วันพุธ, กันยายน 25, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง โดย บก.ป. จับกุมมือปืนรับจ้าง ร่วมกันยิงเศรษฐินีภูเก็ตเสียชีวิต หลังหนีคดีกว่า 15 ปี

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง โดย บก.ป. จับกุมมือปืนรับจ้าง ร่วมกันยิงเศรษฐินีภูเก็ตเสียชีวิต หลังหนีคดีกว่า 15 ปี

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว รอง ผบก.ปอท., พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.หัตถพร ทองคำ, พ.ต.ท.ฤทธิชัย ชุมช่วย รอง ผกก.5 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.ศรัณย์ ศรีพักตร์ สว.กก.4 บก.ป., ว่าที่ พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ มีมุสิก สว.กก.4 บก.ป., ร.ต.อ.ธีระพงษ์ คงเขียว รอง สว.กก.5 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป.

ได้ร่วมกันจับกุม นายวิริโย หรือโย (สงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ 980/2551 ลงวันที่ 21 ธันวาคม 2551 ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, พยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร”
ซึ่งนอกจากนี้ยังเป็นผู้ต้องหารายสำคัญตามปฏิทินหมายจับมือปืน และผู้ร้ายรายสำคัญของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลำดับที่ 18

สถานที่จับกุม บริเวณ ริมถนนเลียบคลอง ม.1 ต.นาพรุ อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 18 ก.ค.2551 เกิดเหตุคนร้าย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ประกบรถยนต์ของสองสามีภรรยา เจ้าของธุรกิจพันล้านในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นผู้ดูแลศูนย์การค้าชื่อดังของ หาดป่าตอง หลังจากนั้นคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงถล่มรถยนต์ของสองสามีภรรยา ทำให้นางคมคายฯ (ผู้เป็นภรรยา) เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนนายอารยะฯ (ผู้เป็นสามี) ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน จนสามารถขอศาลออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องหาที่รวมก่อเหตุได้ทั้งหมด 7 ราย คือ

1.นายอรุณ หรือถึก ทำหน้าที่ยิง ถูกจับกุมได้เมื่อปี 2551 ศาลพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต

2.นายปลอบ หรือกำนันโรจน์ฯ ทำหน้าที่จัดหาทีมมือปืน ถูกจับกุมแล้ว

3.นายโสภณฯ ทำหน้าที่จัดหาอาวุธปืนและวางแผน ถูกจับกุมแล้ว

4.นายอภิโชค หรือเอก ทำหน้าที่ชี้เป้าและจัดหารถ จยย. สำหรับก่อเหตุ ถูกจับกุมแล้ว

5.นายนันฯ ทำหน้าที่ชี้เป้าและจัดหารถ จยย.สำหรับก่อเหตุ และพามือปืนหลบหนี ถูกจับกุมแล้ว

6.นายเสริญฯ ทำหน้าที่รอรับมือปืนและคนขับรถ จยย. ที่ก่อเหตุ เพื่อหลบหนี ถูกจับกุมแล้ว

7.นายวิริโย หรือโยฯ (ผู้ถูกจับในคดีนี้) ทำหน้าที่ ขับขี่รถจักรยานยนต์ให้มือปืนขณะก่อเหตุ

ซึ่งปัจจุบันคงเหลือเพียง นายวิริโยฯ ผู้ถูกจับในคดีนี้ ที่ยังคงหลบหนีการจับกุมนานกว่า 15 ปี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหารายนี้ จนทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ หลบหนีมาอยู่ในพื้นที่ หมู่ 1 ต.นาพรุ อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช จากนั้นจึงได้วางแผนทำการจับกุม และนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.กะทู้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยรับว่าก่อนก่อเหตุ ตนได้รับการติดต่อจากนายอรุณฯ ให้มาทำหน้าที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ให้นายอรุณฯ เพื่อไปก่อเหตุยิงสองสามีภรรยา ชาวภูเก็ต โดยตกลงว่าจะได้รับค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 10,000 บาท โดยตนทราบว่านายโสภณฯ เป็นผู้ติดต่อว่าจ้างผ่านนายอรุณฯ เป็นเงิน 1.5 แสนบาท

ซึ่งในวันก่อเหตุตนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ประกบรถยนต์ของผู้ตาย เพื่อให้นายถึกฯ ใช้อาวุธปืนที่ นายโสภณฯ เตรียมไว้ให้ ยิงสองสามีภรรยาจนรถยนต์เสียหลัก หลังจากนั้นจึงได้หยุดรถจักรยานยนต์ และให้นายถึกฯ ลงไปยิงซ้ำ ก่อนจะขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี

จากการสืบสวนเชื่อว่ามูลเหตุจูงใจในการจ้างวานฆ่า น่าจะมาจากการขัดผลประโยชน์ทางธุรกิจในพื้นที่หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต เนื่องจากสองสามีภรรยาเป็นเจ้าของธุรกิจหลายพันล้านในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และเป็นผู้ดูแลศูนย์การค้าชื่อดังที่หาดป่าตอง ซึ่งมีปัญหาแย่งชิงผลประโยชน์กันในขณะนั้น

ลิงก์ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ข่าวเหตุการณ์หลังเกิดเหตุ https://mgronline.com/south/detail/9510000084898
ข่าวการจับกุมมือยิง https://mgronline.com/crime/detail/9510000149626

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts