วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมระทึก! หนุ่มจีนเมาทะเลาะแฟนสาว ฟุ้งซ่านสติแตก แอบปีนระเบียงชั้น 4

Related Posts

ระทึก! หนุ่มจีนเมาทะเลาะแฟนสาว ฟุ้งซ่านสติแตก แอบปีนระเบียงชั้น 4

ระทึก! หนุ่มจีนเมาทะเลาะแฟนสาว ฟุ้งซ่านสติแตก แอบปีนระเบียงชั้น 4 โรงแรมกลางเมืองพัทยา ห้อยโหน ปีนไต่หวังกระโดดฆ่าตัวตาย ประกาศไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ สุดท้ายเจอเจ้าหน้าไล่ต้อนจนมุม บุกเข้าชาร์จช่วยเหลือไว้ได้อย่างปลอดภัย

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 31 พ.ค. พ.ต.ท.สุรเชษฐ เอนกศรี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวชาวจีนพยายามกระโดดตึกฆ่าตัวตาย ที่บริเวณโรงแรมเฟิร์ส แปซิฟิก โฮเต็ล แอนด์ คอนเวนชั่น พัทยากลาง ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันภัยพิบัติทางบกเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ พร้อมทีมรถกระเช้า และรถอุปกรณ์ เดินทางไปช่วยเหลือทันที

ที่เกิดเหตุพบชายนักท่องเที่ยวชาวจีน ทราบชื่อคือ นายหมิงหมิง หลี่ อายุ 22 ปี สวมเสื้อยืด สีขาว นุ่งกางเกงขาสั้น สีขาว ลักษณะมึนเมา กำลังห้อยตัวอยู่นอกระเบียงชั้น 4 ของโรงแรม เป็นภาพน่าหวาดเสียวต่อนักท่องเที่ยว และชาวบ้านที่พบเห็น เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังช่วยกันกางเบาะลมนิรภัยเพื่อความปลอดภัย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามพูดเกลี่ยกล่อม พร้อมทั้งส่ง น.ส.เพรียว ไกด์นำเที่ยว และ น.ส.หรง ลี่ อายุ 29 ปี ชาวจีน ซึ่งเป็นแฟนสาว ขึ้นรถกระเช้าเพื่อไปเจรจราให้หยุดเลิกคิดสั้นฆ่าตัวตาย

โดย นายหลง ไม่ยอมเจรจาใดๆ พร้อมข่มขู่ด้วยว่า หากนำรถกระเช้าขยับเข้ามาใกล้ตัวจะกระโดดตึกฆ่าตัวตายทันที จึงทำให้เจ้าหน้าที่พร้อมชุดเจรจาต้องถอยนำกระเช้าลงทันที ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้วางแผนใหม่ โดยในครั้งนี้ได้ส่งกำลังขึ้นไปยังห้องพัก ชั้น 4 ที่ชาวจีนกำลังห้อยโหนอยู่ริมระเบียง ซึ่งใช้เวลาการเจรจรต่อลองอยู่นานไม่เป็นผล เพราะว่าชาวจีน เกิดความระแวงไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ เวลาผ่านไปกว่า 1 ชั่วโมง ชาวจีนเริ่มมีอาการอ่อนแรงอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากไต่ระเบียงห้องพักนาน

ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้เริ่มกระชับพื้นที่ หลังจากชาวจีน จนมุมเดินมาตรงระเบียง ที่เชื่อมกับชั้นลอย มีความสูงประมาณ 3-4 เมตร ก่อนเจ้าหน้าที่จะอาศัยจังหวะที่ชาวจีนเผลอ เอื้อมตัวเข้าชาร์จตัวจากริมระเบียงทันที และช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางความโล่งอก โล่งใจ ของเจ้าหน้าที่ และชาวบ้านที่กำลังลุ้นดูเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด โดยหลังจากควบคุมตัวได้เป็นที่เรียบร้อย พบว่ามีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด และด่าทอแฟนสาวตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ยัง สภ.เมืองพัทยา

สอบถาม น.ส.เพรียว ไกด์นำเที่ยว เล่าให้ฟังว่า คู่รักชาวจีนได้เดินทางเข้ามาประเทศไทย เมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยมีโปรแกรมท่องเที่ยวในกรุงเทพ และเมืองพัทยา ซึ่งมีกำหนดกลับประเทศจีนวันที่ 3 มิ.ย.ที่จะถึง ซึ่งระหว่างท่องเที่ยวที่เมืองพัทยา นายหมิง ได้นั่งรถแท็กซี่กลับมาที่โรงแรมที่พัก เจ้าตัวเกิดดันลืมโทรศัพท์มือถือไว้บนรถโดยสาร ต่อมาได้ประสานตำรวจท่องเที่ยวได้ประสานติดตามหารถแท็กซี่ จนสำเร็จ และนำมือถือกลับมาคืน และดูเหมือนว่าเหตุการณ์จะปกติ

ระหว่างที่ทั้งสอง พักอยู่บนชั้น 8 บนโรงแรม เกิดมีปากเสียงทะเลาะอย่างรุนแรง แต่ไม่รู้ว่าเรื่องอะไร จึงทำให้ฝ่ายชายเกิดน้อยอก น้อยใจ ประกอบกับอาการที่เมาสุรา แอบลงลิฟต์มาที่ชั้น 4 ซึ่งเป็นชั้นที่โรงแรมปิดทำความสะอาด และไม่มีใครพักอาศัยอยู่ ไปปีนไต่ระเบียงพยายามกระโดดตึกฆ่าตัวตาย จนกระทั่งมีพนักงานรักษาความปลอดภัยเห็น จึงรีบประสานญาติ และเจ้าหน้าที่เข้ามาดำเนินการช่วยเหลือไว้ได้อย่างปลอดภัย.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts