วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนหอการค้าไทย-จีนจัดประชุมใหญ่ WCEC นักธุรกิจชาวจีนทั่วโลกปลุกลงทุนไทย

Related Posts

หอการค้าไทย-จีนจัดประชุมใหญ่ WCEC นักธุรกิจชาวจีนทั่วโลกปลุกลงทุนไทย

หอการค้าไทย-จีน จัดการประชุมนักธุรกิจชาวจีนโลก (World Chinese Entrepreneurs Convention-WCEC) ครั้งที่ 16 เพื่อให้นักธุรกิจจีนทั่วโลกกระชับความร่วมมือทางเศรษฐกิจ ส่งเสริมความสามัคคีของนักธุรกิจจีน สืบสานประเพณีและจิตวิญญาณอันดีงามของประชาชาติจีน และส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น เสริมสร้างความแข็งแกร่งของนักธุรกิจจีนในโลก ผ่านการหารือในประเด็นปัญหาเศรษฐกิจ วัฒนธรรม และสวัสดิการสาธารณะ เล่าเรื่องราวของนักธุรกิจจีน เพื่อเสริมสร้างการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือระหว่างนักธุรกิจชาวจีนโพ้นทะเลกับมาตุภูมิ โดยมีกำหนดประชุมวันที่ 24-26 มิ.ย.66 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

นายณรงค์ศักดิ์ พุทธพรมงคล ประธานกรรมการ หอการค้าไทย-จีน ประธานจัดงานการประชุมนักธุรกิจจีนโลก ครั้งที่ 16 เผยว่า สาธารณรัฐประชาชนจีน ถือเป็นประเทศคู่ค้าของไทยอันดับต้นๆ ด้วยปัจจัยสนับสนุนด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศที่แน่นแฟ้น กว่า 45 ปี ทั้งด้านความร่วมมือทางเศรษฐกิจ ด้านการค้าการลงทุน ตลอดจนด้านการท่องเที่ยวที่รัฐบาลจีนได้อนุญาตให้ประชากรจีนเดินทางท่องเที่ยวในไทยเป็นประเทศแรกๆ ดังนั้น เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างไทย-จีน พร้อมทั้งฟื้นเศรษฐกิจไทย และเศรษฐกิจโลกหลังวิกฤตโควิดคลี่คลาย หอการค้าไทย-จีน จึงจัดงานประชุมนักธุรกิจจีนโลก ครั้งที่ 16 เพื่อหารือถึงแนวทางการค้า เตรียมพร้อมรับมือวิกฤตในอนาคต แลกเปลี่ยนรูปแบบการลงทุนแนวใหม่ในยุคดิจิทัล ยกระดับศักยภาพนักธุรกิจจีนในไทยและทั่วโลก ตลอดจนวางแผนขยายการทำธุรกิจระหว่างประเทศได้อย่างมั่นคง

สำหรับการจัดงานครั้งนี้ได้รับความสนใจจากนักธุรกิจทั่วโลกกว่า 40 ประเทศ ลงทะเบียนเข้าร่วมงานแล้วประมาณ 2,500 ราย มาจากจีนประมาณ 1,000 ราย มาจากญี่ปุ่น มากเป็นอันดับสองกว่า 200 ราย มาเลเซีย 170 ราย สหราชอาณาจักร 20 ราย นักธุรกิจไทยเชื้อสายจีนเข้าร่วมงานอีกกว่า 1,000 ราย รวมผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมประชุมประมาณ 3,500 คน หากรวมการพาครอบครัวมาเที่ยวพักผ่อนอีก คาดว่ามีผู้เดินทางเข้ามารวมกว่า 5,000 ราย

“World Chinese Entrepreneurs Convention” เวทีประชุมผู้ค้าชาวจีนจากทุกประเทศทั่วโลก จัดขึ้นทุก 2 ปี โดยในปีนี้หอการค้าไทย-จีน จัดการประชุมขึ้น โดยมุ่งสร้างเครือข่ายทางเศรษฐกิจ เสริมสร้างความแข็งแกร่งของผู้ประกอบการจีนทั่วโลก ตลอดจนเพิ่มโอกาสในการดำเนินธุรกิจ และการลงทุนระหว่างไทยกับนานาประเทศ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts