วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์ชัชวาลย์ ชาติสุทธิชัย“ไฮด์ปาร์กลงกระดาษ” โดย “ชัชวาลย์ ชาติสุทธิชัย”พบ“คนสำคัญ”ใน“ฝัน”? (ฝันสิบเก้า)“112 เอาเจ้า”กับ“112 ไม่เอาเจ้า”!?

Related Posts

“ไฮด์ปาร์กลงกระดาษ” โดย “ชัชวาลย์ ชาติสุทธิชัย”พบ“คนสำคัญ”ใน“ฝัน”? (ฝันสิบเก้า)“112 เอาเจ้า”กับ“112 ไม่เอาเจ้า”!?

“การเมืองไทย” แบ่งเป็นกลุ่ม “เอากับไม่เอา” คือ กลุ่ม “112 เอาเจ้า” กับ พวก “112 ไม่เอาเจ้า”! เมื่อคืน..มีคำถามโผล่มากลางใจผมว่า “ฝน” ตกก่อน “ฝัน” หรือ “ฝัน” ก่อน “ฝน” ตก? แต่ที่แน่ๆ คือ “ฝันฝน” ต้องเกิดขึ้นอีกหลายครา ตราบที่“โทนี่”ประกาศผ่านปาก“อุ๊งอิ๊ง”ผู้ลูกสาว ว่าจะกลับคืนสู่ไทย“วันที่ 10 สิงหาคม 2566” ทำให้“ชาวเสื้อแดง”เริงร่าซ่าทั่วไทย ประดุจต้นข้าวหน้าแล้งได้ฝน ถึงกับนัดจะไปรับ “พ่อด้อมแดง” ที่สนามบิน หวังสำแดงพลังใหญ่โตให้ทุกฝ่าย โดยเฉพาะ “ด้อมส้ม” ต๊กกะจาย..! ทว่า..“ฝันษิณบินกลับ” ดันสะดุดกึก ด้วยอดีต “สื่อใหญ่ติดคุก” ซี้ปึ๊ก “เฮียชู” ดันเสนอข่าวค่ำย่ำทะลุกลางปล้องว่า เกมพลิก! ทักษิณถอย! ยกเลิกกลับไทย!! สถานการณ์เปลี่ยน! ก่อนที่ “อุ๊งอิ๊ง” จะโพสต์สวน“เฮียชู” ว่า “เพ้อเจ้อ”! ซึ่ง “เฮียชู” ก็สวนกลับว่า “ใครกันแน่ที่เพ้อเจ้อ?” จากนั้น.. “หลายคน” ที่ใกล้ชิด “ทักษิณ” ก็โผล่ออกมาส่งเสียงกันขรม “เชื่อว่าจะกลับ-ไม่เชื่อว่าจะกลับ”?


“ตู่-จตุพร” คนเคยใกล้ชิดตัวจริงเสียงจริง พูดอย่างมีเหตุผลน่าเชื่อถือมากที่สุดว่า ทักษิณโกหกจะกลับไทยนับครั้งไม่ถ้วน ผมจะเชื่อเมื่อเห็นทักษิณเดินมาในไทยเท่านั้นครับ!“ทักษิณ” พูดผ่านปาก “ลูกสาว” ว่า ยืนยันจะกลับไทยแน่นอน ส่วนจะ“จริง”หรือ“หลอก” ต้องรอพิสูจน์ว่า “เฮียชู” หรือ “อุ๊งอิ๊ง” ใครจะ“เพ้อเจ้อ”กันแน่? เพราะที่ผ่านมา “คนเพ้อเจ้อ”ตัวจริง ก็คืออดีตนายกฯ “ทักษิณ” นักโทษหนีคุก ซึ่ง “ชาวไทย” รู้กันทั่วว่า “โทนี่” เป็น“จอมตระบัดสัตย์” มีคนนับโกหกว่าจะกลับไทยได้“29 ครั้ง”เลยนะโว้ย!


“10 สิงหาคม 2566”จะได้รู้กันว่า “พ่อแม้ว”จะโกหกหลอก“ลูกอุ๊งอิ๊ง”อีกหรือเปล่า?“ทักษิณ”จะกลับมาเพื่อ “แลก” กับ “ผลงานพิเศษ” อะไร? ต้อง “หาคำตอบ” ด้วยการย้อนอดีต “9 ปี”ที่ผ่านมา! 9 ปีก่อน เกิดรัฐประหารโค่น “รัฐบาลเลือกตั้ง”ของ“ทักษิณ” กับเครือข่าย ครั้งที่สอง! โดย “บิ๊กตู่” ขึ้นเป็น “นายกฯ” มี “ป้อม-ป๊อก” อยู่ใน “รัฐบาลสามปอ” ตลอด แต่ “ผลงาน 9 ปี”ไม่ได้แก้“ต้นเหตุปัญหาชาติ”เลย! ประชาชนจึงเบื่อหน่าย “รัฐบาลสามปอ” มากขึ้นเรื่อยๆ


เลือกตั้งครั้งแรก 2562 “พรรคหนุนตู่” จึงพ่ายแพ้ต่อ “พรรคทักษิณ” โดยมี “พรรคตี๋ทอน” ที่เกิดใหม่ผงาดขี้น มีนโยบายเป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติ ศาสนา และสถาบันสูงสุด ฯลฯ แต่ด้วยหมากกลอันแยบยลสารพัด “บิ๊กตู่” จึงยัง “สืบทอดอำนาจ” ได้เป็น“นายกฯ”อีกครั้ง โดย “พรรคทักษิณ” กับ “พรรคตี๋ทอน” นั่งเป็น“ฝ่ายค้าน”อยู่ในสภาฯ
สี่ปีผ่านไป.. 2566 เลือกตั้งครั้งที่สอง “พรรคหนุนตู่” แพ้อย่างหมดรูป ให้แก่ “พรรคตี๋ทอน” ที่แลนด์สไลด์อย่างงงๆ ได้ “ส.ส.” มากถึง “151 คน” ขณะที่ “พรรคทักษิณ”ได้“ส.ส. 141 คน” “พรรค ป.ตู่”ได้“ส.ส. 38 คน”! “พรรค ป.ป้อม ”ได้“ ส.ส. 42 คน”! ผล“พิสูจน์”แล้วว่า “รัฐบาลสามปอ”ที่อยู่ในอำนาจต่อเนื่องนาน 9 ปี ไร้ฝีมือในการบริหารชาติบ้านเมือง! เป็น“รัฐบาลเผด็จการทหาร”นาน 5 ปี! อีก 4 ปี เป็น “รัฐบาลเลือกตั้งสามปอ”! ชาติกับประชาชนเสียเวลาไปโดยไม่คุ้มค่า มีแค่“ผลงานทั่วไปตามระบบราชการ” ให้“นายกฯตู่”ได้คุยโม้บ้าง แต่ “ไร้ผลงานแก้ต้นเหตุปัญหาชาติ”ว่ะ!


เฮ้อ!.. “นายกฯตู่”ตระบัดสัตย์เรื่อง “ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง”! ไม่ใช่แค่เรื่องนี้เรื่องเดียวเว้ย เพราะ “นายกฯตู่” ไม่ปราบปรามคนโกงชาติอย่างจริงจัง! ไม่ลดความเหลื่อมล้ำในสังคมไทยอีกด้วย ฯลฯ เรียกว่า “นายกฯตู่” ไม่เคย “แก้ต้นเหตุปัญหาเลวร้าย” อย่างจริงจังแม้แต่น้อย!


นับจากวันที่“นายกฯตู่”มีอำนาจล้นฟ้าในกำมือ จนกระทั่งกำลังจะหมดอำนาจ “บิ๊กตู่”มีพฤติกรรมคงเส้นคงวา ชอบ“พูด”มากกว่า“ทำ” แต่เมื่อมีคำถามถึง“ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง” กลับไร้“วาทกรรม”แถลงอย่างจริงจังว่า จัดเลือกตั้งมา 2 ครั้งแล้ว แต่ทำไม “นายกฯตู่” จึงผิดคำพูด “ไม่ปฏิรูปชาติ”?


ประชาชนจึงเชื่อว่า หนึ่ง-“ผู้ยิ่งใหญ่สามปอ” ไม่รักชาติกับประชาชนอย่างจริงจังจริงใจ จึงไร้ค่าและสมควรจะ“หมดเวลา”มีอำนาจรัฐ! สอง-“กลุ่มสามปอ”หลงระเริงและใช้อำนาจอย่างฉ้อฉล มุ่งเอาแต่ประโยชน์พวกตนเป็นหลัก ปล่อยให้“การเมืองเน่าเฟะ” เป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งซ้ำรอยเหตุการณ์ในอดีต ที่เป็นเหตุให้ประชาชนผู้รักชาติ กลุ่ม“พธม.”และ“กปปส.” จำต้องออกมาต่อสู้กับ “ผู้มีอำนาจอธรรม” จนบาดเจ็บล้มตาย บ้างต้องติดคุกตะราง ฯลฯ แต่ “กลุ่มสามปอ” ใช้ชาติกับประชาชน สนับสนุนครองอำนาจนานต่อเนื่องถึง 9 ปีชนิดไม่คุ้มค่า เพราะไม่ได้ทำให้ชาติพ้นจากภัยการเมืองเลย ตรงกันข้าม! กลับปล่อยให้“การเมืองไร้การปฏิรูป” ความเลวร้ายทางการเมืองจึง “ถอยหลังลงคลอง” หนักขึ้นเรื่อยๆ จนแม้แต่ “กลุ่มสามปอ” เอง ก็ยัง “เอาตัวไม่รอด”!..น่าอเน็จอนาถอดสูจริงๆ! นอกจาก“กลุ่มสามปอ”จะไม่สามารถเอาชนะ “พรรคทักษิณ” ทั้งในอดีตจรดปัจจุบันแล้ว ยังทำให้“พรรคตี๋ทอน”กลายเป็น“ภัยร้ายแรง” มากยิ่งกว่า“พรรคทักษิณ”อีกด้วย! ความผิดของ“ทักษิณ”ใน“วันก่อน”ต้องชดใช้! ทว่า..ถ้าวันนี้-วันหน้า “ทักษิณ” ทำดีให้ชาติกับประชาชน “ทักษิณ”อาจกลายเป็น“บุรุษ”ที่“คนไทย”กลับมารักอีกครั้งก็ได้..จริงไหม? “ดีลลับคนแดนไกล” คือ “บางพรรคต้องเป็นฝ่ายค้าน”! “บางพรรคอาจถูกยุบ”! “ใครบางคนต้องหนีหรือติดคุก”!?!?!? เฮ้ย! ผมตื่นเพราะปวดฉี่.. เออนะ!.. ฝันได้เป็นตุเป็นตะ.. เรื่องจริงจะเป็นดัง“ฝัน”หรือเปล่า..ไม่รู้โว้ย..!

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts