วันจันทร์, พฤษภาคม 13, 2024
หน้าแรกการเมืองสระแก้ว-นายแม่ ขวัญเรือน เทียนทอง เปิดเวที เขาฉกรรจ์ อ้อนคนสระแก้วอยากเป็น ส.ส."

Related Posts

สระแก้ว-นายแม่ ขวัญเรือน เทียนทอง เปิดเวที เขาฉกรรจ์ อ้อนคนสระแก้วอยากเป็น ส.ส.”

วันที่ 18 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงาน เป็นที่น่าจับตาสำหรับคอการเมืองในจังหวัดสระแก้ว ที่นายแม่ หรือ นางขวัญเรือน เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต ในเขตเลือกตั้งที่ 1 ของจังหวัดสระแก้ว ผู้สมัครในนามพรรคพลังประชารัฐ เปิดเวทีปราศัยเป็นครั้งที่ 4 แล้วในห้วง 2 ถึง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเวทีครั้งนี้ ใน พื้นที่ อำเภอเขาฉกรรจ์ ลานมันทรัพย์รุ่งเรือง บ้านโปร่งเกตุ ตำบลหนองหว้า อำเภอเขาฉกรรจ์ มีมวลชนจาก 15 หมู่บ้านจำนวนกว่า 4,000 คน มาฟังนโยบายพรรคพลังประชารัฐจาก นายแม่

ขณะที่ ไฮไลท์เวทีปราศัย ครั้งนี้ คอการเมืองต่างจับจ้องไปยัง นายฐานิสร์ เทียนทอง ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของนายแม่ อดีต ส.ส. เขต 1 สระแก้ว ต่อเนื่องยาวนานมาหลายสมัย ที่ได้ผันตัวเองไปลงรับสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายก อบจ.สระแก้ว และได้รับคะแนนเสียงมากถึง 130,000 กว่าคะแนนเสียง ทิ้งคู่แข่งอย่างไม่เห็นฝุ่น ขณะนี้ กกต.ยังไม่ประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง เนื่องจากมีเรื่องร้องเรียนอยู่ในขณะนี้ แต่จะต้องไม่เกิน 60 วันหลังวันลงคะแนนเลือกตั้งเมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา

นายฐานิสร์ เทียนทอง ว่าที่ นายก อบจ.สระแก้ว ได้ขึ้นเวทีปราศัยก่อนนายแม่ ทักทายและขอบคุณพี่น้องประชาชน ที่เดินทางมาร่วมฟังนโยบายพรรคพลังประชารัฐ โดยเฉพาะจุดขายที่โดนใจเกษตรกร อย่างเช่น นโยบายเพิ่มวงเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพิ่มวงเงินให้ผู้สูงอายุ อายุตั้งแต่ 60 ปีได้เงิน 3,000 บาท ผู้สูงอายุ 70 ปีได้เงิน 4,000 บาท และผู้สูงอายุ 80 ปี ได้เงิน 5,000 บาทต่อเดือน รวมไปถึงการประกันราคามันสำปะหลังที่พรรคพลังประชารัฐ การันตีอยู่ที่ราคาตันละ 3 บาท 70 สตางค์ เรียกเสียงเฮลั่นโดนใจคนรากหญ้า นอกจากนั้น นายฐานิสร์ ยังได้พูดถึงน้องสาว ตรีนุช เทียนทอง รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ได้รับความเมตตาจากผู้หลักผู้ใหญ่ภายในพรรคพลังประชารัฐ ที่คนตระกูลเทียนทองจากบ้านสวนน้ำ พยายามผลักดันงบประมาณต่างๆลงมาให้คนในสระแก้ว โดยเฉพาะงบประมาณจากกระทวงศึกษาธิการ

ขณะที่นายแม่ ได้ขอโอกาสคนสระแก้วทำงานการเมืองสนามใหญ่ โดยขอให้ได้รับเลือกเป็น ส.ส.เขต 1 (อำเภอเมืองสระแก้ว อำเภอเขาฉกรรจ์ อำเภอวังน้ำเย็น เฉพาะตำบลทุ่งมหาเจริญ) ที่จับฉลากได้เบอร์ 4 โดยนายแม่ ยอมรับว่า คนตระกูลเทียนทอง (บ้านสวนน้ำ) เป็นผู้อยู่เบื้องหลังในความสำเร็จหลายๆเรื่อง และให้ความช่วยเหลือคนในพื้นที่มาอย่างยาวนานหลายสิบปี โดยเฉพาะประโยคสุดท้ายที่นายแม่ อ้อนคนสระแก้ว อยากเป็น ส.ส.

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวของเราได้สังเกตุเห็น คนที่ลงมากุมบังเหียนในการเลือกตั้งครั้งนี้ของบ้านสวนน้ำตัวจริง อย่างนายอนุรักษ์ เทียนทอง คุณโหน่ง (กรรมการผู้จัดการใหญ่ ส.เทียนทอง) น้องชายคนรองต่อจากนายฐานิสร์ ที่ในช่วงหลังมักจะเห็นเปิดตัวอยู่บ่อยครั้ง ทั้งจากการเดินทางไปสังเกตุการณ์ในวันที่แม่ (นายแม่) และน้องสาว (ตรีนุช) ลงสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยได้ปรากฏตัวในทุกๆเวทีปราศัยของนายแม่ สอดคล้องกับกระแสข่าวที่วิพากษ์วิจารณ์กันหนาหู ที่นายอนุรักษ์ จะลงมาวางแผนและบัญชาการเองทั้งหมด เพราะนายแม่ ถือว่า เป็นว่าที่ ส.ส.หน้าใหม่ ที่จะต้องได้รับการเลือกตั้งเป็นสมัยแรก (แพ้ไม่ได้) ประกอบกับกระแสพรรคภูมิใจไทยเขต 1 สระแก้ว ก็มาแรงไม่แพ้กัน หลังเสี่ยหนู นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้ส่ง ดรุณี พูนประสิทธิ์ หรือ สจ.เปิ้ล อดีตประธานสภา อบจ.สระแก้ว ลงท้าชิงตำแหน่งกับนายแม่… นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts