วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมหนุ่มช่างตัดต่อ เซ็งหาซื้อกล้องมือสองในมาเก็ตเพลส แล้วโดนโกง

Related Posts

หนุ่มช่างตัดต่อ เซ็งหาซื้อกล้องมือสองในมาเก็ตเพลส แล้วโดนโกง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 พ.ค. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม.นายกฤติน นิชานิธิดล อายุ 30 ปี พนักงานบริษัทเอกชน ด้านผลิตสื่อสาร ตำแหน่ง editor(ฝ่ายตัดต่อ) เดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของบัญชีเฟซบุ๊กส่วนตัว ชื่อApisit Promchaisri ที่ประกาศขายกล้องถ่ายรูปดิจิตอล ในมาเก็ตเพลสของเฟซบุ๊ก เมื่อโอนเงินชำระสินค้าไปแล้วแต่ไม่ส่งของในก่อนบล็อคหนี

นายกฤติน เปิดเผยว่า ตนทำงานตัดต่อคลิป ปกติใช้กล้องถ่ายรูปประจำ พอดีกล้องตัวที่ใช้อยู่เสีย ต้องการซื้อตัวใหม่มาแทน เข้าไปดูmarket place ของเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา เห็นบัญชีเฟซบุ๊กดังกล่าวประกาศขายกล้อง Nikon 3200 แถมเลนส์อีกตัวหนึ่ง ราคา 3,500 บาท ตนสนใจจึงติดต่อเจรจาผ่านแมสเซนเจอร์กับเจ้าของบัญชีเฟซบุ๊กดังกล่าว ตกลงซื้อขายกันที่ราคา 3,000 บาทถ้วน เขาบอกอาศัยอยู่ จ.ขอนแก่น ถ้าจะเอากล้องให้โอนเงินมาก่อนจะส่งของไปให้
โดยคนขายส่งเลขบัญชีธนาคารมาให้ บอกว่าเป็นของภรรยาเขา โอนเงินแล้วให้ส่งสลิปให้เขาด้วย ตนได้โอนเงินให้เต็มจำนวน 3,000 บาท เขายังเสนอขายกล้องโกโป อีก 1 ตัวอุปกรณ์ครบชุด ราคา 2,500 บาท แต่ตนปฏิเสธไป
เขาแจ้งว่าพรุ่งนี้จะส่งกล้องมาทางไปรษณีย์ รุ่งขึ้นเขาแจ้งกลับมาว่าเลิกงานช้าขอเลื่อนส่งของไปอีก 1 วัน
พอวันที่ 6 พ.ค.เขาส่งรูปกล่องพัสดุว่าส่งของมาทางไปรษณีย์แล้ว แต่ไม่มีเลขเช็คพัสดุ ก่อนจะบล็อคตนทางเฟซบุ๊ก ทำให้ตนสงสัยว่าน่าจะโดนโกงเงิน จึงเอาเลขบัญชีธนาคารที่เขาให้โอนเงินไปค้นใน Blacklistseller.com พบว่ามีคนที่ติดต่อซื้อกล้องโกโป 5 ในราคา 1,500 บาท เมื่อวันที่ 1 พ.ค.แล้วถูกโกง โดยระบุรายละเอียดว่า”โอนเงินแล้วเงียบหายไม่ส่งของให้ ไม่สามารถติดต่อได้ ตั้งใจปลอมแปลงเอกสารของทางราชการด้วย

นายกฤติน กล่าวต่อ เดี๋ยวนี้คนนิยมซื้อของทางออนไลน์มีคนโพสต์ขายในโซเชียลจำนวนมาก ไม่รู้จักคนโพสต์ขายเป็นใคร เพื่อป้องกันโดนถูกฉ้อโกง แนะนำว่าก่อนโอนเงินชำระสินค้าลองเอาชื่อและเลขบัญชีธนาคารไปค้นหาดูในกลูเกิ้ลหรือBlacklistseller.com ดูก่อนเพื่อความปลอดภัย เพราะคนขายขี้โกงประเภทนี้ส่วนใหญ่จะทำซ้ำซากมีชื่อเตือนให้ระวัง จะได้ไม่หลงตกเป็นเหยื่อแบบตน

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบข้อมูลที่ผู้เสียหายรวบรวมมาก่อนแนะนำให้กลับไปแจ้งความ สภ.ธัญญบุรี ซึ่งมีอำนาจในการสืบสวนสอบสวนเพื่อทำการอายัดบัญชีธนาคารดังกล่าวและติดตามคนขายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts