วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์วัชระ เพชรทอง“วัชระ” ร้อง “พรเพชร” สอบ “ประธาน และ รอง ประธาน ปปง.”

Related Posts

“วัชระ” ร้อง “พรเพชร” สอบ “ประธาน และ รอง ประธาน ปปง.”

ยิ่งสาวยิ่งลึก! “วัชระ” ร้อง “พรเพชร” สอบ “ประธาน และ รอง ประธาน ปปง.” หลัง “ชูวิทย์” แฉยับโยงขบวนการ “ตู้ห่าว”

(19 ธ.ค.65) เมื่อเวลา 11.25 น.ที่อาคารรัฐสภา นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือผ่าน นางสาวกษมา เอี่ยมสกุล นิติกรประจำกลุ่มรับเรื่องราวร้องทุกข์ถึง ศาสตราจารย์พิเศษ พรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ขอให้สอบสวน พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง ประธานกรรมการ/กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.)  และ นายเทพสุ บวรโชติดารา รองเลขาธิการ ปปง. รักษาราชการแทนเลขาธิการ ปปง. ว่ามีการกระทำที่ส่อว่าผิดกฎหมายหรือจริยธรรมตามที่เป็นข่าวหรือไม่

ซึ่งตนได้รับหนังสือร้องเรียนจากข้าราชการสำนักงาน ปปง. (ไม่ระบุชื่อ) การทุจริตและประพฤติมิชอบของ พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง และ นายเทพสุ บวรโชติดารา ในหลายๆ เรื่องเช่น มีพฤติกรรมเกี่ยวพันกับ “นายตู้ห่าว” และกลุ่มคนจีนสีเทา กอปรกับ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรรายการข่าวได้เผยแพร่เรื่องราวความไม่โปร่งใสภายในสำนักงาน ปปง. เกี่ยวกับคดี “นายตู้ห่าว” และแก๊งจีนสีเทา  ซึ่งประชาชนให้ความสนใจและติดตามข่าวเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดเนื่องจากที่ผ่านมามีการนำเสนอข่าวเป็นภาพและคลิปวีดีโอที่ทำการกลุ่มทุนจีนสีเทา มีชื่อสมาคมพ่อค้าไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ติดเหนือทางเข้าภายในที่ทำการ ปรากฏภาพผู้นำขนาดใหญ่ทุกประเทศ ธงชาติทุกประเทศ ที่น่าตกใจกว่านั้นคือ มีอาวุธปืนสงครามร้ายแรงและชุดทหารราชองครักษ์ใส่หุ่นตั้งโชว์ในตู้กระจก ถือเป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศชาติ ดังนั้น จึงขอให้ประธานวุฒิสภาพิจารณาแจ้งคณะกรรมาธิการที่เกี่ยวข้องของวุฒิสภาดำเนินการสอบสวนตามอำนาจหน้าที่โดยเร็วที่สุดภายใน 30 วัน ดังนี้

1. กรณีหนังสือร้องเรียนข้าราชการสำนักงาน ปปง. จำนวน 6 ประเด็นมีมูลความจริงหรือไม่ เช่น

1.1 กลุ่มจีนสีเทาไปพบประธานกรรมการ/กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ปปง. ที่ห้องทำงานชั้น 3 หลังเวลาราชการจนถึงตอนค่ำ มีการพบปะสังสรรค์กันจริงหรือไม่

1.2 อาคารสำนักงาน ปปง. ชั้น 3 เดิมเป็นที่ทำการเลขาธิการ ปปง. นับแต่ก่อตั้งองค์กร แต่ปัจจุบันปรับปรุงเป็นที่ทำงานของประธานกรรมการ/กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ปปง. (ประธานบอร์ด) จริงหรือไม่ ตั้งแต่เมื่อใด ปีงบประมาณใด ใครเป็นผู้อนุมัติ ใช้งบประมาณเท่าใด

1.3 ในรอบ 5 ปีที่ผ่านมาสำนักงาน ปปง. ได้อนุมัติคืนทรัพย์ให้กลุ่มทุนจีนสีเทาหรือกลุ่มการพนันออนไลน์หรือไม่

1.4 คำสั่งเพิกถอนการยึดทรัพย์และคืนให้ผู้ต้องหาคดี นายพิพัฒน์ เล็กผลา กับพวก จำนวนเงินประมาณ 200 ล้านบาท คดี

นายพีรพัฒน์ จันพิรักษ์ กับพวก จำนวนเงินประมาณ 170 ล้านบาท และคดี นายเหมรัศมิ์ เขมณัฐสวัสดิ์ กับพวกเป็นไปโดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

2. กรณี นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรรายการข่าวนำเสนอข้อมูลผ่านเฟซบุ๊ก เผยแพร่ว่า “โหด…นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์เรื่องราวใน ปปง. ปิด-ปิง-เงิน” มีมูลความจริงหรือไม่

3. ขอให้ตรวจสอบสมาคมพ่อค้าไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ของกลุ่มคนจีนสีเทาว่ากระทำการละเมิดกฎหมายและศีลธรรมอันดีงาม ความสงบสุขในสังคมหรือไม่ การติดป้ายสมาคมพ่อค้าไทยในพระบรมราชูปถัมภ์เป็นการหลอกลวงคนจีนและคนไทยให้หลงเชื่อหรือไม่ หากละเมิดให้ดำเนินการยุบสมาคมตามกฎหมายต่อไป

4. กรณีกลุ่มทุนจีนสีเทาซื้อโครงการบ้านหรูของบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ราคาเฉลี่ยหลังละ 35-60 ล้านบาท รวมเงินประมาณ 2,500 ล้านบาท มีข้อสงสัยการทำธุรกรรมทางการเงินว่าถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ เงินที่มาซื้อชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

5. ขอให้เชิญข้าราชการสำนักงาน ปปง. และ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ มาให้ข้อมูลอันเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติตามกฎหมายและอำนาจหน้าที่ของวุฒิสภาและคณะกรรมาธิการของวุฒิสภา

ทั้งนี้ ประการสำคัญคือ ต้องธำรงรักษาไว้ซึ่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และปกป้องผลประโยชน์ของทางราชการและประชาชนจึงขอให้พิจารณาดำเนินการตามอำนาจและหน้าที่ต่อไปโดยเร็วที่สุด

#สืบจากข่าว : รายงาน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts