วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีน"Falcon Strike-2023" ทัพฟ้าจีน-ไทยเตรียมร่วมการฝึกผสมประจำปี

Related Posts

“Falcon Strike-2023” ทัพฟ้าจีน-ไทยเตรียมร่วมการฝึกผสมประจำปี

การฝึกผสมทางอากาศ “ ฟอลคอน สไตรก์” ( Falcon Strike ) ประจำปี 2566 จะจัดขึ้นในเดือน ก.ค.นี้ ที่ฐานทัพอากาศของไทยในจังหวัดอุดรธานี ตามแผนการประจำปีและข้อตกลงร่วมกันระหว่างจีนกับไทย ผู้เชี่ยวชาญแดนมังกรชี้ เป็นการฝึกเพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถด้านการป้องกันร่วมกัน ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงและความขัดแย้งในภูมิภาคได้

ตามแถลงการณ์ของกระทรวงกลาโหมจีนเมื่อวันอาทิตย์ (2 ก.ค.) จีนจะส่งเครื่องบินขับไล่ เครื่องบินโจมตีทิ้งระเบิด และเครื่องบินเตือนภัยทางอากาศ (AEW) มาเข้าร่วมการฝึกครั้งนี้ โดยแถลงการณ์ยังเน้นถึงจุดประสงค์ของการฝึกผสมครั้งนี้ว่า เพื่อกระชับความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนเชิงปฏิบัติระหว่างกองทัพอากาศชาติทั้งสอง และเพิ่มพูนความเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ที่ครอบคลุมระหว่างสองฝ่ายอย่างต่อเนื่อง

@suebjarkkhao

“Falcon Strike-2023” ทัพฟ้าจีน-ไทยเตรียมร่วมการฝึกผสมประจำปี

♬ เสียงต้นฉบับ – สืบจากข่าว – สืบจากข่าว

ด้านนายซ่ง จงผิง ผู้เชี่ยวชาญด้านการทหารและผู้บรรยายรายการทีวีให้สัมภาษณ์โกลบอลไทมส์สื่อของทางการจีนว่า กองทัพจีนและกองทัพไทยรักษาความสัมพันธ์เชิงบวกมาอย่างสม่ำเสมอ โดยมีการฝึกซ้อมร่วมกันอยู่เป็นประจำเพื่อเป้าหมายคือการสนับสนุนส่งเสริมความไว้เนื้อเชื่อใจกันในทางทหาร

นายซ่ง ยังให้ข้อสังเกตว่า จีนมิได้มุ่งแสวงหาการสร้างพันธมิตรทางทหารอย่างที่เรียกกันกับไทยแต่ประการใด และไม่ต้องการสร้างอิทธิพลทางทหารในประเทศใดทั้งสิ้น อีกทั้งความร่วมมือทางทหารของจีนกับชาติอื่นๆ ก็มิได้มีเป้าหมายยังฝ่ายที่ 3  อย่างไรก็ตาม การขยายความร่วมมือกันทางทหารกับชาติต่างๆ รวมทั้งชาติอาเซียนคือลักษณะสำคัญอย่างหนึ่งของการดำเนินการทูตทางทหารของจีนด้วยวัตถุประสงค์ปกป้องสันติภาพและเสถียรภาพในภูมิภาค

นายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย ระบุว่า การธำรงรักษาสันติภาพและการพัฒนาบนเวทีระหว่างประเทศและในระดับภูมิภาคคือค่านิยมร่วมกันในการดำเนินความสัมพันธ์ระหว่างจีนกับไทย โดยนายหาน ได้ให้สัมภาษณ์สื่อของไทยเมื่อวันเสาร์ (1 ก.ค.) เนื่องในโอกาสการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างจีนกับไทยครบรอบ 48 ปี จากข้อมูลของเว็บไซต์สถานทูตจีนในไทย

ที่มา : โกลบอลไทมส์

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts