วันจันทร์, พฤษภาคม 13, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตร.ไม่เชื่อคำใหัการคนบนเรือคดี ‘แตงโม’ ลั่นไม่ตัดประเด็นฆาตกรรม ล่าสุด ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ออกหมายจับแล้ว

Related Posts

ตร.ไม่เชื่อคำใหัการคนบนเรือคดี ‘แตงโม’ ลั่นไม่ตัดประเด็นฆาตกรรม ล่าสุด ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ออกหมายจับแล้ว

ตร.ยังไม่เชื่อคำให้การของคนบนเรืออย่างเดียว พร้อมย้ำ ไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ไม่ว่าจะเป็นประเด็นความประมาทของผู้ควบคุมเรือ-การฆาตกรรม วอนติดตามข่าวจากเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเท่านั้น ล่าสุด ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ออกหมายจับแล้ว แจ้ง 3 ข้อหา “ไฮโซปอ-โรเบิร์ต” กระทำประมาทเป็นเหตุให้ “แตงโม” ตกเรือดับ ฝ่าฝืนใช้เรือที่มิได้รับอนุญาต และใช้เรือสิ้นอายุ

เมื่อวันที่ 26 ก.พ. 2565 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ได้ชี้แจงถึงกรณี “แตงโม” นิดา พัชรวีระพงษ์ ดารา-นักแสดงชื่อดัง พลัดตกจากเรือ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงใต้สะพานพระราม 7 ท่าเรือพิบูลสงคราม เขตจังหวัดนนทบุรี ระหว่างล่องเรือกับเพื่อนๆ โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัย รวมถึงนักประดาน้ำ ระดมลงพื้นที่ค้นหาร่างนักแสดงสาวตั้งแต่ช่วงกลางดึกคืนวันที่ 24 ก.พ. ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า คดีนี้เป็นคดีที่เกิดในเขตพื้นที่ของสถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี ซึ่งอยู่นอกเขตกรุงเทพมหานคร อย่างไรก็ตาม เป็นพื้นที่ที่ติดต่อกับกรุงเทพมหานคร ซึ่งก็ติดต่อกับพื้นที่ของ สน.บางโพ โดยในส่วนของนครบาลเอง ก็ได้มีการจัดกำลังพล วัสดุอุปกรณ์เพื่อช่วยเสริมสำหรับการค้นหาร่างของนักแสดงสาว

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า พื้นที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ต่อเนื่องกับ สน.บางโพ และจากไทม์ไลน์ที่เกิดขึ้น นับตั้งแต่การลงเรือเมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 16.00 น. บุคคลที่อยู่ในเรือมีจำนวน 6 ราย ได้ไปที่อู่เรือที่ชื่อว่า NBC boat club ในเขตจังหวัดนนทบุรี จากนั้นในเวลาประมาณ 17.30 น. ได้ออกเรือมุ่งหน้าไปทางจังหวัดปทุมธานี เพื่อรับประทานอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง และพอรับประทานอาหารเสร็จเรียบร้อยแล้ว จากนั้นในเวลา 19.00 น. ก็ได้ขับเรือย้อนกลับเข้ามาในเขตของพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อถ่ายภาพบริเวณเชิงสะพานพระราม 8

หลังจากเวลา 22.00 น. ก็ได้เดินทางกลับออกมา มุ่งหน้าผ่านใต้สะพานพระราม7 ย้อนกลับไปยังบริเวณที่เกิดเหตุ ก็อยู่ใกล้กับท่าเรือพิบูลสงคราม จังหวัดนนทบุรี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากศูนย์ 191 ในเวลาประมาณ 23.00 น. ซึ่งผู้แจ้งก็คือหนึ่งในบุคคลที่อยู่บนเรือดังกล่าว และได้มีการสอบปากคำไปแล้วประมาณ 9-10 ปาก เป็นการสอบปากคำคนที่อยู่บนเรือ 5 ราย เจ้าของอู่เรือ NBC boat club พร้อมกับเจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่ปล่อยเรือ เจ้าของร้านอาหารในปทุมธานี และเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวต่ออีกว่า หลังจากเกิดเหตุ พนักงานสอบสวนก็ได้ไปที่เกิดเหตุ ก็ได้พบกับหน่วยร่วมปฏิบัติ ส่วนเสริมก็จะมีของทหารเรือจากกองนาวียุทธการ ตำรวจน้ำ เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า มูลนิธิอาสาสมัครต่างๆ รวมถึงสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของกรุงเทพมหานครและนนทบุรี โดยในขณะนี้ยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ใด และเบื้องต้นได้มีการตรวจหาปริมาณแอลกอฮอล์จากการตรวจปัสสาวะแล้ว และทราบว่าในวันนี้จะมีการตรวจหาสารเสพติดเพิ่มเติม

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวเพิ่มเติมว่า ความผิดที่ปรากฏชัดเจนในชั้นนี้ คือ พ.ร.บ.การเดินเรือในน่านน้ำไทย พ.ศ.2456 ในประเด็นของใบอนุญาตใช้เรือ ใบอนุญาตขับขี่เรือ ในประเด็นของผู้ควบคุมเรือ ที่ไม่ได้มีการกำกับให้ผู้โดยสารใส่เสื้อชูชีพเพื่อความปลอดภัย ไม่ได้มีการเตือนผู้โดยสาร กรณีที่ผู้โดยสารไปอยู่ในที่อันตรายของเรือ เพราะจากการสอบปากคำนั้นพบว่านักแสดงสาวได้ไปนั่งอยู่บริเวณท้ายเรือ ซึ่งเป็นบริเวณที่อันตราย ซึ่งในทางกฎหมายแล้ว ผู้ควบคุมเรือมีหน้าที่เตือน ซึ่งขณะนี้ก็ยังรอผู้แทนจากกรมเจ้าท่ามาร้องทุกข์กล่าวโทษ และสำหรับความผิดอื่น การกระทำความผิดทางกฎหมายอาญา ยังอยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง และผลตรวจพิสูจน์จากกองพิสูจน์หลักฐานรวมถึงรายงานการตรวจพิสูจน์อื่นๆ เพื่อที่จะนำไปประกอบการแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

พ.ต.อ.กฤษณะ ยังได้กล่าวทิ้งท้ายว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการดำเนินการหลายๆ ส่วน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไม่ได้เชื่อคำให้การของผู้ที่อยู่บนเรือแต่เพียงอย่างเดียว รวมทั้งยังไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้งไป ไม่ว่าจะเป็นประเด็นเรื่องความประมาทของผู้ควบคุมเรือจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ประเด็นของการฆาตรกรรม หรือสาเหตุอื่นๆ ทั้งนี้ยังขอให้ติดตามการให้ข่าวของเจ้าหน้าที่ผู้ที่เกี่ยวข้องเท่านั้น และอยากให้เคารพสิทธิส่วนบุคคลของผู้ที่สูญหาย

เวลาต่อมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ออกหมายจับ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ไฮโซปอ ตามหมายศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 118/65 ในข้อหา ผู้ฝ่าฝืนใช้เรือที่มิได้รับอนุญาต, ใช้เรือหรือที่ใบอนุญาตใช้เรือสิ้นอายุแล้ว หรือผิดไปจากเขตหรือตำบล, กระทำการโดยประมาทและการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และ นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต ตามหมายศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 119/65 ข้อหา กระทำการโดยประมาท และการกระทำการนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ผู้ฝ่าฝืนใช้เรือที่มิได้รับอนุญาต, ใช้เรือหรือที่ใบอนุญาตใช้เรือสิ้นอายุแล้วหรือผิดไปจากเขตหรือตำบลการเดินเรือที่กำหนดไว้ในใบอนุญาต

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts