วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกอาชญากรรม"แจ็คท่ากระบาก สิ้นลาย" เอเย่นค้ายารายใหญ่ อาวุธ ยา เพียบ

Related Posts

“แจ็คท่ากระบาก สิ้นลาย” เอเย่นค้ายารายใหญ่ อาวุธ ยา เพียบ

วันที่ 3 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงาน ตำรวจภูธรภาค 2 สั่งระดมกวาดล้างกลุ่มยาเสพติดและกลุ่มอิทธิพลครอบครองอาวุธปืน อาวุธสงคราม และระเบิด เพื่อป้องกันการสร้างเหตุอาชญากรรมและการก่อความไม่สงบ อันเป็นเหตุให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนและอันตรายต่างๆ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 สั่งการให้ พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว พร้อมด้วย พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ. จว.สระแก้ว และกำลังตำรวจ กก.สส .ภ.จว. สระแก้ว ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.) ร่วมกันนำกำลังเข้าจับกุมตัว นายณัฐพล ญาติวังกุ่ม หรือแจ๊ค ท่ากระบาก อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 ม.10 บ้านท่ากระบาก ต.ท่าแยก อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว พร้อมของกลางอาวุธปืน ลูกซองยาว 1 กระบอกและกระสุนลูกซอง จำนวน 11 นัด อาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ (ดัดแปลง) ขนาด .38 พร้อมปลอกกระสุนปืน และเครื่องกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 50 นัด ยาบ้าเปียกน้ำไม่สามารถนับจำนวนได้ 1 ถุงน้ำหนัก 13.25 กรัม และ ยาบ้า จำนวน 210 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนัก 2.40 กรัม ได้ที่กระท่อมกลางทุ่ง ไม่มีเลขที่ บ้านท่ากระบาก ต.ท่าแยก อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว สอบสวนเบื้องต้นรับสารภาพว่ารับยาเสพติดมาจากเอเย่นต์รายใหญ่อีกทอดหนึ่งโดยจะนำยาบ้ามาจำหน่ายในราคาเม็ดละ 100 บาท ขายมานานแล้วและเพิ่งจะพ้นโทษออกจากเรือนจำมาได้ไม่นานก็หวนกลับมาทำผิดกฎหมายอีก ซึ่งชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้า, เสพยาเสพติดโดยผิดกฎหมาย และ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่มีใบอนุญาตจากนายทะเบียน ก่อนคุมตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ปางสีดา

จากนั้นตำรวจ กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว จึงได้ขยายผลนำกำลังเข้าไปจับกุมตัวนายสุชาติ ญาติวังกุ่ม หรือ โอ้ ท่ากระบาก อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นบิดาของนายแจ๊ค ได้ที่บ้านพักเลขที่ 18 ม.10 ต.ท่ากระบาก อ.เมืองสระแก้ว พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 25 เม็ดและเครื่องชั่งดิจิตอล จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้า และเสพยาเสพติด ก่อนคุมตัวและของกลางส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ปางสีดา

พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ เผยว่า ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ได้มีนโยบายระดมกวาดล้าง จึงได้สั่งการให้ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ออกระดมกวาดล้างจับกุมเครือข่ายอิทธิพลและกลุ่มเอเย่นต์ยาเสพติด ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งให้กวาดล้างช่วงระหว่างวันที่ 1-5 ก.พ. เพื่อเป็นการปราบปรามไม่ให้กลุ่มผู้กระทำผิดกฎหมายได้มีโอกาสสร้างเครือข่ายขยายออกเป็นวงกว้าง ซึ่งก็สามารถจับผู้ต้องหารายสำคัญได้ และของกลางจำนวนมาก

ผบก.ภ.จว.สระแก้ว กล่าวอีกว่า สำหรับการเข้าจับกุมครั้งนี้พบว่าเป็นตัวการใหญ่ซึ่งจะรับยาเสพติดมาครั้งละจำนวนมาก แล้วจะขายต่อให้กับวัยรุ่นและนักเสพยา ในช่วงเวลากลางคืนมานานแล้ว อีกทั้งยังชอบนำอาวุธปืนออกมาโชว์และใช้ข่มขู่บุคคลทั่วไปบ่อยครั้ง ซึ่งจะให้กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ทำการสืบสวนเชิงลึกเพื่อขยายผลไปยังต้นตอที่ส่งยาเสพติดและจำหน่ายอาวุธปืนมาให้จะได้จับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts