วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนขุนคลังสหรัฐเตรียมเยือนปักกิ่ง ปรับความเข้าใจร่วมมือทวิภาคี

Related Posts

ขุนคลังสหรัฐเตรียมเยือนปักกิ่ง ปรับความเข้าใจร่วมมือทวิภาคี

รมว.คลังสหรัฐเตรียมเดินทางเยือนกรุงปักกิ่ง พบเจ้าหน้าที่รัฐบาลระดับสูง หวังเพิ่มช่องทางการเจรจากับจีน ท่ามกลางความไม่ลงรอยกันในประเด็นต่าง ๆ ทั้งด้านการเมืองและเศรษฐกิจ

กระทรวงการคลังสหรัฐ เผยว่า นางเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังสหรัฐ จะเดินทางเยือนกรุงปักกิ่ง 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 6 – 9 ก.ค. เพื่อพบปะกับเจ้าหน้าที่รัฐบาลระดับสูงของจีน เพิ่มช่องทางการเจรจากับจีน ท่ามกลางความไม่ลงรอยกันในประเด็นต่าง ๆ ทั้งในด้านการเมืองและเศรษฐกิจ โดยนางเยลเลนหวังจัดการความสัมพันธ์ทวิภาคีอย่างมีความรับผิดชอบ  ด้วยการสื่อสารเกี่ยวกับประเด็นที่เป็นข้อกังวล และร่วมมือกันในการจัดการกับความท้าทายต่าง ๆ ระดับโลก

เจ้าหน้าที่อาวุโสกระทรวงการคลังสหรัฐ กล่าวว่า การสื่อสารถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจเป็นเรื่องสำคัญมาก เพื่อป้องกันการเข้าใจผิดระหว่างกัน แม้ในช่วงที่ผ่านมาอาจมีบางเรื่องที่จีนกับสหรัฐมีความเห็นต่างกัน แต่สหรัฐพยายามแข่งขันด้านเศรษฐกิจกับจีนในทางที่ดี และไม่มีเจตนาที่จะแบ่งขั้วทางเศรษฐกิจกับจีน นับเป็นเรื่องสำคัญที่ทั้งจีนและสหรัฐจะเข้าใจการกระทำของกันและกัน และร่วมมือกันหากเป็นไปได้

โดยเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา นายแอนโทนี บลิงเกน รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ เพิ่งเดินทางเยือนกรุงปักกิ่ง เจรจารักษาความสัมพันธ์ระหว่างจีนและสหรัฐ โดยได้พบกับนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีของจีนด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts