วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
หน้าแรกอาชญากรรม“ศปปส.-นักรบองค์ดำ” เอาโพสต์หมิ่นเบื้องสูงจำหน่ายเสื้อที-เชิ้ต มาให้ ปอท.ตรวจสอบดำเนินคดี ม.112

Related Posts

“ศปปส.-นักรบองค์ดำ” เอาโพสต์หมิ่นเบื้องสูงจำหน่ายเสื้อที-เชิ้ต มาให้ ปอท.ตรวจสอบดำเนินคดี ม.112

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.65 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน กทม. นายอานนท์ กลิ่นแก้ว หรือ สิงห์ดำ ประธาน ศปปส. (ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน), นพคุณทองถิ่น (รองปธ.ศปปส.และ น.ส.ภัทราพร เทพราช (มาดามอร) รอง ปธ.กลุ่มนักรบองค์ดำ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.หญิง เศวรัตน์ ปุริสาย สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ปอท. โดยนำหลักฐานการโพสต์เฟซบุ๊กบัญชีชื่อ ”ปกติแล้วผู้ตายเป็นคนอารมณ์ดี” ที่โพสต์ด้วยข้อความที่มีลักษณะเข้าข่ายหมิ่นสถาบันฯ รวมทั้งเปิดจำหน่ายภาพเสื้อที-เชิร์ตสกรีนรูปที่ไม่เหมาะสม เข้าข่าย ม.112 มาให้ตรวจสอบและดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายอานนท์ เปิดเผยว่า ทีมงาน ศปปส.และกลุ่มนักรบองค์ดำได้เฝ้าตรวจสอบในสื่อสังคมออนไลน์ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พบเฟซบุ๊กหลายบัญชี ที่มีการโพสต์ด้วยถ้อยคำหยาบคาย หมิ่นและจาบจ้วงสถาบันฯ จึงรวบรวมข้อมูลมามอบให้พนักงานสอบสวน บก.ปอท.ตรวจสอบ หากพบว่ากระทำผิดก็ให้ดำเนินคดีตามกฎหมายอาญามาตรา 112 ต่อไป

นายนพคุณ รองปธ.ศปปส.กล่าวว่า ทางกลุ่ม ศปปส.และกลุ่มนักรบองค์ดำรวมถึงศชอ.จะทำหน้าที่ตรวจสอบเฝ้าระวังสื่อโซเชียล พบเห็นการทำผิดก็จะนำมามอบให้พนง.สส.ปอท.ดำเนินคดีทุกราย เตือนคนที่คิดจะกระทำผิดให้ระวังตัวให้ดี

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับแจ้งแล้วสอบปากคำ ก่อนรายงานผู้บังคับบัญชาพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Latest Posts