วันพุธ, พฤษภาคม 22, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมกลุ่มประชาภักดิ์ฯ แจ้งความตำรวจพัทลุง เอาผิด สส.เจี๊ยบ อมรรัตน์ ทวิตฯ กระทบความมั่งคงฯ

Related Posts

กลุ่มประชาภักดิ์ฯ แจ้งความตำรวจพัทลุง เอาผิด สส.เจี๊ยบ อมรรัตน์ ทวิตฯ กระทบความมั่งคงฯ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 เม.ย.65 ที่ สภ.เมือง พัทลุง นายทรงชัย เนียมหอม ประธานกลุ่มประชาภักดิ์พิทักษ์สถาบันฯ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ประสิทธิ์ สิงหพล รอง.ผ.ก.ก.สอบสวน.สภ.เมืองพัทลุง และ ร.ต.อ.ศุภชัย หมื่นอักษร รอง.สว.(สอบสวน)สภ.เมืองพัทลุง นำหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อ นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ในข้อกล่าวหาความผิดตามพ.ร.บ.คอมพ์ฯ และ ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116

โดยนายทรงชัย กล่าวว่า ตนได้พบการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองของบุคคลดังกล่าว ทั้งโพสต์ทางสื่อโซเชี่ยล และการให้ข่าวเกี่ยวกับประเด็นการเมืองหลากหลายอย่าง รวมทั้งการเข้าไปในกลุ่มผู้ชุมนุมหลากหลายอยู่บ่อยครั้ง แต่ไม่ได้สนใจ เนื่องจากการวิจารณ์เกี่ยวกับการบริหารการเมืองเป็นสิทธิและเสรีภาพอันพึงกระทำได้ตามรัฐธรรมนูญ หากไม่ละเมิดข้อกฎหมาย
แต่ที่ตนเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนในครั้งนี้มาจากการโพสต์ทวิตเตอร์ เมื่อวันที่ 26 เม.ย.65 เวลาประมาณ 21.00 น. ที่ผ่านมาเห็นว่าเกินขอบเขตที่การวิพากษ์วิจารณ์ในข้อกฎหมาย ประมวลกฎหมายอาญามาตรา112 โดยสุจริตหรือไม่ ตนได้อ่านแล้วมองว่าเป็นการกล่าวอ้างอย่างบิดเบือน อันอาจส่งผลให้ประชาชนเข้าใจต่อตัวบทกฎหมายเพื่อการอยู่ร่วมกันในสังคมไทยอย่างปกติสุข

ทั้งนี้ตนมาใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 หมวด 2 มาตรา 50 (1) แจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบการกระทำดังกล่าว

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความไว้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts