วันอังคาร, กันยายน 24, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมบก.ปคบ.แจงผลล้างบางขบวนการคุณหลอกดาวน์

Related Posts

บก.ปคบ.แจงผลล้างบางขบวนการคุณหลอกดาวน์

เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ รองผบก.ปคบ. พ.ต.อ.ชัฏฐ นากแก้ว รองผบก.ปคบ. พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1บก.ปคบ. พ.ต.ท.ไพรัช พรมวงศ์ รองผกก.1บก.ปคบ.ร่วมแถลงผลการล้างบางขบวนการคุณหลอกดาวน์

พล.ต.ต.วิทยา กล่าวว่า ก่อนหน้าเจ้าหน้าที่ได้รับการแจ้งความจากผู้เสียหายถึงการเข้าซื้อรถ จักรยานยนต์ จากเพจ Facebook ชื่อ Mr.Bike โดยติดต่อขอซื้อกับผู้เสียหายรายหนึ่งในราคา 310,000 บาทและได้ออกเช็คเงินสดผูกกับบัญชีของนายอรรถพล สงวนนามสกุล ผู้ต้องหาที่ 1 เพื่อเป็นหลักประกันในการนำรถไปตรวจสภาพก่อนโอน จากการสืบสวนพบมีผู้ร่วมกระทำความผิดในกระบวนการนี้ 5 คนมีพฤติกรรมการก่อเหตุคือ ร่วมกันเปิดเพจ Facebook ปลอมเป็นร้านรับซื้อรถจักรยานยนต์ ติดต่อขอซื้อรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ที่มีกลุ่มผู้เสียหายประกาศขายดาวน์ผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้งกลุ่มคนร้ายจะจ้างบริษัทขนส่งเอกชนให้ไปรับรถกับผู้เสียหายโดยไม่ให้ผู้เสียหายติดต่อกับคนขับรถขนส่งโดยตรง และกลุ่มผู้ต้องหาจะเป็นคนประสานเองเมื่อได้รถแล้วก็จะนำรถไปไว้กับผู้หาที่ 2 คือนายนวพล สงวนนามสกุล จากนั้นจะมีการจ้างรถขนส่งเอกชน และเปลี่ยนเจ้ามารับรถของผู้เสียหายอีกทอดเพื่อส่งต่อ ไปอีกเจ้าเป็นทอดๆ และจะมีผู้ต้องหาคนอื่นๆมาส่งต่อไปยังผู้ว่าจ้างในประเทศเพื่อนบ้านเพื่อให้ยากแก่การติดตาม ก่อนจะโอนเงินค่าจ้างให้กับคนขับรถขนส่ง

พล.ต.ต.วิทยา กล่าวต่อว่า นอกจากผู้เสียหายที่มาร้องทุกข์กับปคบ.แล้วยังมีผู้เสียหายที่ได้รับความเสียหายในลักษณะเดียวกันกับคดีนี้ปรากฏในกลุ่มไลน์และสื่อโซเชียลกว่า 23 รายรวมความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท

พล.ต.ต.วิทยา กล่าวทิ้งท้ายว่า ขณะนี้สามารถจับกุมผู้ต้องหาจาก 5 รายได้ 4 รายประกอบด้วย1.นายนวพล สงวนนามสกุล อายุ 34 ปี 2.นายกฤษณะ สงวนนามสกุล อายุ 32 ปี 3.นายไกรวุฒิ สงวนนามสกุล อายุ 32 ปี 4.นายแสงชัย สงวนนามสกุล อายุ 47 ปี ส่วนนายอรรถพล สงวนนามสกุล ขณะนี้หลบหนีอยู่ในประเทศเพื่อนบ้านและยังตรวจสอบพบอีกว่านายอรรถพลมีหมายจับติดตัว จำนวน 11 หมาย เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาผู้ก่อเหตุทั้งหมดในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนร่วมกันทุจริต โดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และบิดเบือนข้อมูลหรือปลอมทั้งหมดคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน, ร่วมกันเจตนาก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสาระสำคัญประการอื่น อันเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการไม่ว่าจะเป็นของตนเองหรือผู้อื่น และจากการสอบถามคำให้การผู้ต้องหาทั้ง 4 รายยังคงให้การปฏิเสธตลอดข้อหา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts