วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นอบต.บ่อวินเปิดการฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ประจำปี 2566

Related Posts

อบต.บ่อวินเปิดการฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ประจำปี 2566

อบต.บ่อวินเปิดการฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ประจำปี 2566 เพื่อให้ประชาชนในชุมชนท้องถิ่นมีส่วนร่วม และเป็นกำลังเสริมในการป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่อาคารอเนกประสงค์ องค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นายสิรวิชฐ์ อำไพวงษ์ นายกอบต.บ่อวินและ ผู้อำนวยการศูนย์อาสาสมัครป้องกันฝ่ายพลเรือนองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวินเป็นประธานในพิธี เปิดการฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน องค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน’ประจำปี 2566 โดยมีนาย บรรพต อุดมศักดิ์ รองนายก อบต.บ่อวิน รองผู้อำนวยศูนย์ ฯ นายเกษมสิทธิ์ หมื่นธนพงษ์ รองนายก อบต.บ่อวิน พร้อมคณะผู้บริหารสมาชิกเข้าร่วมในพิธีเปิด

ด้วยสถานการณ์ในปัจจุบัน มีเหตุการณ์ภัยธรรมชาติที่เป็นอันตรายสร้างความเสียหายให้กับชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน เกิดขึ้นโดยไม่สามารถป้องกันได้อยู่เสมอ ซึ่งไม่อาจคาดเดาได้ว่าจะมีภัยอะไรเกิดขึ้นอีกในอนาคต กระทรวงมหาดไทยจึงกำหนดให้มีการเตรียมความพร้อมด้านการช่วยเหลือประชาชน โดยให้องค์รปกคองส่วนท้องถิ่นจัดตรียมวัสอุปกรณ์ เครื่องมือเครื่องใช้ และกำลังบุคลากรปฏิบัติงานป้องกันภัย เป็นประชาชอาสาสมัครในพื้นที่ มีความหุ้นเคยกับภาพพื้นที่ ซึ่งเมื่อได้รับอนุมัติจากผู้อำนวยการศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ้ายพลเรือนจังหวัดชลบุรีแล้ว จึงได้กำหนดโครงการฝีกอบรมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน โดยมีวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้ เพื่อให้เป็นไปตามนโยบาย กระทรวงมหาดไทย ในการเพิ่มจำนวนสมาชิก อปพร. ให้ได้ตาม เป้าหมาย กระจายครอบคลุมในทุกพื้นที่ พร้อมเรียกใช้ได้ในทันทีเมื่อเกิดภัย เพื่อให้ผู้ที่เข้ารับการฝึกอบรมได้มีความรู้ ความเข้าใจ ถึงสาธารณภัยต่างๆ สามารถนำความรู้ ไปใช้ปฏิบัติภารกิจด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้สอดคล้องและเหมาะสม พร้อมทั้งสามารถ ช่วยเหลือป้องกันการเกิดอัคคีภัยเบื้องต้นได้ เพื่อให้ผู้ที่ผ่านการฝึกอบรม รู้บทบาทหน้าที่ของตนเอง สามารถปฏิบัติภารกิจในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยร่วมกับเจ้าหน้าที่ของรัฐได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ประชาชนในชุมชนท้องถิ่นมีส่วนร่วม และเป็นกำลังเสริมในการป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ในการฝึกอบรมมีผู้เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 63 คน และได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระยอง เทศบาลเมืองหนองปรือ องค์การบริหารส่วนตำบลเขาคันทรง และ สถานีตำรวจภูธรบ่อวิน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts