วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่สระแก้ว- เหิมเกริมหนัก " ขบวนการค้ารถจักรยานยนต์ข้ามชาติ ส่งขายเขมรผู้สื่อข่าวรายงาน ทหารพราน กองกำลังบูรพา

Related Posts

สระแก้ว- เหิมเกริมหนัก ” ขบวนการค้ารถจักรยานยนต์ข้ามชาติ ส่งขายเขมรผู้สื่อข่าวรายงาน ทหารพราน กองกำลังบูรพา

ผู้สื่อข่าวรายงาน ทหารพราน กองกำลังบูรพา จับแก๊งลอบขนรถจักรยานยนต์เถื่อนเตรียมส่งขายประเทศกัมพูชา จนท.เตือนเจ้าของรถจยย.รุ่นยอดนิยมให้เพิ่มความระมัดระวัง และเวลาจอดรถทุกครั้งควรใส่กุญแจคอหรืออุปกรณ์ล็อกล้อไว้เพื่อป้องกันการถูกโจรกรรม วันที่ 20มิ.ย.66 พล.ต.เทพพิทักษ์ นิมิตร ผบ.กกล. บูรพา

(ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา) ได้สั่งการให้ พ.อ.อนุพงศ์ มูลบรรจบ ผบ.ชค. ทพ.13 (ผู้บังคับการชุดควบคุมกรมทหารพรานที่13) จัดกำลังพลกองร้อยทหารพรานที่1303ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่13 (ร้อย ทพ.1303 ชค.ทพ.13) ร่วมกับชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ร.12กกล.บูรพา (หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่12กองกำลังบูรพา) และ ตร.สภ.คลองน้ำใส อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ออกลาดตะเวนและเฝ้าตรวจเข้มป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายและการลักลอบนำรถ จยย.ที่ถูกโจรกรรมจากฝั่งไทยออกไปส่งขายประเทศกัมพูชา ตามช่องทางธรรมชาติ บริเวณชายแดนท้ายหมู่บ้านโนนพัฒนา ม.13 ต.ผ่านศึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ระหว่างจุดตรวจ จต.อ.53- จต.อ.54 หลังสืบทราบว่าจะมีแก๊งค้ารถ จยย.ข้ามชาติลักลอบนำรถ จยย.ที่ถูกโจรกรรมมาจากท้องที่อื่นมาลักลอบส่งออกไปประเทศกัมพูชา บริเวณชายแดน พื้นที่ ต.ผ่านศึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการร่วมฯได้ตรวจพบชายต้องสงสัยท่าทางมีพิรุธขับขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น ADV 160 สีแดงเลือดหมู ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ออกมาจากท้ายหมู่บ้านโนนพัฒนา ม.13 ต.ผ่านศึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว มุ่งหน้าสู่เขตแดนกัมพูชาช่องทางธรรมชาติ จนท.จึงนำกำลังเข้าสกัดกั้นและควบคุมตัวไว้ได้ ตรวจสอบพบว่าเป็นชายไทยชื่อนายสังคม ภารการ อายุ 27 ปี อ้างว่ารับจ้างขับขี่รถ จยย.คันดังกล่าวไปส่งชายแดน จนท.จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองน้ำใส อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ดำเนินคดีและสอบสวนขยายผล

ต่อมา จนท.ชปข.2 (ชุดปฏิบัติการข่าวที่2) ชค.ทพ.13 ได้สืบทราบว่ามีแก๊งค้ารถ จยย.ข้ามชาติ ได้ลักลอบนำรถ จยย.ที่โจรกรรมมาจากท้องที่อื่นมาซุกซ่อนไว้บริเวณท้ายตลาดจุดผ่อนปรนการค้าบ้านหนองปรือ ต.ผ่านศึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อรอจังหวะลักลอบนำรถ จยย.ข้ามแดนออกไปส่งให้นายทุนชาวกัมพูชา ในฝั่งกัมพูชา จึงร่วมกันนำกำลังเข้าตรวจค้นเพิงพัก บริเวณท้ายตลาดจุดผ่อนปรนการค้าบ้านหนองปรือฯซึ่งมีมีผ้าสแลมสีเขียวล้อมปิดไว้มิดชิด พบภายในเพิงพักมีรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ สภาพใหม่ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนซุกซ่อนอยู่ภายในเพิงพักจำนวน 7คัน ประกอบด้วย รถ จยย.ฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีแดงจำนวน 3 คัน,รถ จยย.ฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีดำ จำนวน 2คัน,รถ จยย.ฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีน้ำเงิน1คัน และ รถ จยย.ฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีขาว 1คัน สอบถามไม่มีใครมาแสดงตนเป็นเจ้าของและไม่มีใครทราบว่ารถ จยย.ทั้งหมดมาจอดไว้เมื่อไหร่ จึงร่วมกันตรวจยึดนำส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองน้ำใส อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตรวจสอบและสอบสวนที่มาที่ไปของรถ จยย.ทั้ง 7 คัน.

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่าขณะนี้รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า สกู๊ปปี้ กำลังเป็นที่ต้องการของนายทุนชาวเขมรเป็นอย่างมาก พบว่านายทุนเขมรมีการสั่งออเดอร์รถ จยย.ฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ จากไทยไม่อั้น ดังนั้นจึงอยากแจ้งเตือนประชาชนที่ใช้รถ จยย.รุ่นนี้ ให้เพิ่มความระมัดระวัง และเวลาจอดรถทุกครั้งควรใส่กุญแจคอหรืออุปกรณ์ล็อกล้อไว้เพื่อป้องกันการถูกโจรกรรม… นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts