วันจันทร์, พฤษภาคม 13, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมผบช.น. สั่งการเอาผิด ! “ท็อปวัน คลับ” คลับดังย่านรัชดา

Related Posts

ผบช.น. สั่งการเอาผิด ! “ท็อปวัน คลับ” คลับดังย่านรัชดา

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. สั่งการเจ้าหน้าที่ บก.น.2 ดำเนินการตรวจสอบสถานประกอบการร้านดัง “ท็อปวัน คลับ” ย่านรัชดา พบปล่อยปะละเลยมีผู้ใช้บริการแออัดและไม่มีการเว้นระยะห่างทางสังคม ก่อนสั่งดำเนินคดีเฉียบขาด

วันที่ 26 ก.พ. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. สั่งการให้ พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุธิศักดิ์ พิริยะภิญโญ ผกก.สน.สุทธิสาร พ.ต.ท.พรเทพ เฉลิมเกียรติ รอง ผกก.ป.สน.สุทธิสาร พ.ต.ท.ธฤษณุ ศิริรัตน์ รอง ผกก.สส.สน.สุทธิสาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน บก.น.2 สนธิกำลังนายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตห้วยขวาง เข้าตรวจสอบร้าน “ท็อปวัน คลับ” ถนนรัชดาภิเษก แขวงและเขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ

พล.ต.ท. สำราญ กล่าวว่า สืบเนื่องจากนโยบายรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ให้ทุกหน่วยงานกวดขันมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด จึงสั่งการให้ทุกท้องที่เข้มงวดกวดขัน ร้านอาหาร สถานประกอบการในพื้นที่ เนื่องด้วยในสถานการณ์ปัจจุบัน อยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว จึงได้ให้ดำเนินการตรวจสอบเเละเเนะนำผู้ประกอบการให้ปฏิบัติตามมาตรการภาครัฐเเละตามกฎหมายเพื่อป้องกันโรคโควิด–19 พร้อมกำชับให้ปิดการให้บริการตามเวลาที่กฎหมายกำหนด

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่าทางร้านดังกล่าว เข้าข่ายความผิด “ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อตาม ม.34(6) แห่ง พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 ที่สั่งห้ามมิให้ผู้ใดกระทำการ ซึ่งอาจทำให้เกิดสภาวะที่ ไม่ถูกสุขลักษณะ โดยปล่อยปละละเลยให้ผู้ใช้บริการแออัดไม่มีการเว้นระยะห่างทางสังคม ซึ่งอาจก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19”

จึงดำเนินการเปรียบเทียบปรับทางร้านเป็นจำนวน 6,000 บาท ที่ฝ่าฝืนคำสั่งดังกล่าว อย่างไรก็ตามฝากประชาสัมพันธ์ร้านค้าผู้ประกอบการต่างๆให้ปฏิบัติตามมาตราการการป้องกันการแพร่ระบาดโควิดตามที่รัฐบาลกำหนด โดยเฉพาะในเรื่องของจำนวนผู้ใช้บริการต้องเป็นไปตามที่กำหนด ซึ่งขั้นตอนจากนี้ทางสำนักงานเขตอยู่ระหว่างการเข้าแจ้งความในข้อหาที่เกี่ยวข้องต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts