วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมร้องกองปราบช่วยตามจับอดีต สส./โฆษกพรรคคนดังส่งศาล หลังกู้ยืมเงินไปลงทุนแล้วจ่ายเช็คเด้ง ไม่ไปฟังคำตัดสินแต่ยังใช้ชีวิตปกติ

Related Posts

ร้องกองปราบช่วยตามจับอดีต สส./โฆษกพรรคคนดังส่งศาล หลังกู้ยืมเงินไปลงทุนแล้วจ่ายเช็คเด้ง ไม่ไปฟังคำตัดสินแต่ยังใช้ชีวิตปกติ

เมื่อเวลา 12.45 น.วันที่ 25 ม.ค. ที่ศูนย์รับแจ้งความ บช.ก.นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ ผู้รับมอบอำนาจ จากผู้เสียหายเข้ายื่นเรื่องถึง พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการปราบปราม ขอให้ช่วยจับ อดีต สส.และ เป็นโฆษกพรรคการเมืองดังพรรคหนึ่ง เนื่องจากมีพฤติกรรมยืมเงินผู้เสียหายหลายคน อ้างว่าเอาไปลงทุน แต่ถึงเวลาก็ไม่คืน ใช้ชื่อผู้เสียหายบางคนออกรถหรูแล้วไม่ส่งค่างวด จ่ายเช็คชำระหนี้แต่ขึ้นเงินไม่ได้ ปัจจุบันมีหมายจับอย่างน้อย 2 หมาย แต่เจ้าตัวยังอยู่บ้านรับส่งลูก ลอยนวล จึงมาพึ่งบารมีกองปราบช่วยจับกุมต่อไป

นายรัชพล เปิดเผยว่า ตอนได้รับมอบอำนาจจากผู้เสียหายรายหนึ่ง ถูกอดีต สส.และโฆษกพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง ติดต่อขอยืมเงินอ้างว่าจะเอาไปลงทุน แต่ไม่มีการคืน ก่อนจะจ่ายเช็คมาจำนวน 8 ใบมูลค่ารวม 2 ล้านกว่าบาท แต่ไม่สามารถขึ้นเงินได้ ผู้เสียหายฟ้องศาล อดีต สส.ท่านนี้รับสารภาพต่อหน้าศาลว่าทำจริงเมื่อศาลนัดมาฟังคำพิพากษาก็ไม่ยอมไปฟัง จนศาลออกหมายจับ

ตนเห็นว่าอดีต สส.ท่านนี้เป็นบุคคลมีเกียรติ มีความน่าเชื่อถือสูง ไปขอยืมเงินใครก็จะมีเครดิตแล้วให้ยืม แต่สุดท้ายแล้วกลับไม่ได้คืน

วันนี้ตนรับมอบอำนาจผู้เสียหายมาแค่รายเดียว แต่ที่ทราบพบว่ามีผู้เสียหายอีกหบายรายที่ถูกอดีต สส.ท่านนี้ยืมเงินไป แจ้งว่ารอเดือนหน้าจะคืนให้ รอจน 6 เดือนก็ยังไม่มีใครได้เงินคืน แต่ผู้เสียหายรายนี้ฟ้องเป็นคดีจนศาลนัดอ่านคำพิพากษาแต่เจ้าตัวก็ไม่มาฟัง จนศาลออกหมายจับ

นอกจากคดีเกี่ยวกับ พ.ร.บ.เช็ค แล้ว อดีต สส.ท่านนี้ยังหลอกให้คนสนิทไปออกรถหรูให้ แต่เจ้าตัวกลับไม่ยอมผ่อนส่งงวดตามที่ตกลงกัน อ้างว่ารอขอมีเงินมาก่อน เตะถ่วงไปเรื่อยๆ ทำให้คนสนิทที่เสียหายได้รับความเดือดร้อน แต่ยังไม่แจ้งเป็นคดีความสำหรับรายนั้น

สำหรับ อดีต สส.และ อดีต โฆษกพรรคดังรายนี้ ปัจจุบันมีหมายจับ 2 หมาย เป็นหมายจับ พ.ร.บ.เช็คทั้งคู่ ซึ่งผู้เสียหายระบุว่า อดีต สส.ท่านนี้ยังคงใช้ชีวิตสุขสบายอยู่ที่บ้าน ไม่ได้หลบหนีไปไหน รับส่งลูกไปโรงเรียน ตนสงสัยมากว่าเพราะเหตุใดทำไมถึงยังไม่ถูกจับกุมสักที วันนี้ตนได้รีบมอบอำนาจจากผู้เสียหายรายหนึ่งมาขอความช่วยเหลือขอบารมีตำรวจกองปราบปรามช่วยจับกุมอดีต สส.และอดีต โฆษกพรรคดังนายนี้ส่งศาล คนที่เป็นถึงอดีต สส.อาจจะมีอำนาจหรืออิทธิพล จึงอยากให้ทางกองปราบปรามเข้ามาดูแลคดีนี้เพื่อผู้เสียหายได้รับความเป็นธรรมด้วย

สำหรับอดีต สส.ท่านนี้ตนคาดว่าน่าจะออกจากพรรคที่เคยสังกัด และทางพรรคปฏิเสธการกระทำของลูกพรรคท่านนี้ ซึ่งบุคคลที่มีหมายจับแบบนี้จะลงสมัครรับเลือกตั้งในเร็วๆ นี้ไม้ได้อย่างแน่นอนเพราะขาดคุณสมบัติการเป็นผู้สมัคร สส.

สำหรับอดีต สส./โฆษกพรรครายนี้เป็นคนเดียวกับที่น.ส.ปานพิมพ์ หรือแพม เตชะธนชัยพัฒน์ อดีตนางเอกหนังเรื่องเดอะกิ๊ก นางแบบปฏิทินลีโอ 2010 และ นายวรุตย์ บราวน์ พระเอกหนังเรื่อง อินจัน นำเอกสารหลักฐานการเช่าซื้อรถเดินทางเข้าร้องต่อทนายรัชพล เมื่อ 6 ก.ค.65 ว่าถูกอดีตโฆษกพรรคการเมืองคนเดียวกันรี้หลอกให้เช่าซื้อรถเบนซ์ รุ่น อี350 และ รถบีเอ็มดับเบิลยู รุ่นซีรีส์ 7 ในขณะที่ทั้งคู่ทำงานเป็นเลขาฯส่วนตัว แต่เมื่อออกรถทั้ง 2 คัน มาให้แล้วกลับไม่ยอมผ่อนส่งค่างวดรถ จนตนถูกไฟแนนท์รถโทร.ทวงถามมาตลอดทำให้ได้รับความเดือดร้อนมากเมื่อทวงถามค่างวดก็รับคำตอบว่า ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย บ่ายเบี่ยงไม่รับผิดชอบ ก่อนจะรับแจ้งว่ามีการทำรถไปจำนำแล้ว

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน บก.ป.ตรวจสอบเรื่องแล้วแนะนำให้ผู้ร้องไปยื่นหนังสือต่อ ผบก.ป.ที่อาคารประชาอารักษ์เพื่อดำเนินการต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts