วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นพล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย เดินทางมาตรวจเยี่ยม สภ.ประจันตคาม และกำชับการปฏิบัติหน้าที่

Related Posts

พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย เดินทางมาตรวจเยี่ยม สภ.ประจันตคาม และกำชับการปฏิบัติหน้าที่

วันนี้ 30 พ.ค. 66 เวลา 13 30 น. พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 พร้อมด้วย พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รอง ผบช.ภ2 พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง รองผบช.ภ.2 พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 และคณะเดินทางมาตรวจเยี่ยม สภ.ประจันตคาม พบ พล.ต.ต.วินัย นุชชา ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี พ.ต.อ.คงศักดิ์ บุญสื่อสุวรรณ รอง ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี พ.ต.อ.ภาสกร ทุนทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี พ.ต.อ.ปัญจนนท์ วิจิตรโท ผกก.สภ.ประจันตคาม พร้อมข้าราชการตำรวจ สภ.ประจันตคาม ให้การต้อนรับ จึงได้สั่งการกำชับการปฏิบัติ ดังนี้

1.มุ่งเน้นนโยบายการป้องกัน ทุกครั้งที่มีเหตุเกิดขึ้น ให้ ผกก.ฯ ประชุมทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ถอดบทเรียน วิเคราะห์สาเหตุ แล้วปรับแผนการออกตรวจ เพื่อเป็นการตัดช่องโอกาสของคนร้าย

2.กำชับการปฏิบัติตามนโยบาย 5 ข้อ ได้แก่ 1.ปิดล้อมตรวจค้น 2.ยึดรถจักรยานยนต์ 3.ถ่ายรูปทำประวัติ 4.พบปะเยี่ยมเยียนประชาชน 5.กล้องวงจรปิด อย่างเคร่งครัด โดยให้ทำแฟ้มข้อมูลเก็บไว้ และเก็บข้อมูลในสารบบอิเล็กทรอนิกส์ สามารถสืบค้นหาได้อย่างรวดเร็ว

3.โครงการชุมชนยั่งยืนให้เน้นพื้นที่สีแดง โดยให้ ผกก.ฯ,รอง ผกก.ฯ, สว.ฯ, ลงไปแก้ปัญหายาเสพติดในชุมชนที่เป็นพื้นที่สีแดงก่อนเป็นลำดับแรก หากหมู่บ้านใดมีผู้เสพน้อยก็ให้รวมหมู่บ้านทำโครงการในนามตำบล

4.กำชับมาตรการป้องกันการลักลอบขนรถ จยย. ข้ามแดน โดยแบ่งพื้นที่รับผิดชอบเป็นพื้นที่ชั้นนอก และพื้นที่ชั้นใน ตามที่ได้สังการไว้แล้ว

5.กรณีมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ จะมีเงินช่วยเหลือจากกองทุนสวัสดิการ ภ.2 ด้วยนอกจากเงินจากกองทุนของสวัสดิการ ตร. ขอกำชับให้รายงานให้ ผบช.ภ.2 ทราบโดยเร็วด้วยทุกครั้ง ผ่าน นว.ผบช.ภ.2

6.การยกระดับการให้บริการประชาชน, โครงการชุมชนยั่งยืน หรือโครงการต่างๆ ตามนโยบายของ ผบ.ตร. ให้ถือปฏิบัติโดยเคร่งครัดและดำเนินการให้เรียบร้อยอย่าให้บกพร่อง

7.โครงการสำรวจความพึงพอใจประชาชน ของ ตร.ทั้ง 5 ด้าน โดยซุปเปอร์โพล ภ.2 อยู่ในลำดับที่ 2 ของประเทศจะประเมินผลอีกครั้งในเดือน มิ.ย. 66 ขอกำชับให้ปรับปรุง และพัฒนาการปฏิบัติงานในด้านต่างๆอย่างต่อเนื่องด้วย

8.กำชับให้ข้าราชการตำรวจผู้ปฏิบัติทุกคน ถือปฏิบัติตาม พ.ร.บ.ป้องกัน และปราบปรามการทรมาน และการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ. 2565 อย่างเคร่งครัด โดยให้ศึกษาขั้นตอน และวิธีการปฏิบัติตามที่ ตร.สั่งการ อย่าให้เกิดข้อบกพร่องขึ้นได้

9.ผู้บังคับบัญชาจะต้องเป็นแบบอย่างที่ดี และเอาใจใส่ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาให้มีขวัญ และกำลังใจในการทำงานอย่างต่อเนื่อง

10.กำชับข้าราชการตำรวจทุกนาย ถือปฏิบัติตามคำสั่ง ตร.ที่ 1212/2537 และ คำสั่ง ตร.ที่ 234/2558 อย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ ได้มอบสิ่งของแก่ผู้ใต้บังคับบัญชา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts