วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมสระแก้ว- เข้ม กวาดล้าง ก่อนการเลือกตั้ง อาวุธปืน ยาเสพติด

Related Posts

สระแก้ว- เข้ม กวาดล้าง ก่อนการเลือกตั้ง อาวุธปืน ยาเสพติด

ผู้สื่อข่าวรายงาน ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วสนธิกำลังตำรวจ 16 สถานีและตำรวจ ปอท. กวาดล้างจับกุมอาวุธปืน ยาเสพติด ทั้งจังหวัด ได้ผู้ต้องหาและของกลางจำนวนมาก เพื่อลดการก่อเหตุอาชญากรรมทุกรูปแบบ

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 25 มี.ค. พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 สั่งการให้ พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัยณรงค์ บุญด้วง รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระ แก้ว พ.ต.ต.ตฤณ ลีลานุช สว.(กลุ่มงานสนับ สนุน) บก.ปอท. นำกำลังตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว (นปพ.ภ.จว.สระแก้ว) ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.สระ แก้ว และตำรวจทั้งหมด 16 สถานีในสังกัด ภ.จว.สระแก้ว จำนวนกว่า 150 นาย พร้อมกันทั้งจังหวัดปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม-ยาเสพติด โดยเน้นความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน การจำหน่ายอาวุธปืน วัตถุระเบิดและเครื่องกระสุนปืนโดยผิดกฎหมาย จำนวน 24 เป้าหมาย ประกอบกับในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว จะมีการเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว (นายก อบจ. สระแก้ว) และการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว (ส.อบจ.สระแก้ว) ขึ้นในวันอาทิตย์ ที่ 26 มีนาคม 2566 นี้ จึงต้องออกระดมกวาดล้างเพื่อเป็นการลดโอกาการใช้อาวุธปืนไปกระทำผิดกฎหมายในทุกรูปแบบและลดการเกิดอาชญากรรม อีกเช่นกัน

โดยสามารถเข้าจับกุมนายอธิศ หนองหงอก อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 ซ.วัดประชากระบือธรรม ต.ถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 380 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนจำนวน 8 นัด และยาบ้าจำนวน 22 เม็ด ได้ที่บ้านเลขที่ 36/7 ถนนเทศบาล10 ต.สระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ซึ่งบุคคลดังกล่าวนี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้นำอาวุธปืนกระบอกนี้ไปก่อเหตุยิงที่หน้าบ้าน นาย ก. จำนวน 3 นัดในพื้นที่ บ้านโคกสำราญ ต.สระขวัญ อ.เมืองสระแก้ว ซึ่งเป็นอดีตแฟน ของแฟนสาวตน โดยให้การว่า นำไปยิงเพื่อข่มขู่เท่านั้น จึงแจ้งข้อหา พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร,ยิงปืนในที่สาธารณะครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ดำเนินคดี

ทางด้าน พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ เปิดเผยว่า สำหรับการปล่อยแถวกวาดล้างและเข้าจับกุมผู้ต้องหานั้นส่วนใหญ่จะเป็นบุคคลที่อยู่ในกลุ่มเครือข่ายอาชญา กรรมอยู่แล้วและอีกส่วนก็จะเป็นเป้าหมายที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนจนทราบแน่ชัดว่ามีอาวุธปืนและยาเสพติดครอบครองแล้วก็มีส่วนเกี่ยวข้องกับการยุ่งเกี่ยวกับขบวนการยาเสพติด อย่างไรก็ตามจากผลการกวาดล้างกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 24 จุด เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางอาวุธปืนได้จำนวน 15 ราย อาวุธปืนจำนวน 15 กระบอก เครื่องกระสุนปืน 76 นัด และจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 14 ราย แยกเป็น ความผิดฐานจำหน่าย 2 คน ครอบครองยาเสพติด 1 ราย และผู้เสพยาเสพติด จำนวน 11 ราย ได้ยาบ้าทั้งหมด 288 เม็ด นอกจากนี้ยังจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้อีก 2 ราย และจากการสอบสวนทำให้ได้ข้อมูลเพิ่มเติมซึ่งหลังจากนี้จะทำการสืบสวนเพื่อขยายผลจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป. นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts