วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกสืบเศรษฐกิจซาอุฯ NEWSรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการวางแผน คาดการณ์การเติบโตเพิ่มขึ้นของภาคธุรกิจที่ไม่ใช่น้ำมัน

Related Posts

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการวางแผน คาดการณ์การเติบโตเพิ่มขึ้นของภาคธุรกิจที่ไม่ใช่น้ำมัน

Faisal Al-Ibrahim รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการวางแผน คาดการณ์อัตราการเติบโตของภาคธุรกิจที่ไม่ใช่น้ำมันจะเพิ่มขึ้นซึ่งชี้ให้เห็นถึงความต้องการของซาอุดีอาระเบียในการที่จะส่งออกให้มีความหลากหลายมากขึ้นและมีการแข่งขันในระดับภูมิภาคและระดับโลก

Al-Ibrahim อธิบายในการแถลงข่าวว่าซาอุดีอาระเบียกำลังมุ่งเน้นไปที่ 2 กลุ่ม กลุ่มแรก คือภาคส่วนที่ไม่เคยมีบทบาทสำคัญทางเศรษฐกิจมาก่อน เช่น บันเทิง กีฬา วัฒนธรรม และการท่องเที่ยว ซึ่งจะมีบทบาทสำคัญในการสร้างงานและดึงดูดผู้มีความสามารถ และกลุ่มที่สอง คือภาคส่วนต่าง ๆ ที่รัฐบาลมุ่งเน้นเพื่อสนับสนุนความหลากหลายของเศรษฐกิจที่ไม่ใช่น้ำมัน

ชี้ให้เห็นว่าซาอุดิอาระเบียมีโอกาสที่จะเร่งบรรลุให้ถึงความมุ่งมั่น โครงการและความคิดริเริ่มที่นำไปสู่การบรรลุวิสัยทัศน์ของประเทศ 2030

Al-Ibrahim ยังชี้ให้เห็นอีกว่าซาอุดีอาระเบียได้มองเห็นโอกาสทางเศรษฐกิจที่ยิ่งใหญ่และกำลังพยายามประเมินความท้าทายที่อาจต้องเผชิญในทางที่ลึก โดยคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตสูงในภาคส่วนที่ไม่ใช่น้ำมัน

Al-Ibrahim เขายังระบุอีกว่า เศรษฐกิจของซาอุดีอาระเบียจะมีความครอบคลุมและยั่งยืน ซึ่งชี้ให้เห็นถึงโอกาสการลงทุนที่ชัดเจนในซาอุดีอาระเบียโดยร่วมมือกับภาคเอกชนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายอย่างมากมาย

ภาพลักษณ์โดยรวมของเศรษฐกิจประเทศ, การส่งออกที่หลากหลายและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน, เน้นภาคบันเทิง วัฒนธรรม และการท่องเที่ยว, การกำกับดูแลกิจกรรมทางเศรษฐกิจเพื่อให้เกิดความเท่าเทียม โอกาสการลงทุนที่สดใสในประเทศ การเติบโต 5.6% ในภาคธุรกิจที่ไม่ใช่น้ำมันในปี 2022 การเติบโต 14% ในภาคน้ำมันในปีแล้ว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts