วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นชาวบ้านร่วมร้อยคนแห่ให้กำลังใจผู้ใหญ่บ้านถูกหน่วยงานของรัฐแจ้งความหลังจัดกิจกรรมหารายได้ช่วยวัดและโรงเรียน กับกิจกรรมเพื่อสังคม

Related Posts

ชาวบ้านร่วมร้อยคนแห่ให้กำลังใจผู้ใหญ่บ้านถูกหน่วยงานของรัฐแจ้งความหลังจัดกิจกรรมหารายได้ช่วยวัดและโรงเรียน กับกิจกรรมเพื่อสังคม

เมื่อเวลา 14:00น. วันนี้ (23 กันยายน 2567) ที่บริเวณ สถานีตำรวจภูธรตกพรม อ.ขลุง ชาวบ้านร่วม 100 คน มีทั้งผู้ใหญ่และเด็กนักเรียน แห่เดินทางมาให้กำลังใจผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วยและชาวบ้านอีก 2 คน

ประกอบด้วย

1.นายกรรชัย มีกระโดน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่3 ต.บ่อเวฬ อ.ขลุง
2.นายวินัย สุธาธรรม ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่3 ต.บ่อเวฬ อ.ขลุง
3,นายศราวุธ สุวรรณังชาวบ้าน หมู่ 4 ต.บ่อเวฬุ อ.ขลุง


ที่ถูกหน่วยงานของรัฐ ( กระทรวงพลังงาน เขื่อนคีรีธาร ) แจ้งความร้องทุกข์ โดยมีข้อกล่าวหาบุกรุกและทำให้เสียซับในพื้นที่พลังงาน จากกรณีกรณีผู้ใหญ่บ้านและทีมงาน จัดกิจกรรมการกุศล งานวิบาก เพื่อหารายได้มอบให้วัด และโรงเรียนในพื้นที่ โดยถูกกล่าวหาว่าเข้าไปใช้พื้นที่ โดยไม่ได้รับอนุญาต

สำหรับพื้นที่บริเวณดังกล่าว โดยใช้จัดกิจกรรมมาแล้วจำนวนหลายครั้ง แต่ไม่เคยมีปัญหาถูกร้องเรียนแต่อย่างใด

… สำหรับการจัดกิจกรรมหารายได้มอบให้ชุมชนในครั้งนี้ หลังหักค่าใช้จ่ายในการจัดงานทั้งหมดแล้ว นำเงินรายได้มอบให้กับ สำนักสงฆ์เชตะวัน เพื่อสร้างเจดีย์เป็นจำนวนเงินทั้งหมด 240,000 บาท และมอบให้กับโรงเรียนบ้านบ่อเวฬ จำนวน 130,000 บาท เพื่อใช้ในการก่อสร้างห้องน้ำของโรงเรียน และซ่อมแซมส่วนต่างๆของโรงเรียนที่ชำรุด
ซึ่งเป็นประโยชน์ให้กับคนในชุมชนเป็นอย่างมาก ทางด้าน นางสาวนฤมล พุฒิฤทธิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบ่อเวฬ ได้ให้ข้อมูลว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นประโยชน์กับทางโรงเรียนและคนในชุมชนเป็นอย่างมาก หลังได้รับเงินจากการจัดงานในครั้งนี้จำนวน 130,000 บาท

เนื่องจากเงินจำนวนนี้ตนเองได้ทำเรื่องขอจากสำนักงานประถมศึกษามานานหลายปีแล้ว ยังไม่ได้รับการอนุมัติ แต่ทางผู้ใหญ่บ้านและทีมงานสามารถจัดงานหาเงินเพื่อสร้างห้องน้ำให้กับโรงเรียนได้ภายในเวลาเพียง 2 เดือนเท่านั่น สำหรับการจัดกิจกรรมดังกล่าวตนเองได้เสนอเรื่องให้กับทางสำนักงานเขตการศึกษาได้ทราบก่อนหน้านี้แล้ว จนได้มีการประชุมหารือเห็นพ้องต้องกัน จนเกิดเป็นงานนี้ขึ้นมา ตนเองจึงต้องการเป็นตัวแทนของนักเรียนและชาวบ้านเป็นกำลังใจขอบคุณคณะผู้จัดงานในครั้งนี้เป็นอย่างมาก ตลอดจนนักเรียนจำนวนเกือบ 100 คนที่ร่วมให้กำลังใจทีมงานผู้จัดงานในครั้งนี้ด้วย

.. เช่นเดียวกับตัวแทนชาวบ้าน กล่าวว่าตนเองมาเป็นกำลังใจให้กับผู้ใหญ่บ้าน เนื่องจากเป็นการจัดกิจกรรมหารายได้มอบทุกหมากทุกทุกสตางค์ให้กับวัดและโรงเรียน ไม่น่าเกิดเหตุการณ์ถูกร้องเรียนแจ้งความดำเนินคดีแบบนี้ โดยทุกคนที่มาในวันนี้มากันด้วยใจไม่มีใครจ้างมาทั้งสิ้น ..

โดยเบื้องต้น พันตำรวจโทหม่อมหลวง กษิภัท จรูญโรจน์ สารวัตรใหญ่ สภ. ตกพรม อ.ขลุง ได้เชิญทั้งหมดเข้าห้องประชุม เพื่อชี้แจงข้อกฎหมาย และสิทธิ์ของผู้ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ว่ายังไม่ใช่ผู้ต้องหา ในขณะนี้เป็นเพียงผู้ถูกกล่าวหาเรื่องราวทั้งหมดต้องถูกสอบสวนและหาข้อเท็จจริง ก่อน และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างแน่นอน ขอให้สบายใจ

หลังจากนั้น พนักงานสอบสวน พันตำรวจโท เสน่ห์ กล่าวสุนทร ได้เชิญตัวผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 3 คน เข้าไปสอบปากคำเพิ่มเติม ทางคณะผู้จัดงาน ยังฝากขอความเห็นใจจากผู้ใหญ่ที่ดูแลเรื่องนี้ ว่าให้ช่วยเห็นใจชาวบ้านเนื่องจากไม่ได้นำไปใช้ประโยชน์ส่วนตน แต่ใช้ทำประโยชน์ให้กับชุมชนวัดและโรงเรียน และจัดงานเพียงครั้งคราวเท่านั้น เป็นประเพณีในแต่ละปี จึงขอความเห็นใจหน่วยงานที่รับผิดชอบด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts