วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกกีฬาลุ้น “พูนศิริ”

Related Posts

ลุ้น “พูนศิริ”

นักปั่นเสือภูเขาทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม มีขวัญและกำลังใจ หลังจาก “เสธ.หมึก” เดินทางไปเยี่ยมถึงจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมนำอาหารไปเลี้ยงนักกีฬาทุกคนจนอิ่มหนำสำราญ ด้าน “โค้ชปู” ร.อ.สุภัทร ศรีไสว หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชเผยได้วางนักกีฬาเอาไว้เรียบร้อยแล้ว ส่วนโอกาสคว้าเหรียญรางวัลตั้งความหวังไว้ที่ประเภทดาวน์ฮิลชายและหญิง รวมทั้งครอสคันทรี ทีมารีเลย์ แต่ให้จับตามอง “พูนศิริ ศิริมงคล” อาจจะเป็นม้ามืดทำผลงานยอดเยี่ยมให้แก่ทัพนักปั่นไทย

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย คุณปาณิสรา เหมกระศรี ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้เดินทางไปเยี่ยมเพื่อให้กำลังใจ และให้โอวาทแก่นักกีฬาจักรยานประเภทเสือภูเขา ชุดเตรียมสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม ซึ่งเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่จังหวัดปราจีนบุรี พร้อมกับได้นำอาหารไปเลี้ยงนักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ชอย่างอิ่มหนำสำราญ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่นักกีฬาเสือภูเขาทีมชาติไทย ก่อนเดินทางไปสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31

พลเอกเดชา ได้ให้โอวาทแก่นักกีฬาว่า ขอให้นักกีฬาทุกคนตั้งใจฝึกซ้อมในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนจะเดินทางไปแข่งขัน และขอให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด สู้อย่างเต็มที่และสุดความสามารถ ผลที่ออกมาจะชนะหรือแพ้ก็ไม่เป็นไร ขณะเดียวกันก็ต้องดูแลรักษาร่างกายให้ดี ทั้งเรื่องการบาดเจ็บ และเรื่องการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ขอให้รักษาสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อย ๆ รักษาระยะห่าง หลีกเลี่ยงการสัมผัส และต้องนั่งแยกกันในระหว่างการรับประทานอาหาร ที่สำคัญต้องไม่ออกไปนอกสถานที่ซึ่งมีความเสี่ยงสูงต่อการได้รับเชื้อ

นายกสองล้อไทย เจ้าของฉายา “หมึกต้นแบบ” เปิดเผยว่า วันนี้ตนเองได้มาเยี่ยมนักกีฬาจักรยานประเภทเสือภูเขา เพื่อให้กำลังใจกับพวกเขา พร้อมแจ้งสิทธิต่าง ๆ ที่นักกีฬาจะได้รับ ซึ่งตนก็มีความเป็นห่วงนักกีฬาทุกคน เพราะเป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเดินทางไปประเทศเวียดนามแล้ว ตนก็ได้เน้นย้ำกับสตาฟฟ์โค้ชว่าให้ดูแลนักกีฬาให้ดี อย่าให้มีใครติดโควิด-19 เพราะถ้ามีนักกีฬาคนใดคนหนึ่งติดโควิด-19 สภาพร่างกายจะไม่สมบูรณ์เต็มร้อย หรืออาจจะหายไม่ทันการแข่งขัน พร้อมกันนี้ตนก็ได้นำอาหารมาเลี้ยงนักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ชทุกคน และในวันเสาร์ที่ 23 เมษายน ก็จะนำอาหารไปเลี้ยงนักกีฬาประเภทถนน ซึ่งเก็บตัวอยู่ที่จังหวัดสุพรรณบุรี เช่นเดียวกัน

ด้าน “โค้ชปู” เรืออากาศเอก สุภัทร ศรีไสว หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมจักรยานเสือภูเขาทีมชาติไทย กล่าวว่า ต้องขอกราบขอบพระคุณ ท่านพลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ พร้อมด้วย คุณปาณิสรา เหมกระศรี ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่มาเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจนักกีฬาจักรยานเสือภูเขา พร้อมนำอาหารมาเลี้ยงนักกีฬาจนอิ่มหนำสำราญ การที่ท่านนายกสมาคมฯ มีความเป็นห่วงเป็นใยนักกีฬา และคอยดูแลเอาใจใส่อย่างใกล้ชิด เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่นักกีฬาเป็นอย่างมาก สำหรับการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 นี้ มีชิง 5 เหรียญทอง จากครอสคันทรีชาย, ครอสคันทรีหญิง, ครอสคันทรี ทีมรีเลย์, ดาวน์ฮิลชาย และ ดาวน์ฮิลหญิง ซึ่งทีมไทยส่งแข่งขันครบทุกประเภท

ร.อ.สุภัทร กล่าวอีกว่า ตอนนี้ได้ทำการตัดตัวนักกีฬา พร้อมกับได้วางตัวว่าใครจะลงแข่งขันในประเภทใดเรียบร้อยแล้ว ส่วน นายพูนศิริ ศิริมงคล และ น.ส.จริญญา สืบจากถิ่น 2 นักปั่นประเภทครอสคันทรี่ ซึ่งท่านนายกสมาคมฯ ได้ส่งไปฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ตามกำหนดเดิมจะเดินทางกลับประเทศไทย วันที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา แต่ทางสตาฟฟ์โค้ชของศูนย์ฝึกฯ จะส่ง พูนศิริ ไปแข่งขันจักรยานเสือภูเขารายการ “ออตสตาเลอร์ เมาเท่นไบค์ เฟสติวัล และ ยูซีไอ จูเนียร์ ซีรีส์ คอสคันทรี” ที่เมืองฮามมิ่ง ประเทศออสเตรีย ระหว่างวันที่ 30 เมษายน ถึง 1 พฤษภาคม ซึ่งเป็นการแข่งขันรายการที่ใหญ่มากในระดับ Hors Class (HC) ระดับสูงสุดของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ ยูซีไอ ดังนั้น พูนศิริ และ จริญญา ก็จะเดินทางกลับในวันที่ 3 พฤษภาคม จากนั้นทั้ง 2 คน ต้องไปทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย ในวันที่ 5 พฤษภาคม และกลับมาฝึกซ้อมในช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนที่จะเดินทางไปประเทศเวียดนาม ในวันที่ 12 พฤษภาคม

“สำหรับความหวังของนักปั่นเสือภูเขาในกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ น่าจะอยู่ที่ประเภทดาวน์ฮิลทั้งชายและหญิง โดย จ่าอากาศโทหญิง วิภาวี ดีคาบาเลส และ นายเมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ มีโอกาสสูงที่จะคว้าเหรียญรางวัลมาได้ รวมไปถึงประเภทครอสคันทรี ทีมรีเลย์ ก็มีโอกาสเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม พูนศิริ ศิริมงคล ก็เป็นนักกีฬาอีกคนหนึ่งที่น่าจับตามอง เพราะช่วงที่ฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก ทราบข้อมูลว่าเขามีการพัฒนาขึ้นไปจากเดิมมาก จนสตาฟฟ์โค้ชของศูนย์ฝึกฯ ยังชื่นชม อาจจะเป็นม้ามืดทำผลงานยอดเยี่ยมให้แก่ทีมจักรยานของไทยก็เป็นได้ ตอนนี้นักกีฬาทุกคนมีสภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ พร้อมที่จะเดินทางไปแข่งขันและทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติ ทุกคนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อชื่อเสียงของประเทศไทย ขอให้พี่น้องชาวไทยส่งแรงใจไปเชียร์นักปั่นไทยทุกคนด้วยครับ” ร.อ.สุภัทร กล่าว

สำหรับรายชื่อนักกีฬาประเภทครอสคันทรี จำนวน 8 คน แบ่งเป็นนักกีฬาชาย 4 คน ประกอบด้วย สิบเอก กีรติ สุขประสาท (ครอสคันทรีชาย / ครอสคันทรี ทีมรีเลย์), นายพูนศิริ ศิริมงคล (ครอสคันทรีชาย / ครอสคันทรี ทีมรีเลย์), อส.ทพ.อดิศักดิ์ ไตลังคะ (ครอสคันทรีชาย), นายอธิพงษ์ สุวรรณสิงห์ (ครอสคันทรีชาย), นักกีฬาหญิง 4 คน น.ส.วรินทร เพ็ชรประพันธ์ (ครอสคันทรีหญิง / ครอสคันทรี ทีมรีเลย์, สิบโทหญิง ศุภักษร นันตะนะ (ครอสคันทรีหญิง / ครอสคันทรีทีมรีเลย์), น.ส.จริญญา สืบจากถิ่น (ครอสคันทรีหญิง), น.ส.ยลธนันท์ พลกล้า (ครอสคันทรีหญิง)

รายชื่อนักกีฬาประเภทดาวน์ฮิลล์ จำนวน 5 คน แบ่งเป็นนักกีฬาชาย 2 คน ประกอบด้วย นายเมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์, นายชินพัฒน์ สุขจรรยา, นักกีฬาหญิง 3 คน จ่าอากาศโทหญิง วิภาวี ดีคาบาเลส, น.ส.ศิรภัสสร ชาติกำเหนิด, น.ส.ธิดา ปัญญาวัน โดยมี เรืออากาศเอก สุภัทร ศรีไสว เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน, ร้อยตำรวจโทหญิง กฤติกา ศิลาพัฒน์ และ สิบเอก ไทวิชญ์ ภารา เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน, จ่าเอก สันติ คชรัตน์ และ นายสุระพงษ์ กลุ่มในเมือง เป็นช่างประจำทีม

ทั้งนี้ ทีมจักรยานเสือภูเขาทีมชาติไทย มีกำหนดเดินทางไปแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ในวันที่ 12 พฤษภาคม โดยจะออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 09.35 น. ถึงกรุงฮานอย เวลา 11.25 น. ส่วนโปรแกรมการแข่งขัน มีดังนี้ วันที่ 13 พฤษภาคม เวลา 15.00 น. มีการประชุมผู้จัดการทีม, วันที่ 14 พฤษภาคม เวลา 14.00 น. ทดสอบเวลาประเภทดาวน์ฮิล, วันที่ 15 พฤษภาคม เวลา 14.00 น. แข่งขันประเภทดาวน์ฮิล รอบชิงชนะเลิศ, วันที่ 16 พฤษภาคม เวลา 09.00 น. แข่งขันประเภทครอสคันทรีหญิง รอบชิงชนะเลิศ เวลา 14.00 น. แข่งขันประเภทครอสคันทรี่ชาย รอบชิงชนะเลิศ, วันที่ 17 พฤษภาคม เวลา 09.00 น. แข่งขันประเภทครอสคันทรี ทีมรีเลย์ รอบชิงชนะเลิศ, วันที่ 18 พฤษภาคม เดินทางกลับประเทศไทย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts