วันพุธ, กันยายน 25, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีน“สีจิ้นผิง” พบ “ดูแตร์เต” คุยอะไรกันใน “ปักกิ่ง”

Related Posts

“สีจิ้นผิง” พบ “ดูแตร์เต” คุยอะไรกันใน “ปักกิ่ง”

เมื่อวันจันทร์ (17 ก.ค.) สีจิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ได้พบปะกับโรดรีโก ดูแตร์เต อดีตประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ณ เรือนรับรองเตี้ยวอวี๋ไถ กรุงปักกิ่งของจีน

สำนักข่าวซินหัว ระบุ สีจิ้นผิง กล่าวว่า ดูแตร์เตได้ยืนหยัดในตัวเลือกเชิงยุทธศาสตร์ของการพัฒนาความสัมพันธ์กับจีนด้วยทัศนคติของการมีความรับผิดชอบต่อประชาชนและประวัติศาสตร์ ขณะดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ โดยความสัมพันธ์จีน-ฟิลิปปินส์ สามารถหวนคืนสู่เส้นทางที่ถูกต้องและความเจริญรุ่งเรือง ซึ่งสะท้อนคุณูปการสำคัญของดูแตร์เตที่มีต่อการแลกเปลี่ยนฉันมิตรระหว่างสองประเทศ

จีนและฟิลิปปินส์เป็นประเทศกำลังพัฒนาในเอเชีย การพัฒนาของสองประเทศมีรากฐานจากสภาพแวดล้อมโดยรอบที่มีมิตรไมตรีจิตอันดีและครอบครัวเอเชียที่มีความร่วมมือที่ทุกฝ่ายได้ประโยชน์ โดยจีนยึดถือนโยบายการทูตเพื่อนบ้านอันประกอบด้วยสัมพันธไมตรี ความจริงใจ ผลประโยชน์ร่วม และความครอบคลุม รวมถึงมุ่งมั่นสร้างมิตรภาพและความเป็นหุ้นส่วนกับเพื่อนบ้านเสมอมา

จีนได้ให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์จีน-ฟิลิปปินส์เสมอมา และยินดีจะทำงานร่วมกับฟิลิปปินส์เพื่อส่งเสริมการพัฒนาความสัมพันธ์ระยะยาวที่มีเสถียรภาพ โดยสีจิ้นผิงแสดงความหวังว่าดูแตร์เตจะยังคงมีบทบาทสำคัญในความร่วมมือฉันมิตรระหว่างสองประเทศ

ด้านดูแตร์เตขอบคุณจีนสำหรับการสนับสนุนอันมีค่าต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของฟิลิปปินส์ โดยการพัฒนาสายสัมพันธ์ฉันมิตรระหว่างสองประเทศ เป็นประโยชน์ต่อประชาชนทั้งสองประเทศและสอดคล้องกับความปรารถนาของชาวฟิลิปปินส์ส่วนใหญ่ ซึ่งดูแตร์เตแสดงคำมั่นว่าจะมีส่วนส่งเสริมมิตรภาพทวิภาคีต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts