วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมพบแล้ว “ศพแตงโม” ลอยใกล้จุดเกิดเหตุนำขึ้นส่งนิติเวชชันสูตร

Related Posts

พบแล้ว “ศพแตงโม” ลอยใกล้จุดเกิดเหตุนำขึ้นส่งนิติเวชชันสูตร

ในที่สุด “แตงโม-นิดา พัชรวีระพงศ์” ลอยขึ้นสู่ผิวน้ำเจ้าพระยา ใกล้กับจุดที่แม่โปรยดอกไม้อธิษฐานให้พบร่างลูกสาว  กู้ภัยนำศพขึ้นที่ท่าพิบูลสงคราม 1 แพทย์ชันสูตรเบื้องต้นก่อนส่งไปยังสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ ผ่าชันสูตรโดยละเอียดต่อไปแล้ว

เมื่อเวลา 13.20   น.วันที่ 26 กุมภาพันธ์  พ.ศ.2565 หลังจากความพยายามในการค้นหาร่างของ “แตงโม-นิดา พัชรวีระพงศ์” ดาราสาวที่พลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ตลงในแม่น้ำเจ้าพระยาใกล้สะพานพระราม 7 อ.เมืองนนทบุรี เมื่อคืนวันที่ 24 กุมภาพันธ์ โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนักประดาน้ำมูลนิธิร่วมกตัญญูกว่า 30 คน ระดมงมหาตั้งแต่คืนแรก จนกระทั่งเวลา 13.10  น.วันนี้ จึงพบร่างของแตงโมลอยใกล้บริเวณจุดที่ นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน มารดาของ “แตงโม” ได้โปรยดอกไม้อธิษฐานให้พบร่างแตงโม ท่ามกลางการกู้ศพของดาราสาวด้วยมูลนิธิร่วมกตัญญู โดยจุดที่พบนี้อยู่ห่างจากท่าเรือพิบูลสงคราม1 ตรงข้ามวัดลุ่ม

สภาพศพของดาราสาว ยังคงสวมชุดสีขาวยาว ในวันที่ลงเรือไปพร้อมกับเพื่อนๆ อีก 5 คน ลักษณะศพลอยคว่ำหน้า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูนำเรือออกไปกู้ร่างของแตงโมขึ้นที่ท่าพิบูลสงคราม 1 ท่ามกลางสื่อมวลชนแออัดหนาแน่นนำเสนอรายงานข่าวและบรรดาชาวบ้านในละแวกนั้น หลังจกาที่แพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์และตำรวจมาตรวจชันสูตรเบื้องต้นแล้ว โดยทางกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู นำโดยนายเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ หรือไทด์ พร้อมพวกนำผ้าขาวไปห่อศพของดาราสาว ก่อนจะหิ้วเปลที่มีร่างของดาราสาวแตงโมขึ้นในรถตู้ของมูลนิธิร่วมกตัญญู ทะเบียน 1 กค 5614กรุงเทพมหานคร เพื่อไปตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ที่สภ.เมืองนนทบุรี ก่อนจะส่งไปดำเนินการผ่าชันสูตรตามระเบียบที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจต่อไป

ก่อนหน้านี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ กองทัพเรือ มูลนิธิร่วมกตัญญู อาสาสมัครต่าง ๆ ได้ระดมกำลังออกค้นหาแตงโมที่ตามริมแม่น้ำไปจนถึงสะพานซังฮี้และสะพานพระนั่งเกล้า ระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร โดย ใช้เรือ และเจ็ตสกี สิบกว่าลำ

ส่วนเรื่องเพื่อนของแตงโม ทั้ง 5 คน ได้สอบปากคำได้รับความร่วมมืออย่างดี วันนี้จะให้ไปตรวจสารเสพติด ที่โรงพยาบาล ที่เกิดเหตุอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ในเขต จ.นนทบุรี

จากการสอบสวน เจ้าหน้าที่จากกรมเจ้าท่าให้การกับตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี เจ้าของท้องที่เกิดเหตุว่าเรือลำเกิดเหตุ ใบเสียภาษีประจำปีขาดไป ตั้งแต่ 27 มกราคม ผู้นำมาใช้ก็มีความผิด รวมทั้งผู้ขับเรือ ซึ่งมีการสับเปลี่ยนกันระหว่างนายปอ กับนายเบิร์ด ในเบื้องต้นมีความผิดแน่นอน ส่วนเรื่องอื่นอยู่ในการตรวจสอบฃองพิสูจน์หลักฐานส่วนที่เพื่อนทั้ง 5 คนเหตุใดจนประวิงเวลาให้ปากคำกับตำรวจ พนักงานสอบสวนคดีนี้เผยว่า เพราะเขาตกใจต่อเหตุการณ์ และปรึกษาทนายก่อน เรื่องนี้สอบพบว่ามีผู้กระทำโดยประมาทให้น้องแตงโมตกจากเรือ จึงจะมีการตั้งข้อหากระทำโดยประมาทด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ทางกรมเจ้าท่าได้ตรวจสอบเรือสปีดโบ๊ตลำเกิดเหตุชื่อ โคบอลต์ 25 หมายเลขทะเบียน 646646700327 ขนาด 5.21 ตันกรอส ประเภทเรือกลเดินทะเลเฉพาะเขต ประเภทการ้สำหรับสำราญและกีฬา(เรือเร็ว) บรรทุกได้ 8 คน จดทะเบียนเรือเมื่อวันที่ 28 มกราคม 2564 ณ เมืองท่าพัทยา โดยพบว่า ทะเบียนเรือหมดอายุ 27 มกราคม 2565 กรมเจ้าท่าเคยออกประกาศให้เจ้าของเรือสามารถดำเนินการต่ออายุใบอนุญาตใช้เรือได้ต่อจากวันสิ้นสุด ตามพ.ร.ก.ฉุกเฉินได้อีก 60 วัน ถือเป็นการขยายเวลาหรืออายุของใบอนุญาตใช้เรือออกไปได้ แต่มีข้อบังคับว่าเจ้าของเรือต้องทำการต่อสัญญาประกันภัยและกรมธรรม์ประกันภัย ที่มีผลเป็นการคุ้มครองผู้โดยสารเท่านั้น

จากการตรวจสอบพบว่าเรือมีประกันภัยคุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัย(ประเทศไทย) และสิ้นสุดการคุ้มครอง วันที่ 28 มกราคม 2565 จากฐานข้อมูลนี้จึงสรุปได้ว่าใบอนุญาตใช้เรือลำนี้สิ้นสุดลงแล้ว ชื่อที่ใช้จดทะเบียนเรือมีนายประภิณวิช รอดบางยาง เป็นเจ้าของเรือ แต่ขณะเกิดเหตุ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ เป็นผู้ชับเรือ จากการตรวจสอบในระบบฐานข้อมูลคนประจำเรือของกรมเจ้าท่า พบว่านายตนุภัทรไม่มีใบประกาศนียบัตรคนประจำเรือแต่อย่างใด และกรมเจ้าท่าจะดำเนินการเอาผิดกับผู้ควบคาเรือตามกฎระเบียบที่กรมเจ้าท่ากำหนด

สำหรับกรณีใบอนุญาใช้เรือหมดอายุ ได้สั่งการให้สำนักงานเจ้าท่านนทบุรี ดำเนินการเปรียบเทียบปรับไม่เกิน 10,000 บาท ส่วนกรณีผู้โดยสารในเรือไม่มีสวมเสื้อชูช๊พ นั้น ตามกฎหมายกรมเจ้าท่าจะเอาผิดผู้ควบคุมเรือในฐานะที่ปล่อยปละละเลยผู้โดยสาร ทำให้เกิดความไม่ปลอดภัย ตามมาตรา 291 ฐานะนายเรือไม่ปฏิบัติหรือหย่อนความสามารถ หรือประพฤติไม่สมควรแก่หน้าที่ ละเลยไม่ปฏิบัติหน้าที่ของตน กรมเจ้าท่าจะมีอำนาจงดใช้ หรือยึดใบอนุญาตใช้เรือไม่เกิน 2 ปี

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts