วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นไม่รอด!! สายตาเจ้าหน้าที่ตม. สกัดกั้นผู้ต้องหาที่หลบหนีหมายจับฯ จะเดินทางเข้า-ออกประเทศบริเวณด่าน ตม.อรัญประเทศ จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ. อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

Related Posts

ไม่รอด!! สายตาเจ้าหน้าที่ตม. สกัดกั้นผู้ต้องหาที่หลบหนีหมายจับฯ จะเดินทางเข้า-ออกประเทศบริเวณด่าน ตม.อรัญประเทศ จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ. อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

วันที่ 25 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงาน พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม. จว. สระแก้ว พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ. คลองลึก จ.สระแก้ว พ.ต.ท.จิรพัฒน์ เขียวศิริ สว.ส.ทท. สระแก้ว (สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยวสระแก้ว) และกองร้อยทหารพรานที่1302 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่13 สนธิกำลังร่วมกันออกตรวจเข้มป้องกัน และสกัดกั้นผู้ต้องหาที่หลบหนีหมายจับฯ จะเดินทางเข้า-ออกประเทศบริเวณด่าน ตม.อรัญประเทศ จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ. อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตามนโยบายเข้มด่านชายแดน ของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประพัฒน์ ผบ.ตร.

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการร่วมได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ ตม. ประจำจุดตรวจหนังสือเดินทาง ภายในอาคารผู้โดยสารขาเข้าราชอาณาจักร ด่าน ตม.อรัญประเทศ จ.สระแก้วว่าได้ตรวจ พบหญิงสาวชาวไทยเดินทางมาจากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชาใช้หนังสือผ่านแดน (บอเดอร์พาส) ของบุคคลอื่นมายื่นแสดงเพื่อเดินทางเข้าประเทศไทย เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบพบ น.ส.สุภารัตน์ อายุ 31 ปี ชาว อ. อรัญประเทศ จ.สระแก้ว แต่ใช้หนังสือผ่านแดนท้องถิ่น (บอเดอร์พาส) ของ น.ส.สาวิตรี มายื่นแสดงเพื่อเดินทางเข้าประเทศไทย ด้านพ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว. สระแก้ว

จึงตรวจสอบในระบบฐานข้อมูลสารสนเทศน์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่า น.ส.สุภารัตน์ มีหมายจับของศาลจังหวัดเชียงรายถึง 2 หมายจับ คือหมายจับที่ 222/2565 ลงวันที่ 7 ก.ค.65 และหมายจับที่ 320/2565 ลงวันที่ 26 ต.ค.65 กระทำผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้สู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” ซึ่ง น.ส.สุภารัตน์ รับว่าได้นำหนังสือเดินทางท้องถิ่นบุคคลอื่นมายื่นแสดงจริง และเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงรายจริง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว น.ส.สุภารัตน์ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว ดำเนินคดีข้อหา “ใช้หนังสือเดินทางของผู้อื่นโดยมิชอบในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” และนำส่ง พงส.สภ.แม่จัน จ.เชียงราย ดำเนินคดีตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงรายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts