วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมไฮโซปอร่ำไห้เล่าหมดเปลือกเหตุการณ์ “แตงโม”ตกเรือ

Related Posts

ไฮโซปอร่ำไห้เล่าหมดเปลือกเหตุการณ์ “แตงโม”ตกเรือ

“ปอ-ตนุภัทร” เล่าเหตุการณ์ “แตงโม” นั่งถ่ายปัสสาวะที่ท้ายเรือ พลัดตกลงแม่น้ำ พยายามคว้าขาของเพื่อนที่ชื่อ “แซน”แล้ว จะลุกขึ้น แต่คล้ายกับโดนคลื่นซัดตก แม้จะจับข้างเรือแล้วก็ไม่สามารถดึงตัวเองขึ้นได้ หนุ่มปอยกมือไหว้ร้องไห้ “ขอความเห็นใจ ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น”  ยอมรับดื่มไวน์กันแต่ไม่เมา และยืนยันไม่ได้คิดหนีหรือเลี่ยงให้ข้อมูล บอกเสียใจและรู้สึกแย่ในชีวิต

เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2565  หลังจากนายตนุภัทร หรือปอ  เลิศทวีวิทย์ เจ้าของเรือสปีดโบ๊ต เข้าให้ปากคำต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองนนทบุรี ในคดที่ “แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์” ดาราสาว พลัดตกเรือจมแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้สะพานพระราม 7  เมื่อคืนวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

นายตนุภัทรหรือปอ ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า “ก่อนเกิดเหตุเรานัดเจอกัน แล้วเราก็ไปทานร้านอาหาร จากนั้นเราขับเรือมาสะพานพระราม 8 เพื่อมาถ่ายรูป จากสะพานพระราม 8 ก็มาเกิดเหตุที่โมหายไป และเราก็ตกใจ จริง ๆ ต้องบอกว่าการเดินทาง เขาจะถ่ายสะพานตรงนี้ เป็นแลนด์มาร์ค โมกับกระติก(ผู้จัดการแตงโม) เขาชอบถ่ายรูป ถ่ายรูปตรงนี้ภาพสวย”

“จุดที่ถ่ายรูปครั้งสุดท้าย คือ ที่สะพานพระราม 8 โมนั่งถ่ายรูปหน้าเรือ หลังจากนั้นเราล่องเรือกัน ตัวผมเองไม่เห็นว่าเขาไปนั่งอยู่ตรงไหน เขาเดินผ่านผมไป ผมอยู่หน้าเรือ แต่สิ่งที่ผมได้รับฟังมาจากคุณแซน เขานั่งอยู่ท้ายเรือ ให้ข้อมูลว่า คุณโมจับขาคุณแซนเพราะคุณแซนนั่งอยู่ท้ายเรือและยืดขาออกไป คุณโมจับขาคุณแซนไว้ แล้วคุณโมนั่งปัสสาวะ นี่คือสิ่งที่ผมได้ข้อมูลกับคุณแซน พอคุณโมลุกขึ้นมาเสื้อเปียกน้ำ จังหวะนั้นเหมือนโดนคลื่น ทำให้เขาตก แต่ไม่ได้ตกแล้วหายเลย ตกแล้วเหมือนคุณโมพยายามจับด้านข้างเรือแล้วก็ตกลงไป สิ่งที่เรารับรู้ข้อมูลต่อ คือคุณแซนตะโกนว่า โมตกน้ำ คนที่นั่งติดคุณโมคือ คุณจ๊อบ คุณจ๊อบก็บอกว่า พี่หยุดเรือ โมตกน้ำ เราก็หักเรือกลับไปหาโมทันที แต่สิ่งที่เกิดขึ้น คือ เราไม่เห็นโม เราวนอยู่ตรงนั้น หลายชั่วโมง พยายามทำทุกอย่างที่ทำได้ครับ(ร้องไห้)”

“เราไม่ได้ยินเสียงขอความช่วยเหลือเลย เพราะมีเสียงเครื่องยนต์อยู่ท้ายเรือ เรือจะมีลำโพงใหญ่ 4 ตัว เราเปิดเพลง คนตกไป ถามว่าเราได้ยินเสียงไหม ก็ยากมาก ตอนนั้นเรือขับอยู่ แต่ความเร็วน้อยมาก เรือมีชูชีพครบ แต่เราไม่เห็น ไม่รู้จะยื่นชูชีพให้ใคร ทุกคน ณ จุดที่เกิดเหตุ ไม่ได้ใส่ชูชีพครับ  ผมไม่เห็นคุณโมตก เพราะผมอยู่หน้าเรือ คนที่เห็นคือคุณแซน ขั้นตอนการตก อยากให้พี่ๆ นักข่าวถามคุณแซนมากกว่า ตอนลงเรือมีการถอดรองเท้า ทุกคนถอดรองเท้าหมด”

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการประสานใครหรือไม่ นายตนุภัทร ตอบว่า สิ่งแรกที่เกิดขึ้น เราทุกคนช็อกว่าคือเรื่องจริงหรือ เพื่อนเราหายไป เราตกใจ เราก็วนกลับไปดูที่จุดนั้น ดูแล้วก็วน ตะโกนเรียกหากัน  “ผมคิดว่าระยะเวลาการหาครั้งแรก 15-20 นาที ระหว่างนั้นผมทำหน้าที่ขับ ผู้ชายสองคนโหนเรือแล้วเอาไฟส่อง ส่วนผู้หญิงที่อยู่บนเรือ กระติกกับคุณแซนพยายามโทรศัพท์ ตอนนั้นผมแจ้ง 191 แจ้งกู้ภัย ตัวผมรู้จักท่าเรือเอ็นบีซี เพราะผมรู้จักเจ้าของท่าจอดเรือ เขาก็เอาเรือออกมาช่วยทันที แล้วก็มีเพื่อนติดต่อคนชื่อ คุณโบ เขาประสานคุณบีมมา นั่นคือ สิ่งที่เราทำได้ ณ เวลานั้น”

“คืนนั้น รับประกันว่า ไม่เมา แต่เรามีดื่มไวน์ เรียนตรงๆ ว่า เราเท 6 แก้ว แต่คนดื่มมากดื่มน้อยแตกต่างกันไป เราดื่มตั้งแตร้านอาหารแล้ว ที่บอกว่า เพื่อนๆ คุณโมเลี่ยงให้การกับเจ้าหน้าที่ ต้องถามว่าตอนกี่โมง ถ้าพี่เห็นข้อมูลที่แท้จริง ตอนเกิดเหตุ เราพยายามขับเรือ ประกาศให้คนอยู่ด้านข้างช่วยกันหา ช่วยกันดู แต่สิ่งที่เกิดขึ้น เรือที่หามีเราลำเดียว ตอนนั้นทุกคนอยู่บนเรือหมด ตอนเกิดเหตุ แต่เราวนหา จอดปุ๊บ คุณแซนเดินมาบนฝั่ง จุดที่คุณโมตก ผมพร้อมชี้จุด เพราะจุดเรามาร์คไว้แล้ว คุณแซนเป็นคนเห็นร ส่วนที่บอกว่าไม่มีคนอยู่ตอนเกิดเหตุทุกคนอยู่บนเรือ  คนที่อยู่ด้านหน้าเรือไม่มีทางเห็นเลย แต่คุณโมอยู่ด้านท้ายเรือกับคุณแซน คนรู้คือคุณแซนคนเดียว พอตกปุ๊บเขาก็ตะโกนเลย ส่วนเรื่องที่โมจะทำธุระ เราไม่รู้เลย ตอนนั้นเป็นรุ่นพี่ผมที่มาด้วยกัน ชื่อคุณเบิร์ด ขับประคองเรือ”

“ส่วนการที่ไวน์หกบนเรือ คิดว่าไม่ใช่เรื่องแปลก ไม่ได้ขับเรื่องแปลก ไม่ได้ขับเร็วเกินไป ถ้าดูจากการเดินทางจากปทุมฯมาถึงสะพานพระราม 8 ถึงชั่วโมงกว่า เป็นการขับเรือที่ช้ามาก เรือยี่ห้อนี้มีมาตรฐานค่อนข้างสูง พื้นเรือเป็นลักษณะขรุขระอยู่แล้ว ไม่ใช่เรือที่จะลื่นได้”

เมื่อถามถึงห้องน้ำในเรือ  นายตนุภัทร ตอบว่า “ห้องน้ำในเรือเรามี แต่เรามีของอยู่ในเรือ แต่ถ้ามีคนต้องการใช้ เราสามารถย้ายของแล้วนั่งปัสสาวะได้ครับ เรือสามารถใช้การได้ แต่โดยปกติคนใช้เรือประเภทนี้เขาไม่ใช้ห้องน้ำกัน เขาจะไปใกล้ๆ อย่างผมไปกินข้าว ก่อนลงเรือกลับทุกคนก็เข้าห้องน้ำที่ร้านอาหาร มีเพียงคุณโมคนเดียวที่ไม่ได้เข้าห้องน้ำ โมเพิ่งเคยฉี่ที่เรือครั้งแรก เราไม่ทราบว่าคุณโมจะเข้าห้องน้ำ”

ต่อคำถามว่าที่ไปแจ้งตำรวจ ทำไมเหลืออยู่คนเดียว หรือต้องการปิดข่าวหรือไม่ นายตนุภัทร กล่าวว่า “ อันนี้ขอถามนิดหนึ่ง ผมไม่ใช่คนแจ้ง อาจไม่รู้ดีเทล ตอนนั้นผมกลับแล้ว เพราะผมหาตั้งแต่ 4 ทุ่ม เกือบๆ ตีสอง ก็กลับ เพราะผมหาไม่หยุดเลย ส่วนทำไมเพิ่งมาปรากฏตัว ปล่อยให้เวลาเนิ่นนานทำไม ผมเรียนนักข่าวครับ ถ้าพี่นักข่าวอยู่กับเพื่อน อยู่เฉยๆ ไม่ถึง 1-2 นาที เพื่อนเราคนนี้หายไป ผมถามว่าพี่จะมีสติจะมาตอบสังคมแบบนี้ ผมเชื่อว่าไม่มีใครทำได้ เราไม่ได้หลีกหนี เรียนด้วยความเคารพครับ ผมนอนยังนอนไม่ได้หลับตา เราก็ช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราไปเจอเพื่อนเก่า มีความสุข แล้วอยู่เฉยๆ ก็หายไป ไม่มีคำตอบ และผมไม่รู้ต้องไปแจ้งความที่ไหน พื้นที่ตรงนั้นอยู่ตรงพื้นที่ไหนก็ไม่รู้ นี่คือเหตุผลที่ว่าขอให้ตั้งสติ มาให้ข้อมูลกับตำรวจ เป็นข้อเท็จจริง”

นายตนุภัทร เจ้าของเรือ กล่าวอีกว่า “โมไม่ได้เมา จากพฤติกรรมที่ทานไวน์จำนวนไม่เยอะ เรากินกัน 6 คน ทานไปนิดหน่อย  ผมมั่นใจว่าไม่เมา 100 เปอร์เซ็นต์ สิ่งแรกที่อยากบอกเราเสียใจ เรารู้สึกแย่ เป็นอะไรที่แย่มากในชีวิต เพื่อนที่เราไปกินข้าวกันอยู่เฉยๆ ก็หายไป ขอยืนยันว่า เราไม่เคยจะหนีหรือหลีกเลี่ยงข้อมูล”

ส่วนประเด็นที่ติดต่อกับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม นั้น นายตนุภัทร กล่าวว่า “ทำไมต้องหาทนายตั้ม ผมไม่เคยรู้จักทนายตั้มมาก่อน ในกลุ่มของเรา 6 ท่าน มีเพื่อนหนึ่งท่านบอกว่า ทนายตั้มควรให้คำปรึกษาและคุย เพราะมีประสบการณ์และมีชื่อเสียง เพื่อคลายความกังวลและความกลัว เพราะทุกคนตอนนั้นบอกตรงๆ ไม่รู้จะตอบกับสื่อยังไง เราต้องเจออะไร”

เมื่อถามว่า ทำไมต้องกลัว ในเมื่อเป็นอุบัติเหตุ นายตนุภัทรหรือปอ กล่าวว่า “พี่ครับ คนเจอเหตุการณ์แบบนี้ ผมมั่นใจครับ ไม่มีใครไม่ตกใจ เรากลัวทุกอย่าง แต่ที่เรามาบอกตรงนี้ เรามาบอกความจริง ส่วนเรื่องโทรศัพท์น้องที่มีการโทรเข้าแต่ไม่รับสาย กระเป๋าอยู่ที่ใคร บอกตรงๆ ผมไม่ทราบ เชื่อว่าอยู่กับเพื่อนคุณโม ส่วนเรือเรา เป็นเรือที่ถูกต้องตามกฎหมาย วันนี้ผมก็เพิ่งทราบ เพราะปกติเรือเราไม่ได้ใช้เป็นกิจวัตรประจำวัน เราไม่ได้ตรวจเอกสาร เราเพิ่งรู้ว่าเรือภาษีขาด หลักวันไม่ถึงเดือน อันนี้เรายอมรับว่าเราเพิ่งขาด”

นายตนุภัทร กล่าวในตอนท้ายว่า “ผมพูดตรงๆ ผมขอความเห็นใจ ผมเสียเพื่อนคนหนึ่งที่หายไป ตอนนี้อยากขอทุกคน ขอให้ตั้งจิตขอบารมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ปาฏิหาริย์เกิดขึ้น ให้หาเพื่อนเจอ ขอให้ทุกคนเห็นใจด้วยว่า ขอให้โมกลับมา” พร้อมกับมีเสียงสะอื้นไห้

ขอบคุณที่มาคลิป : ข่าวสด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts