วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกข่าวประชาสัมพันธ์อายุตม์ เปิดฝึกอบรมศูนย์การเรียนรู้โครงการพระราชทานฯ “โคกหนองนาแห่งน้ำใจและความหวัง กรมราชทัณฑ์” เพิ่ม 107 แห่ง

Related Posts

อายุตม์ เปิดฝึกอบรมศูนย์การเรียนรู้โครงการพระราชทานฯ “โคกหนองนาแห่งน้ำใจและความหวัง กรมราชทัณฑ์” เพิ่ม 107 แห่ง

วันที่ 24 ก.พ. ที่ จ.ชลบุรี นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เป็นประธานในเพื่อการดำเนินงานศูนย์การเรียนรู้โครงการพระราชทาน ในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว “โคกหนองนาแห่งน้ำใจและความหวัง กรมราชทัณฑ์” ในเรือนจำ/ทัณฑสถานเขตภาคกลาง ประจำปี พ.ศ.2566 ที่ ทัณฑสถานหญิงชลบุรี เรือนจำกลางชลบุรี และโรงแรมแปซิฟิค พาร์ค จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 22 – 24 ก.พ.2566

นายอายุตม์ กล่าวว่า โครงการนี้เป็นโครงการที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ทรงพระราชทานให้แก่กรมราชทัณฑ์ และเป็นนโยบายสำคัญตามทิศทางการบริหารงานราชทัณฑ์ 6 เสาหลักสู่อนาคตราชทัณฑ์ วัตถุประสงค์ของการฝึกอบรมสัมมนาในครั้งนี้เป็นการเตรียมความพร้อมให้กับเรือนจำ/ทัณฑสถาน ในการจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้โครงการพระราชทานในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว “โคกหนองนาแห่งน้ำใจและความหวัง กรมราชทัณฑ์” เพื่อสร้างศูนย์การเรียนรู้ที่เกี่ยวข้องกับแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ซึ่งจะเป็นพื้นที่แห่งการแลกเปลี่ยน เรียนรู้ ทดลองปฏิบัติ และสร้างโอกาสให้ผู้ต้องขังและผู้พ้นโทษ ได้พัฒนาตนเองในปีงบประมาณ พ.ศ.2565 กรมราชทัณฑ์ ได้นำร่องการจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้โครงการพระราชทานฯ (เรือนจำตัวอย่างความสำเร็จ) มาแล้ว จำนวน 30 แห่ง

กรมราชทัณฑ์ จึงมีนโยบายขยายการดำเนินงานศูนย์การเรียนรู้โครงการพระราชทานฯ ไปยังเรือนจำ/ทัณฑสถาน ทุกแห่ง อีก 107 แห่ง เพื่อให้เกิดพื้นที่แห่งการให้กำลังใจและการให้โอกาส ซึ่งเป็นมิติใหม่ของการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ เป็นจุดเปลี่ยนที่ทุกภาคส่วนจะได้มีส่วนร่วมในการสร้างสังคมให้น่าอยู่

กรมราชทัณฑ์ จึงได้จัดโครงการฝึกอบรมสัมมนาเตรียมความพร้อม บุคลากรเพื่อการดำเนินงานศูนย์การเรียนรู้โครงการพระราชทานฯ ในเรือนจำ/ทัณฑสถานเขตภาคกลาง โดยเลือกเรือนจำตัวอย่างความสำเร็จ จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ ทัณฑสถานหญิงชลบุรี และเรือนจำกลางชลบุรี เพื่อให้เจ้าหน้าที่ของเรือนจำ/ทัณฑสถาน ได้มาศึกษาดูงาน และนำแนวทางที่เป็นประโยชน์นำกลับไปต่อยอดเพื่อพัฒนาศูนย์การเรียนรู้ฯ ในเรือนจำ/ทัณฑสถานของแต่ละแห่งต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts