วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมสยบข่าวใช้รถของกลาง เจ้าของรถเช่าโชว์หลักฐานสาวเช่าไปใช้

Related Posts

สยบข่าวใช้รถของกลาง เจ้าของรถเช่าโชว์หลักฐานสาวเช่าไปใช้

เจ้าของรถเช่าพร้อมนายตำรวจที่ตกเป็นข่าวเอารถของกลางให้ภรรยาใช้ เดินทางเข้าแสดงความบริสุทธ์ใจกับตำรวจ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี พร้อมโชว์หลักฐานการเช่ายืมรถของลูกค้าสาวที่โดนทวงหนี้ 2 ล้าน ปัดรู้จักกับลูกค้าเป็นการส่วนตัว ยันรถที่เป็นข่าวไม่ใช่รถของกลาง จ่อเอาผิดคนพาดพิงเสียหาย

จากกรณีเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีเพจชื่อ Bung Jack fc V.2 โพสต์ข้อความ “ผัวตำรวจไทย จังหวัดสุราษฎร์ธานี สภ.เมือง เอารถส่วนกลางให้เมียใช้…? ตุ๋น เหยื่อ นับหลายล้าน บาท พอเหยื่อตามทวงเงิน หลอกเหยื่อว่าจะเอารถให้แล้วโทรหาผัวตำรวจพาพวกมายึดคืนพร้อมข่มขู่เหตุผลที่ให้ผู้เสียหาย คือคำว่า รถที่ยึดมาจากผู้ต้องหาให้ไม่ได้ คำถามคือ ครอบครัวตำรวจไทย สามารถใช้รถส่วนกลางไปสร้างภาพหลอกเหยื่อได้ด้วยหรือ…? และคลิปวิดีโอ ยาว 3.47 นาที เป็นภาพผู้หญิงโต้เถียงกับผู้ชายผมสั้นเรื่องยึดรถกระบะยี่ห้อฟอร์ด เรนเจอร์ สี่ประตู สีเทา ทะเบียน ขค 4599 สุราษฎร์ธานี ในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน อ.เมืองสุราษฎร์ธานี โดยมีรถยนต์ตำรวจสายตรวจและเจ้าหน้าที่ตำรวจสวมชุดครึ่งท่อน 2 นาย ยืนดูอยู่

ต่อมา ช่วงบ่ายวันที่ 26 เมษายน ที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี นายนรินทร์ มณีธนกรณ์ เจ้าของธุรกิจให้เช่ารถชื่อ “ขับเองสุราษฎร์ธานี ” เข้าพบ พ.ต.ท.วิมนต์ แสงอุทัย รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี พร้อมนำหลักฐานการครอบครองรถกระบะคันดังกล่าวของภรรยาตำรวจนายหนึ่งในกลุ่มเพื่อนที่ได้ให้เช่าไปมาแสดง โดยมี ด.ต.ภูวเรศ แป้นปลื้ม ผบ.หมู่งานป้องปราบปราม สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ที่อยู่ในคลิปโต้เถียงกับผู้หญิงมาแสดงตนด้วย

ด้าน น.ส.แพรวไพลิน พรหมแก้ว อายุ 22 ปี แม่ค้าขายสินค้าออนไลน์ ชาว ต.บางไทร อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ผู้ที่อยู่ในคลิปโต้เถียงกับ ด.ต.ภูวเรศ กล่าวว่า ภาพในคลิปเป็นเหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 6 เมษายน 2565 โดย น.ส.ดาว แม่ค้าทุเรียนที่เป็นคู่กรณีกับตนได้นัดพบเพื่อเคลียร์หนี้สิน โดยจะให้รถกระบะคันดังกล่าวกับตนไปจำนำเพื่อชดใช้หนี้ แต่มีผู้ชาย (ด.ต.ภูวเรศ) มาชิงเอารถไปจึงเกิดการโต้เถียงขึ้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 2565 ที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี นายเอ (นามสมมุติ) เจ้าของรถเช่าในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย ด.ต.ภูวเรศ แป้นปลื้ม ตำแหน่ง ผบ.หมู่งานป้องปราบปราม สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี และ น.ส.ดาว ได้นำเอกสารหลักฐานการเช่ารถ มามอบให้ พ.ต.ท.วิมนต์ แสงอุทัย รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ก่อนจะชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า รถคันดังกล่าวไม่ได้เป็นรถยนต์ของกลาง แต่เป็นรถที่เช่ามาใช้ และไม่ได้ใช้อำนาจหน้าที่ตำรวจในทางมิชอบแต่อย่างใด

โดย นายเอ เจ้าของรถเช่า เปิดเผยว่า ตนพร้อมด้วย ด.ต.ภูวเรศ และกลุ่มเพื่อน ได้ร่วมกันทำธุรกิจเช่ารถ มีการเปิดเพจเฟซบุ๊ก เพื่อให้ลูกค้าที่สนใจมาเช่ารถไปใช้ ภายหลัง น.ส.ดาว ซึ่งเป็นหนึ่งในลูกค้าโทรศัพท์มาบอกว่ารถที่เช่าไป (เป็นรถของภรรยา ด.ต.ภูวเรศ มีชื่อครอบครองถูกต้อง) กำลังจะโดนกลุ่มคนมายึดเอาไป จึงประสานให้ ด.ต.ภูวเรศ ที่ยังไม่ได้เข้าเวรเดินทางไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น ทั้งยังมีการประสานประสานงานให้ตำรวจป้อมบางกุ้ง เข้าไปช่วยเหลือดูแลเหตุด้วย เนื่องจากเกรงว่ารถยนต์ที่ให้เช่าจะสูญหาย ทั้งนี้ยืนยันว่า ตนและ ด.ต.ภูวเรศ ไม่ได้รู้จึก น.ส.ดาว เป็นการส่วนตัว ดังนั้นข้อความใดที่นำไปใช้กล่าวอ้าง จนทำให้ฝ่ายตนเกิดความเสียหาย ก็จะนำไปใช้เป็นหลักฐานแจ้งความดำเนินกับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนต่อไป

ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ได้มีคำสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมกำชับให้ดำเนินการตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้นให้ปรากฏชัดเจนต่อสังคมและให้ความเป็นธรรมในการตรวจสอบทั้ง 2 ฝ่ายแล้ว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts