วันพุธ, เมษายน 24, 2024

Related Posts

สงสัย กกต.มาตรฐานต่ำ..?

“…วัชระ ข้องใจเหตุใด กกต.ส่งเอกสารผู้สมัครผู้ว่า กทม.-ส.ก.ให้ปชช.ไม่ทั่วถึง วอนไขข้อข้องใจด่วนทำไมไม่ส่งเอกสารเหมือนเลือกตั้ง ส.ส. …”

(21 พ.ค.65) นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า วันพรุ่งนี้จะถึงวันเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร(ส.ก.) แล้ว ปรากฏว่าพี่น้องประชาชนจำนวนมากบ่นว่าไม่รู้จะไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่ไหน เพราะไม่ได้รับจดหมายจากคณะกรรมการเลือกตั้งกรุงเทพมหานครเลยทั้งที่เป็นการอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐานให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทุกครั้ง เหตุใดครั้งนี้จึงได้ละเลยเพิกเฉย บางบ้านก็บอกว่าได้รับ แต่ส่วนใหญ่บอกว่าไม่ได้รับ ทำให้ผู้มีสิทธิ์สับสนไม่รู้ว่าตนเองจะไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่ไหน

จึงมีคำถามถึง นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการเลือกตั้งว่า กกต.กทม.ไม่ดำเนินการหรือดำเนินการแล้วไปรษณีย์ส่งไม่ครบในการส่งจดหมายแจ้งหน่วยเลือกตั้งให้พี่น้องประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทุกหลังคาเรือนหรือไม่ ครบทุกบ้านหรือไม่

และประการสำคัญคือเหตุใดการเลือกตั้งผู้ว่า กทม.และ สก.ครั้งสำคัญนี้ กกต.ไม่จัดพิมพ์ภาพและเบอร์ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.และผู้สมัคร ส.ก.ทั้งหมดส่งให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทุกบ้านเหมือนกับที่เคยส่งให้ในการเลือกตั้ง ส.ส. ซึ่งจะทำให้ประชาชนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งมากขึ้นและใช้สิทธิ์อย่างถูกต้อง กกต.ไม่ส่งเอกสารแนะนำผู้สมัครเลือกตั้งแบบนี้ทำหน้าที่สมบูรณ์หรือไม่? รัฐบาลได้ให้งบประมาณมาจัดพิมพ์เอกสารส่งให้ประชาชนทุกบ้านหรือไม่? หรือให้มาแล้ว กกต.ไม่ดำเนินการ เป็นเพราะสาเหตุใด ช่วยตอบคำถามประชาชนด้วย

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีสื่อออนไลน์ก็ไม่ควรละเลยการแจกสิ่งพิมพ์ภาพผู้สมัครทุกคน เพราะนอกจากจะเป็นการกระตุ้น ย้ำเตือนความจำให้ประชาชนตัดสินใจแล้ว ยังเป็นเอกสารการเมืองให้เก็บไว้เป็นประวัติศาสตร์อีกด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts