วันศุกร์, กันยายน 27, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่กองปราบจับ “ตี๋ คลองเตย” หัวหน้าแก๊งยกเซฟผู้เสียหายสูญเงินพร้อมทรัพย์สิน 6 ล้านบาท

Related Posts

กองปราบจับ “ตี๋ คลองเตย” หัวหน้าแก๊งยกเซฟผู้เสียหายสูญเงินพร้อมทรัพย์สิน 6 ล้านบาท

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.,พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุปผาสุวรรณ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.5บก.ป. ,พ.ต.ท.พงษ์พิทักษ์ เหล็กชูชาติ,พ.ต.ท.ฤทธิชัย ชุมช่วย, พ.ต.ท.หัตถพร ทองคำ, พ.ต.ท.หัตถพล ทองคำ รอง ผกก.5 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.สุขสิทธิ์ ประเสริฐ สว.กก.5 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 3 กก.5 บก.ป.

ร่วมกันจับกุม นายไพโรจน์ฯ อายุ 44 ปี ผู้ต้องหา ตามหมายจับของศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ จ 202/2565 ลงวันที่
30 ตุลาคม 2565 โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน โดทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ โดยเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่จำนงให้เป็นทางคนเข้า โดยใช้ยานพาหระเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม หรือรับของโจร” จับกุมได้ที่ บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ที่บ้านพักแห่งหนึ่ง ม.6 ต.มดแดง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า มีคนร้ายจำนวน 4 คน ได้แอบงัดบ้านพัก ขณะที่ผู้เสียหายไม่อยู่ไปทำธุระต่างจังหวัดเข้ามาลักเอาตู้เซฟภายในห้องนอนของผู้เสียหาย ภายในตู้เซฟมีทรัพย์สินเป็นเงินสดจำนวน 3,000,000 บาท ทองคำรูปพรรณ และทรัพย์สินอื่นรวมมูลค่า3,000,000 บาทเศษ รวมมูลค่าเสียหาย ทั้งสิ้น 6,000,000 บาทเศษ โดยคนร้ายใช้รถยนต์เก๋งมาจอดบริเวณด้านหลังบ้านพัก แล้วคนร้ายงัดเข้าไปในบ้านพักผู้เสียหายช่วยกันยกเอาตู้เซฟน้ำหนักประมาณ 100 กิโลกรัมจากห้องนอนบนชั้น 2 ของบ้านพักนำไปใส่กระโปงด้านท้ายของรถยนต์เก๋งของคนร้ายหลบหนีไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าคนร้ายที่มาก่อเหตุนั้นมีนายไพโรจน์ฯ เป็นหัวหน้าแก๊ง มีฉายา “ตี๋ คลองเตย” เป็นที่รู้จักในย่านท่าเรือคลองเตย จึงขออนุมัติหมายจับนายไพโรจน์ ฯ และเพื่อนร่วมแก๊ง

เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมเพื่อนร่วมแก๊งได้แล้ว 3 คน เหลือนายไพโรจน์ ฯ ที่ยังหลบหนีมาอยู่ในพื้นที่คลองเตย ซึ่งยากต่อการเข้าจับกุมเนื่องจากนายไพโรจน์ หรือตี๋ คลองเตย มีลูกน้องคอยสอดส่องดูว่ามีตำรวจเข้ามาในพื้นที่แล้วรีบแจ้งข่าวให้ทราบ กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ร่วมกับชุดสืบสวนภาค 7 เข้าจับกุมนายไพโรจน์ หรือตี๋ คลองเตย ขณะอยู่ที่หน้าบ้านพักไม่ทันระวังตัว สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น นายไพโรจน์ หรือตี๋ คลองเตย ให้การรับสารภาพว่าตนเองร่วมกับพวกอี 3 คน เข้าไปลักเอาตู้เซฟที่บ้านพักผู้เสียหายจริง หลังจากได้เงินมาแบ่งกันแล้วแยกย้ายหลบหนี หลังจากทราบว่าตนเองมีหมายจับจึงหลบหนีมาอยู่ที่บ้านพักในย่านคลองเตย และให้ลูกน้องช่วยเป็นหูเป็นตาคอยแจ้งหากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาวนเวียนแถวบ้านพัก

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts