วันพุธ, ตุลาคม 16, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบสาวแสบบัญชีม้า ขบวนการหลอกขายทุเรียนออนไลน์

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบสาวแสบบัญชีม้า ขบวนการหลอกขายทุเรียนออนไลน์

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.วิจักขณ์ ตารมย์ รอง ผบก.ปอศ.,ทพ.ต.อ.จักรกริช เสริบุตร รอง ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.ชัชวาล ชูชัยเจริญ ผกก.2 บก.ปอศ., พ.ต.ท.วาทิต จิตรจันทึก รอง ผกก.2 บก.ปอศ. และพ.ต.ท.วรรณลพ รัตนวงษ์ สว.กก.2 บก.ปอศ.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ร.ต.อ.ภานุวัฒน์ ฮงสูน รอง สว.กก.2 บก.ปอศ. พร้อมเจ้าหน้าที่ กก.2 บก.ปอศ.ร่วมกันจับกุม นางสาวลักษณาพรฯ อายุ 21 ปี ตามหมายจับ
1.ศาลจังหวัดพล ที่ จ.50 /2566 ลงวันที่ 12 มิถุนายน 2566 ซึ่งต้องหาว่า “ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชนและร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นคนอื่น
2.ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ จ.378/2566 ลงวันที่ 26 กันยายน 2566 ซึ่งต้องหาว่า “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน
3.ศาลจังหวัดกันทรลักษ์ ที่ จ.18/2566 ลงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งต้องหาว่า “ฉ้อโกงประชาชนนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน”

สถานที่จับกุม บริเวณหน้าบ้าน หมู่ 1 ตำบลเตาปูน อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากนางสาวลักษณาพรฯ (ผู้ต้องหา) ได้รับจ้างเปิดบัญชีธนาคารแบบออนไลน์ให้กับมิจฉาชีพเพื่อหวังรายได้ โดยผู้ต้องหาได้เปิดบัญชีเป็นชื่อตนเอง และใช้เบอร์โทรศัพท์ที่มิจฉาชีพส่งให้ มาผูกกับบัญชีธนาคารดังกล่าว จากนั้นผู้ต้องหาได้ส่งบัญชีดังกล่าวให้มิจฉาชีพนำไปใช้หลอกขายทุเรียนให้กับประชาชน โดยเป็นการเปิดขายทุเรียนผ่านทางเฟซบุ๊ก ซึ่งเมื่อมีผู้เสียหายเข้าไปติดต่อขอซื้อทุเรียนและตกลงซื้อขายกันแล้วมิจฉาชีพจะให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้าบัญชีชื่อนางสาวลักษณาพรฯ จากการตรวจสอบพบว่ามีผู้เสียหายที่ถูกหลอกในลักษณะเดียวกันหลายราย โดยมีการไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวนไว้ในหลายท้องที่ ซึ่งพนักงานสอบสวนในเขตพื้นที่แต่ละพื้นที่ได้รวบรวมหลักฐานทำการขอออกหมายจับนางสาวลักษณาพรฯตามหมายจับดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนติดตาม จนทราบว่า นางสาวลักษณาพรฯ ได้มาพักอาศัยอยู่กับสามีและลูกที่บ้านของสามี หมู่ 1 ตำบลเตาปูน อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี จึงได้ลงพื้นที่จับกุม นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.พล เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การว่าเปิดบัญชีให้กับมิจฉาชีพนำไปใช้ในการหลอกลวงประชาชนจริง

ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ท.วรรณลพ รัตนวงษ์ สว.กก.2 บก.ปอศ. เบอร์โทรศัพท์ 081-6592774

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts