วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกสืบเศรษฐกิจซาอุฯ NEWSรมว.คลัง: อัตราเงินเฟ้อในปี 2023 จะลดลงในซาอุดีอาระเบีย ด้วยมาตรการเชิงรุกของเรา

Related Posts

รมว.คลัง: อัตราเงินเฟ้อในปี 2023 จะลดลงในซาอุดีอาระเบีย ด้วยมาตรการเชิงรุกของเรา

รัฐมนตรีกระทรวงการคลัง มูฮัมหมัด อัล-จาดาอาน กล่าวว่า อัตราเงินเฟ้อในปี 2023 จะลดลงในซาอุดิฯ โดยมาตรการเชิงรุกของเรา
อัล-จาดาอาน กล่าวในคำปราศรัยของเขาในระหว่างการประชุมเรื่อง “Saudi Transformation in Light of International Changes” ที่ World Economic Forum ที่เมืองดาวอสในวันนี้วันพุธว่า “เราเป็นคนกลุ่มแรกที่คาดการณ์ถึงวิกฤตเงินเฟ้อทั่วโลก และเราได้จัดการกับมัน ตั้งแต่แรก.”

และเขายังได้กล่าวเสริมอีกว่าวิสัยทัศน์ 2030 เป็นจุดเปลี่ยนในวิธีคิดเกี่ยวกับเศรษฐกิจของเรา โดยกล่าวว่า “ความสำคัญของวิสัยทัศน์ 2030 อยู่ในกรอบระยะยาว”

และในบริบทที่ต่อเนื่องของซาอุอาระเบียได้เรียกร้องให้มีการกระตุ้นการลงทุนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและการแก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงใน การประชุมที่ ดาวอส เมื่อวานนี้

มูฮัมหมัด อัล-จาดาอาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยังเรียกร้องให้ภาคเอกชน นักประดิษฐ์ และสถาบันการเงินร่วมมือกันเพื่อเอาชนะสภาวะเศรษฐกิจที่ยากลำบากในอนาคต โดยบ่งชี้ว่ารัฐบาลและหน่วยงานกำกับดูแลมีบทบาทสำคัญในการกระตุ้นการลงทุนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและการแก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลง.

ในระหว่างการประชุมเรื่องสถาบันการเงิน: “ความคิดสร้างสรรค์ภายใต้แรงกดดัน” เขาเรียกร้องให้คิดเกี่ยวกับการพัฒนาวิธีการต่อสู้กับการฟอกเงิน อัล-จาดาอาน คาดว่าอัตราเงินเฟ้อในซาอุดิฯ จะลดลงเหลือ 2.5% หรือ 2.6% ในปี 2023 ลดลงจาก 3.3% ในปี 2022

เมื่อวานนี้ ในกรอบของการเสวนา อัล-จาดาอาน ได้หารือกับประธานกลุ่มอาลีบาบา จอห์น ไมเคิล อีแวนส์ เกี่ยวกับการลงทุนและธุรกิจของกลุ่มในซาอุดิอาระเบีย
นอกจากนี้ เขายังได้พบปะกับ Paul Chan เลขาธิการฝ่ายการเงินของรัฐบาลเขตปกครองพิเศษฮ่องกง และหารือเกี่ยวกับโอกาสในการยกระดับความร่วมมือทวิภาคี

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังยังเปิดเผยถึงการประชุมกับนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของไทย และนายอักเซล แวน ทรอยเซนเบิร์ก กรรมการผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการของกลุ่มธนาคารโลก เพื่อหารือเกี่ยวกับความร่วมมือและทบทวนหาหรือกับผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ ของ Moelis นายเคน มอลลิส โอกาสสำหรับการเติบโตทางเศรษฐกิจในซาอุดิฯ และภูมิภาค

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts