วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่กนอ.จัดโครงการธรรมาพิบาลสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย(ธงขาวดาวเขียว)ในนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ชลบุรี 1

Related Posts

กนอ.จัดโครงการธรรมาพิบาลสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย(ธงขาวดาวเขียว)ในนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ชลบุรี 1

เมื่อเวลา 09.00น.-16.00น. วันที่ 2566 ที่ห้องประชุมชั้น 4 บริษัท คลีนเอ็นเนอร์ยี่ จำกัด ม.8ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยมีนางสาวกรชวัล สังข์ทอง ผู้อำนวยการสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ชลบุรี 1 กำกับดูแลนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ชลบุรี 2 เป็นประธานกล่าวเปิดการตรวจประเมินโครงการธรรมาภิบาลสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย (ธงขาวดาวเขียว)ให้กับบริษัท คลีนเอ็นเนอร์ยี่ จำกัด ที่ประกอบกิจการโรงงานพลังความร้อนจากเชื้อเพลิงขยะอุตสาหกรรม และ บริษัท ทาทา สตีล การผลิต (ประเทศไทย)จำกัด(มหาชน)ประกอบกิจการผลิตเหล็กแท่ง(Billet)เหล็กเส้นเสริมคอนกรีตและเหล็กลวดรีด

ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ชลบุรี 1 ซึ่งมีนายชำนาญ นาคทั่ง กำนันตำบลเขาคันทรง นายคณิต เจียหลิม กำนันตำบลบ่อวิน พร้อมผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านทั้ง2ตำบล หน่วยงานราชการ ชุมชนฯลฯเป็นหนึ่งในคณะกรรมการตรวจประเมินโรงงาน เปิดเผยว่า “การที่โครงการธงขาวดาวเขียวเปิดโอกาสให้ชุมชนเข้าไปมีส่วนร่วมในการตรวจสอบนั้น มีส่วนสำคัญอย่างมากในการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ประชาชน ทำให้ชุมชนได้เห็นถึงความตั้งใจจริงของบริษัท คลีนเอ็นเนอร์ยี่ จำกัด และบริษัท ทาทา สตีล การผลิต (ประเทศไทย)จำกัด(มหาชน) ที่จะดูแลจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นระบบ ช่วยให้ชุมชนท้องถิ่นวางใจได้ว่าทุกคนจะสามารถมีคุณภาพชีวิตที่ดีและมีความปลอดภัย แม้จะอยู่อาศัยในพื้นที่ที่แวดล้อมไปด้วยโรงงานอุตสาหกรรมก็ตาม”

สำหรับการดำเนินงานโครงการธรรมาภิบาลสิ่งแวดล้อม (ธงขาวดาวเขียว) เป็นโครงการที่ส่งเสริมให้โรงงานในนิคมฯ ยึดหลักธรรมาภิบาลในการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างมีประสิทธิภาพ อันเป็นกลไกสำคัญในการสร้างความร่วมมือระหว่างภาคอุตสาหกรรมกับชุมชนโดยรอบนิคมฯ มีคณะกรรมการตรวจประเมินโรงงาน จากทุกภาคส่วน ประกอบด้วย หน่วยงานราชการส่วนท้องถิ่น และชุมชนโดยรอบนิคมอุตสาหกรรม ในการติดตามแผนการลดและขจัดมลพิษมีการติดตามประเมินผลเป็นประจำทุกไตรมาส โดยมีหลักเกณฑ์การมอบธงขาวดาวเขียว ซึ่งมีสัญลักษณ์รูปดาวสีเขียว สำหรับผู้ประกอบการอุตสาหกรรมที่สามารถรักษาระดับมาตรฐานการจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง และเป็นไปตามมาตรฐานสากล

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts