วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกการเมืองฤาสื่อไทยบ้อท่า? รังสิมันต์สุดทนถอนขนพิราบ จี้นักข่าวถาม 3 ป.กรณีค้าโรฮิงญา

Related Posts

ฤาสื่อไทยบ้อท่า? รังสิมันต์สุดทนถอนขนพิราบ จี้นักข่าวถาม 3 ป.กรณีค้าโรฮิงญา

“รังสิมันต์ โรม” ข้องใจ ทำไม 3  ป. ไม่ชี้แจงกรณีค้ามนุษย์ชาวโรฮิงญา หลังอภิปรายมากว่า 50 ชั่วโมง สุดทนไหว  วานสื่อมวลชนช่วยเอาไมค์จ่อปากถามแทนให้ที เหน็บเรื่องใหญ่อย่างนี้จะไม่ให้พูดได้ยังไงว่า “ใจดำอำมหิตไปหน่อย”

เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2565 นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กระบุข้อความว่า

[คำถามที่ยังไม่ถูกตอบ ฝากสื่อมวลชนเอาไมค์จ่อปาก 3 ป. ให้ชี้แจงเรื่องค้ามนุษย์โรฮิงญาด้วย]

หลังจากผมอภิปรายเรื่องคดีค้ามนุษย์ชาวโรฮิงญา ก็ได้รับการติดต่อจากสื่อมวลชนมาสอบถามรายละเอียดกันพอสมควร หลักๆ คือ อยากรู้ว่าในขบวนการค้ามนุษย์นี้ มีใครที่อยู่เหนือไปกว่าเบอร์ใหญ่สุดที่จับได้ อย่างพล.ท.มนัส คงแป้น อีก

ผมคงไม่ระบุตัวใครอย่างเฉพาะเจาะจง แต่สิ่งที่ผมรู้จากคำให้การของคุณปวีณ คือคนที่ให้นายตำรวจคนสนิทของตัวเองโทรศัพท์มาต่อรองให้พล.ต.ต.ปวีณ ปล่อยตัว พล.ท.มนัส และเป็นคนที่นั่งประธาน ก.ตร.ที่มีมติย้าย พล.ต.ต.ปวีณไปชายแดนใต้ คนคนนั้นคือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็เป็นนายกรัฐมนตรีขณะนั้นที่เป็นผู้ออกคำสั่งในลำดับสุดท้ายให้ย้าย พล.ต.ต.ปวีณ โดยรู้ทั้งรู้ถึงความเสี่ยงที่เขาต้องเผชิญในขณะนั้น พล.ต.ต.ปวีณจะไม่ถูกย้ายไปชายแดนใต้เลยถ้าไม่ได้รับความเห็นชอบจาก พล.อ.ประวิตรและพล.อ.ประยุทธ์

ส่วน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผมก็ทราบว่าเป็นคนมีเครือข่ายกว้างขวาง อย่างในจ.ระนอง ที่เป็นหนึ่งในพี้นที่เส้นทางผ่านของขบวนการค้ามนุษย์ ก็ทราบมาว่า พล.อ.อนุพงษ์ก็มีมิตรสหายอยู่ที่นั่นเหมือนกัน

เพราะฉะนั้นแล้วถ้าจะมีใครรู้ดีที่สุด รู้อยู่เต็มอกว่าใครที่อยู่เหนือไปกว่า พล.ท.มนัส คนที่สื่อควรไปสอบถามมากที่สุด ก็คือ 3 ป. พล.อ.ประวิตร, พล.อ.อนุพงษ์,และ พล.อ.ประยุทธ์ นั่นแหละครับ

เมื่อตอนที่ผมอภิปรายเรื่องนี้ไปเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 หลังจากนั้นไม่ถึงชั่วโมง พล.อ.ประยุทธ์ ก็มาชี้แจงประเด็นต่างๆ ที่เพื่อน ส.ส.คนอื่นอภิปรายไว้ แต่ไม่ยอมตอบเรื่องของผมสักคำ ขนาดว่าผมกำลังลุกขึ้นจะขอถามสักหน่อย พล.อ.ประยุทธ์ก็รีบเดินหายไปแล้ว และจนตอนนี้ผ่านมากว่า 50 ชั่วโมงแล้ว 3 ป.ก็ยังเงียบกันหมดกับเรื่องใหญ่ขนาดนี้ แล้วจะไม่ให้ผมพูดได้อย่างไรว่าทำแบบนี้มันไม่ใจดำอำมหิตไปหน่อยหรือครับ?

ถ้ายังไงก็ฝากพี่น้องสื่อมวลชนทุกท่าน ทำหน้าที่ถามรัฐบาลแทนผมด้วยแล้วกันครับ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts