วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกข่าวประชาสัมพันธ์อบจ.ชลบุรี ส่งมอบอาคารเรียน 3 ชั้น 12 ห้องเรียน มูลค่ากว่า10 ล้านบาท ให้กับทาง โรงเรียนบ้านพันเสด็จใน ได้ใช้ประโยชน์ต่อการเรียนการสอน เพื่อรองรับนักเรียนที่เพิ่มมากขึ้นทุกปี

Related Posts

อบจ.ชลบุรี ส่งมอบอาคารเรียน 3 ชั้น 12 ห้องเรียน มูลค่ากว่า10 ล้านบาท ให้กับทาง โรงเรียนบ้านพันเสด็จใน ได้ใช้ประโยชน์ต่อการเรียนการสอน เพื่อรองรับนักเรียนที่เพิ่มมากขึ้นทุกปี

เมื่อเวลา 10.00 น. (10ก.พ.2566) ที่โรงเรียนบ้านพันเสด็จใน ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี (อบจ.) เป็นประธานในพิธีส่งมอบและเปิดป้ายอาคารเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และ จัดพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อการศึกษา โดยในงานได้มี คณะผู้บริหารอบต.บ่อวิน สมาชิกอบต.บ่อวิน ผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนบ้านพันเสด็จใน นายชาคริต จิตต์รัตนธรรม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่4 ตำบลบ่อวิน ในฐานะประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านพันเสด็จใน ผู้ปกครองนักเรียน โดยมีนายสิรวิชฐ์ อำไพวงษ์ นายกอบต.บ่อวิน พร้อมคณะครูให้การต้อนรับและกล่าวรายงาน โดยภายในงานได้มี นายเดชา จันทร์เล็ก ประธานสภาอบจ.ชลบุรี นายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน ส.อบจ.ชลบุรี นายจตุพร บุญชอบ ส.อบจ.ชลบุรี นายอโณทัย เจริญสันติสุข ส.อบจ.ชลบุรี นายสัมฤทธิ์ พงษ์วิรัตน์ เลขาธิการสมาคมกีฬาจังหวัดชลบุรี และยังมีผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนใกล้เคียงต่างเดินทางมาร่วมงานกันในครั้งนี้อย่างคับคั่ง

โดย นายสิรวิชฐ์ อำไพวงษ์ นายกอบต.บ่อวิน กล่าวรายงานว่า โรงเรียนบ้านพันเสด็จใน ก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ.2505 โดยได้รับความอนุเคราะห์จากนายสนิท จิตต์รัตนธรรม คหบดีพื้นที่บ่อวิน บริจาคที่ดินให้ 10 ไร่เพื่อให้ชุมชนได้มีสถานที่สำหรับให้การศึกษาแก่เด็กในพื้นที่เป็นสถานที่ศึกษาหาความรู้ และทางองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวินได้รับการถ่ายโอนจาก สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เมื่อปี พ.ศ.2559 โดยอาคารเรียนโรงเรียนบ้านพันเสด็จในหลังนี้ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากอบจ.ชลบุรีเป็นอาคาร3ชั้น ใต้ถุนโล่ง ห้องเรียนจำนวน12 ห้อง มูลค่าจำนวน 10,660,045,97 บาท (สิบล้านหกแสนสี่สิบสี่บาทเก้าสิบเจ็ดสตางค์) โดยทางโรงเรียนบ้านพันเสด็จในจัดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล1-ถึงระดับชั้นประถมศึกษาปีที่6 มีนักเรียนทั้งสิ้น 400คน ซึ่งในแต่ละปีมีเด็กนักเรียนเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากมีประชากรแฝงเข้ามาทำงานตามโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่และพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ได้ส่งบุตรหลานมาเล่าเรียนกันเป็นจำนวนมาก ทางโรงเรียนจึงจำเป็นต้องขยายชั้นเรียนเป็นห้องเรียนละ 2 -3 ห้อง โดยเริ่มจากชั้นอนุบาลปีที่ 1 ปี จนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งทางโรงเรียนพันเสด็จใน พบปัญหาห้องเรียนไม่เพียงพอ ประกอบกับทางอบต.บ่อวินซึ่งเป็นต้นสังกัดไม่มีงบประมาณเพียงพอที่จะสนับสนุนการก่อสร้างอาคารเรียน ทางอบต.บ่อวินจึงได้ทำแผนพัฒนาผ่าน ทางอบจ.ชลบุรี เพื่อของบประมาณเพื่อก่อสร้างอาคารเรียนในครั้งนี้ โดยจำนวนเงินที่ใช้ในการก่อสร้างในครั้งนี้ จำนวน 10,660,045,97 บาท (สิบล้านหกแสนสี่สิบสี่บาทเก้าสิบเจ็ดสตางค์) และได้ดำเนินการก่อสร้างอาคารแล้วเสร็จในวันที่ 14กันยายน 2563 ทางโรงเรียนใช้ประโยชน์เป็นอาคารเรียนจัดการเรียนการสอน ที่สามารถอำนวยความสะดวกให้แก่นักเรียนในด้านการศึกษาได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้น ชั้นล่างที่เป็นใต้ถุนโล่งยังใช้เป็นสถานที่ในการดำเนินกิจกรรมต่างๆ เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่นักเรียน เพื่อให้นักเรียนได้เป็นคนดี คนเก่งของสังคม และประเทศชาติต่อไป โดยในพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อการศึกษา เพื่อนำเงินไปสนับสนุน ในการจัดการศึกษาของนักเรียนโรงเรียนบ้านพันเสด็จใน ได้มี พระครูสุภัทรธรรมธาดา เจ้าอาวาสวัดพันเสด็จใน เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในการทอดผ้าป่าในครั้งนี้

นายสิรวิชฐ์ อำไพวงษ์ นายกอบต.บ่อวิน กล่าวว่า โรงเรียนบ้านพันเสด็จใน ได้เปิดการเรียนตั้งแต่ระดับชั้น อนุบาล1 ถึงชั้นประถมการศึกษาปีที่6 โดยโอนจากสำนักงานประถมศึกษามาเป็นขององค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวินตั้งแต่ปีการศึกษา 2559 ที่ผ่านมาได้รับการสนับสนุนจากองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน ตลอดจนประชาชนทุกคนที่ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาโรงเรียนบ้านพันเสด็จในให้เจริญก้าวหน้า และในครั้งนี้ได้รับจัดสรรงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี สร้างอาคารเรียนให้ใหม่อีกหลัง ที่จะอำนวยความสะดวกให้แก่นักเรียน ในการศึกษาเล่าเรียนได้เป็นอย่างดียิ่งรวมถึงเพื่อพัฒนาการเรียนการสอนเด็กประถมศึกษาให้เป็นไปตามเกณฑ์ของกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นและกระทรวงศึกษาธิการ

กิจกรรมในครั้งนี้ผู้บริหารคณาจารย์ บุคลากร นักศึกษาพยาบาลทุกชั้นปี ผู้ปกครองและแขกผู้มีเกียรติ โดยเฉพาะโรงพยาบาลผู้สนับสนุนทุนการศึกษาแก่นักศึกษา จะได้ร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จของนักศึกษา และที่สำคัญยิ่งจะเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับผู้สำเร็จการศึกษามีความพร้อมที่จะออกไปปฏิบัติหน้าที่ในการประกอบวิชาชีพการพยาบาลต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts