วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์สืบจากข่าวตร.ยัน! ทำงานอย่างตรงไปตรงมา

Related Posts

ตร.ยัน! ทำงานอย่างตรงไปตรงมา

“…กรณีอดีตรองหัวหน้าพรรคดังลวนลามข่มขืนหญิงสาวหลายราย จนมีผู้เสียหายทยอยเข้าเเจ้งความเอาผิด ตำรวจยืนยันขอให้มั่นใจตำรวจทำงานอย่างตรงไปตรงมา รอบคอบรวดเร็ว ตามกฎหมาย ตามพยานหลักฐานที่มี…อย่าได้กังวล…”

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (15 เม.ย.65) ที่ สน.ลุมพินี เมื่อเวลา 13.30 น. มีผู้เสียหายอีก 1 ราย เป็นหญิงสาวอายุ 18 ปี เดินทางเข้ามาเเจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม โดยมาพร้อมกับชายหนุ่มอีก 1 ราย(คาดเป็นพยาน) และเดินขึ้นอาคารที่ทำการ สน.ลุมพินี จากทางด้านหลัง แต่ยังไม่ได้ให้สัมภาษณ์รายละเอียดกับสื่อมวลชน โดยมี พ.ต.อ.ทินกร สมวันดี รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 พ.ต.อ.กัมปนาท อรุณคีรีโรจน์ รอง ผบก.น.5 พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี เข้ามาติดตามคดีและสอบปากคำด้วยตัวเอง

จากนั้นในเวลา 14.20 น. พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. เดินทางมาติดตามคดีที่ สน.ลุมพินี โดยให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าไปร่วมสอบปากคำเหยื่อ ว่าในส่วนกรณีของหญิงสาววัย 18 ปีที่ได้แจ้งความไว้ตั้งแต่วันที่​ 12​ เมษายน​ 65 ที่ผ่านมา จากการตรวจสอบพยานหลักฐานและแนวทางการสืบสวนของ สน.ลุมพินี​ และได้มีข้อสั่งการเพิ่มเติมให้​ฝ่ายสืบสวนและสอบสวนไปดำเนินการ​ และวันนี้จึงได้มีการมาติดตามว่าดำเนินการ​ครบถ้วนหรือไม่​ ซึ่งหากครบถ้วน​แล้วก็ต้องนำพยานหลักฐาน​ไปแสดงต่อศาลหากเห็นว่าผู้ถูกกล่าวหา​มีความผิด​ ทั้งนี้ศาลจะพิจารณา​เองว่าพยานหลักฐาน​ที่ตำรวจนำไปแสดงเพียงพอหรือไม่ที่จะอนุมัติ​หมายจับโดยตอนนี้มีทั้งพยานบุคคล​และวัตถุพยาน

ส่วนกรณีผู้ถูกกล่าวหาได้ติดต่อมาหรือไม่นั้น พล.ต.ต.ไตรรงค์​ ยืนยัน ยังไม่ได้รับการติดต่อและทางกฎหมายคดีที่มีโทษเกิน​ 3​ ปี​ ตำรวจมีหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐาน​และหากมีพยานหลักฐาน​เพียงพอที่จะดำเนินคดีก็สามารถนำพยานหลักฐานไปแสดงต่อศาลเพื่อออกหมายจับโดยย้ำว่าเป็นการทำตามขั้นตอนตามปกติ​ทุกคดีทำอย่างไรก็ทำอย่างนั้น และให้ความมั่นใจกับผู้เสียหาย​ ผู้ถูกกล่าวหาและผู้ติดตามคดีดังกล่าวว่าจะทำคดีนี้อย่างตรงไปตรงมาตามพยานหลักฐาน​ที่มี

ส่วนกรณีคนขับแท็กซี่ที่รับสาววัย​ 18​ ไปส่งได้เข้ามาให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนให้การเป็นประโยชน์​หรือไม่นั้น​ รอง ผบช.น. ระบุว่าพยานแวดล้อมถือว่าเป็นประโยชน์​ต่อรูปคดีซึ่งได้ทำการสอบสวนไว้เรียบร้อยแล้ว​

นอกจากนี้ ยังมาติดตามความคืบหน้าในคดีที่มีการร้องทุกข์​กล่าวโทษ​อีก​ 2​ ราย เมื่อวานนี้​ด้วยส่วนกรณีที่มีผู้เสียหายมาแจ้งความแต่เหตุเกิด 2-3 ปีแล้วนี้ จะเป็นอุปสรรค​การดำเนืนคดีหรือไม่นั้น​ พล.ต.ต.ไตรรงค์ ระบุว่า หากยังอยู่ในอายุความก็สามารถมาแจ้งควา​มได้​ แต่หากเวลาเนินนานการรวบรวมพยานหลักฐาน​ทั้งวัตถุ​พยานและพยานบุคคลก็ต้องใช้ความพยายามที่มีความยากลำบากกว่าคดีที่เกิดขึ้นและมาแจ้งเหตุ​ ซึ่งขณะนี้มีผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์​แล้ว​ 4​ ราย

ส่วนกรณีที่ผู้เสียหายกล่าวหา ว่ามีการทำอนาจาร​ต่อหน้าธารกำนัล แต่ผู้ถูกกล่าวหาอ้างว่าอยู่กับสองต่อสองจะทำให้หลุดข้อหาดังกล่าวหรือไม่ รอง ผบช.น. อธิบายว่า คำว่า​ “ธารกำนัล” ตามกฎหมาย หมายความว่า การกระทำนั้นอยู่ในสถานที่ที่เปิดเผย​บุคคลทั่วไปอาจจะเข้ามาในสถานที่นั้นได้ ไม่จำเป็นว่าสถานที่นั้นต้องอยู่กันกี่คนก็ตาม

กรณีอดีตรองหัวหน้าพรรคดังลวนลามข่มขืนหญิงสาวหลายราย จนมีผู้เสียหายทยอยเข้าเเจ้งความเอาผิด ยืนยันขอให้มั่นใจตำรวจทำงานอย่างตรงไปตรงมา รอบคอบรวดเร็ว ตามกฎหมาย ตามพยานหลักฐานที่มี…อย่าได้กังวล พล.ต.ต.ไตรรงค์ กล่าวในที่สุด

บทความก่อนหน้านี้
บทความถัดไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts