วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกข่าวประชาสัมพันธ์ขับเคลื่อนโครงการชุมชนยั่งยืน ลงพื้นที่ชุมชนเชื่อมไมตรีเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติ

Related Posts

ขับเคลื่อนโครงการชุมชนยั่งยืน ลงพื้นที่ชุมชนเชื่อมไมตรีเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติ

เมื่อเวลา 17.00 น. ของวันที่ 1 มิ.ย 2566 ที่ท้ายซอยเชื่อมไมตรี หมู่ 6 ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา พ.ต.อ.เอนก สระทองอยู่ ผกก.สภ.บ่อวิน พร้อมด้วยพ.ต.ท.สิริวัฒน์ คัชมาตย์ รอง ผกก.ป.สภ.บ่อวิน พ.ต.ท.สุพรรณ ใจหาญ สวป.สภ.บ่อวิน และชุดปฎิบัติการชุมชนยั่งยืน นายอานนท์ สุภาภรณ์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ตำบลบ่อวิน พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและความมั่นคง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ลงพื้นที่ติดตั้งคุ้มเชื่อมไมตรีศรีวิไล หมู่ 6 ตำบลบ่อวิน โดยจะมีการลงพื้นที่ค้นหาผู้เสพยาเสพติด X-RAY พื้นที่ 100% ในพื้นที่ในซอยเชื่อมไมตรี เพื่อกวาดล้างยาเสพติดให้หมดไปจากพื้นที่

โดยในปัจจุบันการดำเนินงานอยู่ในกระบวนการคัดกรองผู้เสพสู่กระบวนการบำบัดฟื้นฟูและออกบัตรพลเมืองสีขาวให้กับผู้ไม่เกี่ยวข้องกับยาแสพติด โดยคณะกรรมการคุ้มพร้อมที่ปรึกษาแต่ละคุ้มลงพื้นที่ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดตามครัวเรือนที่รับผิดชอบ ดำเนินการค้นหาผู้เสพ ปิดล้อมตรวจค้นอาทิตย์ละครั้ง ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดในหมู่บ้านอาทิตย์ละครั้ง ไม่พบผู้กระทำผิด

หลังจากค้นหาผู้เสพและทำการกลั่นกรองบุคคลและครัวเรือนแล้ว กรณีบุคคลที่ผ่านการกลั่นกรองจะมีพิธีมอบบัตรพลเมืองสีขาวให้ กรณีผู้เสพจะดำเนินการคัดกรองผู้เสพ/ผู้ติด และทำการบำบัดผู้เสพโดยใช้ชุมชนเป็นศูนย์กลาง (ctbx) หรือตามความเหมาะสมสภาพปัญหาของผู้ป่วย

สำหรับโครงการชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดของ สภ.บ่อวิน แบบครบวงจร เป็นการดำเนินงานภายใต้แผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พ.ศ. 2566 ตามแนวคิดการแก้ไขปัญหายาเสพติดแนวใหม่ ที่ต้องการเปลี่ยนกรอบแนวความคิดจากสงครามยาเสพติดเป็นการใช้สาธารณสุขนำการแก้ไขปัญหายาเสพติด เน้นสุขภาพผู้ป่วย รวมทั้งการแก้ไขปัญหาสังคม ความเหลื่อมล้ำ ความยากจน ซึ่งเป็นพื้นฐานของปัญหายาเสพติดที่แพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts