วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบสมุนนายคม ช่วยขนย้ายทรัพย์หนีตามยึดทรัพย์ได้เพิ่มอีก มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบสมุนนายคม ช่วยขนย้ายทรัพย์หนีตามยึดทรัพย์ได้เพิ่มอีก มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

วันที่ 9 พ.ค. ที่ บก.ป. พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.แถลงผลการจับกุมเครือข่าย อดีตพระอาจารย์คมจำนวน 6 ราย ในข้อหา “เป็นผู้สนับสนุน ให้มีการยักยอก ทุจริตทรัพย์สินวัดนำมาเป็นของตนและร่วมกันรับของโจร” โดยการจับกุมในครั้งนี้เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดของกลางเพิ่มเติ่ม ได้แก่ เงินสด สมุดบัญชีธนาคาร/ทองคำ ในรูปแบบต่างๆ กว่า 920 รายการ รวมทรัพย์สินมีค่าที่ตรวจยึดได้กว่า 100 ล้านบาท

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2566 ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม ได้จับกุม นายคม หรือพระอาจารย์คม อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี พร้อมกับพวกได้ก่อเหตุยักยอกเงินบริจาควัดป่าฯ มูลค่ากว่า 180 ล้านบาท

ต่อมาเมื่อวันที่ 7 พ.ค.66 เจ้าหน้าที่พร้อมด้วยคณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินวัดป่าธรรมคีรี ได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบภายในกุฏิของหนึ่งในเครือข่ายนายคม ที่ได้สืบทราบว่านำทรัพย์สินมาซุกซ่อนไว้ พบว่าทองคำ และทรัพย์สินต่างๆได้หายไป

โดยนายคมได้สั่งการให้พระสงฆ์ จำนวน 5 รูป ที่ร่วมขบวนการช่วยกันขนย้ายทองคำและทรัพย์สินต่างๆ ไปซุกซ่อนที่ภายนอกวัด จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ติดตามสืบค้น จนสามารถยึดของกลางเพิ่มเติมเป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

จากการจับกุมนายคม และผู้ร่วมขบวนการจนถึงปัจจุบัน สามารถยึดทรัพย์สินต่างๆมูลค่ารวมกันแล้ว กว่า 280 ล้านบาท เบื้องต้นเจ้าหน้าได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลเข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 6 ราย นำมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts