วันศุกร์, กันยายน 27, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์วัชระ เพชรทอง‘วัชระ’ บุกพบปลัดกระทรวงทรัพย์ฯจี้แก้ปัญหาน้ำประปา-บาดาล

Related Posts

‘วัชระ’ บุกพบปลัดกระทรวงทรัพย์ฯจี้แก้ปัญหาน้ำประปา-บาดาล

“…วัชระ เดินหน้าแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนชาวสุราษฎร์ธานี จี้ปลัดกระทรวงทรัพย์ฯ แก้ไขความเดือดร้อนของชาวบ้าน ทั้งปัญหาเก่าที่ตนเคยร้องเรียน และปัญหาใหม่ที่เพิ่งได้รับการร้องเรียน “ปลัดตุ๋ม” เผย ไม่นิ่งนอนใจ สั่งการให้ตรวจสอบแก้ไขโดยด่วนแล้วทั้ง 3 เรื่อง…”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2567 นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ เข้าพบ นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ห้องทำงาน ชั้น 17 กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

โดยนายวัชระ เพชรทอง เปิดเผยว่า ตนได้รับการร้องเรียนจาก นายมณเฑียร บัวอ่อน กำนันหมู่ ๑ ตำบลทุ่งรัง อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เกี่ยวกับปัญหาขาดแคลนน้ำประปาหมู่บ้านเพื่อใช้บริโภค และจากการสำรวจของ อบจ. เบื้องต้นเพื่อจัดทำโครงการประปาหมู่บ้านขนาด 45 คิว (45,000 ลิตร) ใช้งบประมาณจำนวน 7 ล้านบาท รองรับประชาชนหมู่ 1 จำนวน 270 ครัวเรือน จำนวนประชากร 1 พันกว่าคน

อีกทั้งตนยังขอทราบความคืบหน้ากรณีชาวบ้านขอให้สร้างแก้มลิงที่ ต. ช้างซ้าย อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี และขุดลอกคลองกะแดะแจะ ต.ตะเคียนทอง อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่ง นายจรงค์ ปลอดชุ่ม กำนัน ต.ตะเคียนทอง ร้องขอให้ขุดลอกคลองที่ไม่เคยขุดลอกมานานกว่า 40 ปี การขุดลอกคลองนี้มุ่งหมายถึงการขุดดินในคลองที่ตื้นเขินแล้วนำดินขึ้นมาโปะสองฝั่งคลองเท่านั้น มิได้หมายความถึงการสร้างเขื่อนริมคลองหรือสิ่งก่อสร้างประกอบริมคลองแต่อย่างใด ทั้งนี้เพื่อให้เรือสัญจรไปมาอย่างสะดวกและน้ำไหลลงทะเลอย่างรวดเร็วเพื่อแก้ไขปัญหาอุทกภัยเหมือนกับการขุดลอกคูคลองในกรุงเทพมหานครซึ่งใช้งบประมาณไม่มากนัก

ทั้งนี้ตนได้ติดตามเรื่องที่เคยร้องขอให้เจาะบ่อบาดาลในพื้นที่วัด สำนักสงฆ์และโรงเรียนต่าง ๆ ใน จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเคยยื่นหนังสือถึงท่านแล้วเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2567 มีความคืบหน้าประการใดหรือไม่ โดยขอให้พิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวโดยเร็วที่สุด

โดย นายจตุพร บุรุษพัฒน์ กล่าวกับ นายวัชระ ว่า “ต้องขอบคุณพี่วัชระที่ดูแลปัญหาของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ และนำปัญหามาเสนอให้ส่วนราชการแก้ไข อยากเรียนพี่วัชระและพี่น้องประชาชนว่า นโยบายของรัฐบาล และกระทรวงทรัพย์ฯ โดย ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน ท่านให้ความสำคัญในการดูแลพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก ฉะนั้นเรื่องที่พี่วัชระนำมาร้องเรียนนั้น ตนได้สั่งการให้ตรวจสอบแก้ไขโดยด่วนแล้ว ทั้ง 3 เรื่อง”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts