วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
หน้าแรกภูมิภาคจันทบุรี/บูรณาการทุกภาคส่วนรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนน 7 วันอันตรายสงกรานต์ 2565 ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด – 19 ผวจ.มอบหมายหัวหน้าส่วนเยี่ยมให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน 24 ชั่วโมง สถิติอุบัติเหตุเสียชีวิตแล้ว 1...

Related Posts

จันทบุรี/บูรณาการทุกภาคส่วนรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนน 7 วันอันตรายสงกรานต์ 2565 ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด – 19 ผวจ.มอบหมายหัวหน้าส่วนเยี่ยมให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน 24 ชั่วโมง สถิติอุบัติเหตุเสียชีวิตแล้ว 1 บาดเจ็บ Admit 10 ราย

ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดจันทบุรี ได้สั่งการให้หัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดจันทบุรีแบ่งสายออกตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานประจำจุดตรวจ โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ทั้ง 3 ท่าน เป็นหัวหน้าชุดเพื่อสร้างขวัญกำหลังใจผู้ปฏิบัติงานประจำจุดตรวจที่มีผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อปพร. ตำรวจบ้าน สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน และจิตอาสาที่คอยให้บริการประชาชน นักท่องเที่ยว ผู้ใช้ลดใช้ถนน เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ย้ำเตือนมาตรการป้องกันโควิด – 19 ตามคำสั่งจังหวัด ยับยั้ง ป้องกันการแพร่ระบาด บูรณาการความร่วมมือ โดยใช้กลไกในรูปแบบของประชารัฐร่วมมือกันในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนให้เกิดเป็นรูปธรรม สามารถลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ลดจำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตให้เกิดขึ้นน้อยที่สุด ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้แก่ 1)นายสุพจน์ ภูติเกียรติขจร นำหัวหน้าส่วนราชการได้ออกตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจหลักและถนนสายรองในพื้นที่อำเภอนายายอาม แก่งหางแมว และคิชฌกูฏ 2)นายอลงกรณ์ แอคะรัจน์ นำหัวหน้าส่วนราชการได้ออกตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจหลักและถนนสายรองในพื้นที่อำเภอสอยดาว โป่งน้ำร้อน และมะขาม 3) นายนิเวศน์ หาญสมุทร์ นำหัวหน้าส่วนราชการได้ออกตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจหลักและถนนสายรองในพื้นที่อำเภอเมืองจันทบุรี แหลมสิงห์ ขลุง และท่าใหม่ ในการนี้ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดจันทบุรี ก็ได้รับมอบหมายให้ตรวจเยี่ยมด้วยเช่นกัน โดยนางสาวยุพ์จิรดา กุลรักษา ประชาสัมพันธ์จังหวัดจันทบุรีพร้อมหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรีในพื้นที่จังหวัดจันทบุรีได้ออกตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจหลักและถนนสายรองในพื้นที่อำเภอมะขามสร้างขวัญกำลังใจ

ขณะที่สถิติอบุติเหตุทางถนน 7 วันอันตรายช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 ข้อมูลจากศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2565 จังหวัดจันทบุรีรวม 3 วันพบว่ามีอุบัติเหตุทางถนนเกิดขึ้นทั้งสิ้นแล้ว 10 ครั้ง เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ Admit นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล 10 ราย มีการตั้งจุดตรวจทั้งถนนสายหลักและสายรองอำนวยความสะดวกประชาชน ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน 25 จุดตรวจ ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดกฎหมายจราจรไปแล้ว 2,289 ราย สาเหตุส่วนใหญ่ไม่สวมหมวกนิรภัย ไม่มีใบขับขี่ ใช้ความเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ฝ่าฝืนสัญญาณจราจร แซงในที่คับขัน รวมทั้งยังพบเมาแล้วขับมากถึง 65 ราย
อย่างไรก็ตามนอกเหนือจากการการรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์แล้ว ปีนี้ จังหวัดจันทบุรีได้เพิ่มมาตรการป้องกันและยับยั้งสถานากรณ์โควิด – 19 ควบคู่กันไปด้วย โดยเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจทั้งถนนสายหลัก และถนนสายรองจะคอยแจ้งเตือนและเฝ้าระวังพฤติกรรมของประชาชนในชุมชนเพื่อป้องกันการพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 สร้างความตระหนักรับรู้แก่ลูก หลานในชุมชนที่กลับมาเยี่ยมครอบครัวในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts