วันจันทร์, ตุลาคม 28, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนสี จิ้นผิง..ลั่น! “บริกส์” คือพลังสันติสุข ไม่หนุนสนามรบ มุ่งลดวิกฤตสงคราม

Related Posts

สี จิ้นผิง..ลั่น! “บริกส์” คือพลังสันติสุข ไม่หนุนสนามรบ มุ่งลดวิกฤตสงคราม

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง กล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมสุดยอด BRICS ครั้งที่ 16 ณ เมืองคาซาน ประเทศฯรัสเซีย เมื่อวันพุธที่ 24 ต.ค.ว่า สมาชิก BRICS ต้องสร้างกลไกพหุภาคี ให้เป็นสถานที่สําคัญของความสามัคคี และความร่วมมือสําหรับ Global South ปฏิรูปการปกครองทั่วโลก

เขาเรียกร้องให้สมาชิก BRICS สร้างสันติภาพ และทําหน้าที่เป็นผู้พิทักษ์ความปลอดภัยร่วมกัน เร่งให้ประเทศสมาชิก รักษาหลักการสามประการ ของการไม่มีการขยายตัวของสนามรบ ไม่มีการเพิ่มการต่อสู้ และไม่มีการยั่วยุโดยฝ่ายใด ๆ เพื่อลดความวิกฤตเร็วที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้

สี กล่าวว่า ประเทศ “BRICS Plus” ควรเป็นพลังที่มั่นคง เพื่อความสงบสุข เสริมสร้างการกํากับดูแลความปลอดภัยทั่วโลก สํารวจวิธีแก้ไขทั้งอาการและต้นตอของปัญหาฮอตสปอต เพื่อสร้างความเจริญรุ่งเรือง ผ่านการพัฒนาร่วมกัน

“BRICS Plus” ควรมีบทบาทผู้นํา ในการปฏิรูปการกํากับดูแลเศรษฐกิจโลก เพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารและการสนทนา สนับสนุนซึ่งกันและกัน ในการเดินสู่ความทันสมัยที่เหมาะสมกับสภาพของชาติ

สียังเรียกร้องให้ BRICS เป็นผู้นําในการส่งเสริมระบบการเงินระหว่างประเทศให้ดียิ่งขึ้น ด้วยการเปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจโลก สนับสนุนการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข มีความสามัคคีระหว่างอารยธรรม เพื่อรักษาความสงบ และมุ่งมั่นเพื่อความปลอดภัยร่วมกัน

สียังกล่าวอีกว่า ไม่ว่าภูมิทัศน์ระหว่างประเทศจะวิวัฒนาการไปอย่างไร จีนจะรักษาโลกใต้ไว้ในใจเสมอ

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจากซินหัว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts