๊งในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยว่าประเมินยังไง

เอาจริงๆ นะ อุ๊งอิ๊งเนี่ยนะ เขาเดินตามผมตั้งแต่ 8 ขวบ ตั้งแต่ยุคพลังธรรม มีชาวบ้านถึงขนาดเอาพวงมาลัยดาวเรืองมาคล้องคออุ๊งอิ๊ง เขาเดินสำรวจลงพื้นที่กับผมตั้งแต่เด็ก เห็นผมอยู่กับชาวบ้าน เห็นผมมีความสุขกับชาวบ้าน

เขาเห็นและเรียนรู้มาตลอด ผมว่า ลูกไม้คงหล่นไม่ไกลต้นหรอก แต่ผมคงยังไม่ฝันไปไกลขนาดนั้น”

ขณะเดียวกัน “หมอวรงค์” นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร หรือโทนี่ วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุในรายการ CARE Talk x CARE ClubHouse โจมตี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม และรัฐบาลถึงการแก้ไขปัญหาที่ล้มเหลว โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ และเสนอให้รีบตั้งคณะทำงานขึ้นมาแก้ไขปัญหา พร้อมกับยินดีเป็นที่ปรึกษาคณะทำงานฯ ว่า

รัฐบาล คงไม่เอา…มาดูแลและแก้ไขปัญหาให้กับประเทศ นายทักษิณคงหลงตัวเอง เพราะไม่มีประเทศไหนเอา…เข้ามาแนะนำดูแลประเทศ เขาต้องเอาคนเก่งและมีความสามารถ แต่ตัวเองคดโกง ขี้โกง ไม่มีประเทศไหนเขาทำกันแบบนี้ ขอให้นายทักษิณเลิกฝันกลางวันได้แล้ว การพูดทั้งหมดก็เพื่อปั่นราคาสร้างค่าให้กับตัวเอง

สำหรับสถานการณ์ในประเทศไทยตนเชื่อว่า หลังจากนี้ไม่นาน เราจะเริ่มฟื้นตัว ทั้งเรื่องการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ เพราะขณะนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวต่างชาติทยอยเดินทางเข้ามาประเทศไทยมากขึ้น และเชื่อว่าสถานการณ์สงครามรัสเซีย-ยูเครนก็จะเริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น

เมื่อถามว่า สอดคล้องกับที่ครอบครัวพรรคเพื่อไทย ออกมาทำกิจกรรมและระบุว่า ประชาชนอดทนรัฐบาลมานาน เพราะไม่แก้ไขปัญหาอะไรให้เลยหรือไม่ นพ.วรงค์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยทำงานเป็นขบวนการ ทั้งนายทักษิณ ลูกสาว และพรรคเพื่อไทย ที่เคลื่อนไหวไปทิศทางที่สอดรับและสอดคล้องกัน แต่ทั้งนี้ตนมองว่า การทำงานของฝ่ายค้านชุดนี้ไร้ประสิทธิภาพ มีแต่เอาข่าวบนหน้าหนังสือพิมพ์มาด่ารัฐบาล ไม่มีข้อมูลเชิงลึก และหลักฐานเชิงประจักษ์ การวิพากษ์วิจารณ์เป็นเรื่องปกติ และเป็นสไตล์ของพรรคเพื่อไทย ที่มีแต่ด่า แต่ไม่มีหลักฐานใดๆ พรรคเพื่อไทยวิจารณ์รัฐบาลได้ แต่ก็อย่าไปถือสา

แต่ในส่วนของรัฐบาลเองก็ต้องไม่ให้เกิดการทุจริต อย่าให้รัฐมนตรีกระทำการทุจริต ซึ่งตนเชื่อว่า มีรัฐมนตรีที่ดำเนินการไม่โปร่งใส แต่ยังไม่มีหลักฐานเชิงประจักษ์เท่านั้น

เมื่อถามถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ภายหลังเปิดประชุมสภาฯ สมัยหน้า นพ.วรงค์ กล่าวว่า เท่าที่ดูมีแต่เรื่องเก่า ทั้งเรื่องเรือดำน้ำ ไวรัสโควิด-19 และเศรษฐกิจ ไม่มีอะไรใหม่ที่ฝ่ายค้านจะเอามาตรวจสอบรัฐบาลได้อย่างจริงจัง แต่กลับทำให้รัฐบาลได้รับความนิยมมากขึ้นไปอีก ฝ่ายค้านควรปรับปรุงการทำงาน ไปหากหลักฐานเชิงประจักษ์ให้ได้ก่อนที่จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

แน่นอน ประเด็นที่น่าสนใจก็คือ การเคลื่อนไหวของ “ทักษิณ” ที่ยิ่งนานวัน ยิ่งไม่มีอะไรน่าสนใจ นอกจากเล่นเกม “ยั่ว-ยุ” ให้ “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” สั่นคลอนกันเองเท่านั้น

ยิ่งการเคลื่อนไหวล่าสุด ยิ่งเห็นได้ชัดว่า ไม่ได้โชว์ให้เห็นวิสัยทัศน์ที่แหลมคมอะไรเลย นอกจาก “วนเวียน” อยู่กับการสร้างราคาให้กับตัวเอง และลูกสาว ที่ต้องการปั้นให้เป็นนายกฯ

ยิ่งกว่านั้น ยังเห็นชัดว่า การเคลื่อนไหวที่ผ่านมา “กินบุญเก่า” ไปเยอะ และบุญเก่าก็เริ่มหมดแล้วด้วย

นี่ถ้าไม่ใช่อาศัยเหลี่ยมคูทางการเมือง เล่นเกมการเมือง โจมตี “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เอาใจฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล ก็คงไม่มีอะไรน่าสนใจแล้ว หรือว่าไม่จริง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts