วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกกีฬาเปตองตั้งเป้า 3 ทองซีเกมส์ “ไกรสีห์”

Related Posts

เปตองตั้งเป้า 3 ทองซีเกมส์ “ไกรสีห์”

เปตองไทยพร้อมลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม 12-23 พ.ค.นี้ “ไกรสีห์ กรรณสูต” นายกสมาคมกีฬาเปตองฯ ตั้งเป้าหมายของทีม คือ 3 เหรียญทอง จากทั้งหมด 7 อีเวนท์ที่ส่งแข่ง ด้าน ร.ต.ปรารภ ทองประเทศ เลขาธิการสมาคมฯและผู้จัดการทีม

มองว่าเวียดนาม เจ้าภาพที่มุ่งมั่นสุดๆและได้เปรียบเรื่องสภาพแวดล้อมและสนาม คือคู่แข่งสำคัญ นอกเหนือจากกัมพูชา และลาว

นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย

นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เผยถึงความพร้อมของทีมเปตองไทยชุดเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 “ฮานอยเกมส์” ที่เวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23 พ.ค.65 ว่า สมาคมได้ทำการคัดนักกีฬาจนได้ผู้เล่นระดับหัวกระทิเข้ามาเก็บตัวในแคมป์ทีมชาติ และก็เริ่มเก็บตัวกันตั้งแต่ปลายปี 2564 ที่มูลนิธิเพื่อพัฒนาเปตอง รามคำแหง ซอย 9 แล้ว ซึ่งก็จะเก็บตัวไปจนถึงต้นเดือนพ.ค.นี้ ก่อนบินไปแข่งขันที่เวียดนาม

นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เผยว่า สำหรับซีเกมส์ ครั้งที่ 31 มีชิงชัยทั้งสิ้น 8 เหรียญทอง ก็ต้องยอมรับว่า ถึงแม้เราเองจะเป็นชาติที่ทำผลงานได้โดดเด่นในกีฬาซีเกมส์มาโดยตลอด แต่ก็ต้องไม่ลืมว่าในอาเซียนนั้น มีชาติที่เก่งกีฬาเปตองหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็นกัมพูชาที่มีแชมป์โลกร่วมทีมอยู่ด้วย รวมทั้ง เวียดนาม, ลาว, มาเลเซีย เพราะฉะนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเช่นกันที่เราจะเอาชนะชาติเหล่านี้ ส่วนความหวังที่มีการประเมินกันเอาไว้ สมาคมขอตั้งเป้าเอาไว้ที่ 3 เหรียญทอง

“น่าเสียดายที่ในห้วงเวลาเดียวกันกับการแข่งขันซีเกมส์ จะมีการแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2022 ประเภทเดี่ยวชาย,เดี่ยวหญิง,หญิงคู่.ชายคู่ และคู่ผสม ที่เดนมาร์ก ระหว่างวันที่ 12-15 พ.ค.65 ทำให้นักกีฬา อย่าง “ต่าย” พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช, “ฝ้าย” นันทวัน เฟื่องสนิท และ “แจ็ค” ศราวุฒิ ศรีบุญเพ็ง ซึ่งเป็นแชมป์โลกหญิงคู่ และคู่ผสม เมื่อปี 2019 จะต้องเดินทางไปป้องกันแชมป์ จึงไม่สามารถช่วยทีมเปตองไทยในซีเกมส์ ที่เวียดนาม”

ด้าน เรืออากาศตรี ปรารภ ทองประเทศ เลขาธิการสมาคมกีฬาเปตองฯ ในฐานะผู้จัดการทีมชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 เผยว่า สำหรับทีมเปตองชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 เป็นนักกีฬาหน้าใหม่ 90 เปอร์เซ็นต์ หน้าเก่า 10 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งแน่นอนว่าในทุกๆอีเวนท์ที่ส่งแข่งขัน เราเองก็มีความหวังเหรียญทองในทุกๆรายการ โดยได้ตั้งโจทย์เอาไว้ที่ 3 เหรียญทอง แต่ก็ต้องไม่ลืมเปตองในอาเซียนหลายชาติไม่ได้เป็นรองไทยเลย คู่แข่งสำคัญ คือ เวียดนาม ที่มุ่งมั่นๆมากในฐานะเจ้าภาพ อีกทั้งยังได้เปรียบเรื่องสนาม รวมถึงกัมพูชา และลาว ก็เป็นคู่ต่อกรที่มองข้ามไม่ได้ ซึ่งสมาคมก็ได้กำชับให้นักกีฬาไม่ประมาทในอีเวนท์ที่ตัวเองต้องลงสนาม

สำหรับการแข่งขันเปตอง ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 มีชิงชัยทั้งสิ้น 8 อีเวนท์ แข่งขันระหว่างวันที่ 13-19 พ.ค.65 โดย 8 เหรียญทองที่ชิงชัย ประกอบด้วย ชูตติ้งชาย, ชูตติ้งหญิง, คู่ชาย, คู่หญิง, คู่ผสม, ทีมชาย, ทีมหญิง และ ทีมผสม 2 หญิง 1 ชาย โดยไทยส่งแข่ง 7 ประเภท ยกเว้น ชูตติ้งหญิง โดยนักกีฬาชุดซีเกมส์ ทั้ง 16 คน แบ่งเป็นชาย 8 คน หญิง 8 คน มีดังนี้

นักกีฬาชาย 8 คน ประกอบด้วย สุพรรณ ทองภู, ธนากร สังข์แก้ว, อนุพล ภาฑันณ์, ถาวรสิทธิ์ ราชโคตร, เอกรินทร์ แก้วลา, รัชตะ คำดี, พงศกร อินภู่, อนุพงศ์ คำฟู ส่วนนักกีฬาหญิง 8 คน ประกอบด้วย จีระวรรณ กัลยา, อภิญญา นวลวิจิตร, ลลิตา เชี่ยวชาญ, พรทิพย์ บุญเพชร, รสสุคนธ์ ทองถนอม, สุนิตรา พ่วงอยู่, ณัฏยา อยู่ทอง, สุดารัตน์ ทะซ้อน ส่วน ผู้ฝึกสอน 3 คน ประกอบด้วย เอนก ภูก๊ก, พล.ต.ต.หญิง ฤชุมน วิชัยดิษฐ และ จ.ส.อ.เถลิงเกียรติ์ ภู่สอาด และมี เรืออากาศตรี ปรารภ ทองประเทศ เลขาธิการสมาคมฯ ทำหน้าที่ผู้จัดการทีม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts