วันพฤหัสบดี, กันยายน 26, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนสถานทูตจีนชี้มีกลุ่มไม่หวังดี ใช้ไซเบอร์ทำลายสัมพันธ์ไทย-จีน

Related Posts

สถานทูตจีนชี้มีกลุ่มไม่หวังดี ใช้ไซเบอร์ทำลายสัมพันธ์ไทย-จีน

จีนและไทยมีความสัมพันธ์ฉันมิตร ความร่วมมือด้านเศรษฐกิจและการค้าระหว่างสองประเทศแน่นแฟ้นมาก จีนเป็นตลาดส่งออกหลักของไทย เป็นแหล่งการลงทุนหลัก และเป็นแหล่งนักท่องเที่ยวหลักของไทยด้วย ความร่วมมือด้านการค้า การลงทุนและการไปมาหาสู่กันระหว่างกันได้เอื้อผลประโยชน์ต่อทั้งสองประเทศ และเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาและความผาสุกของประชาชนของทั้งสองประเทศ แม้กระทั่งในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 จีนก็เป็นประเทศแรกที่สนับสนุนวัคซีนให้กับไทย

การที่มีข่าวออนไลน์ในไทย ระบุว่า มีนักธุรกิจและมัคคุเทศก์ชาวจีนเข้ามาทำงานในไทยและเกิดการแย่งงานคนไทย จนชาวเน็ตไทยบางส่วนขอให้รัฐบาลไทยดำเนินการตรวจสอบและปิดร้านค้าจีนที่ผิดกฎหมายนั้น สถานทูตจีนประจำประเทศไทย เผยแพร่การตอบคำถามของโฆษกสถานทูตจีนประจำประเทศไทยบนหน้าเพจเฟซบุ๊กเมื่อวันอังคาร (1 ส.ค.) โดยโฆษกสถานทูตจีน ระบุว่า “เราได้ติดตามคำวิจารณ์ที่เกี่ยวข้องบนสื่อออนไลน์ของไทยเมื่อเร็ว ๆ นี้ เราคิดเห็นว่า ควรมองปัญหาเฉพาะบางกรณีที่เกิดขึ้นจากชาวจีนบางคนด้วยท่าทีที่เป็นกลางอย่างมีเหตุผล และไม่ควรนำพฤติกรรมของคนบางคนมาตัดสินชาวจีนและบริษัทจีนทั้งหมดที่อยู่ในไทย”

“สิ่งที่ต้องระมัดระวังคือ มีบางกลุ่มภายนอกที่มีเจตนาไม่ดีแอบแฝงพยายามใช้กองกำลังไซเบอร์ ยุยงปลุกปั่น สร้างกระแสข่าวมาโดยตลอด เพื่อใส่ร้ายป้ายสีประเทศจีน ทำลายภาพลักษณ์ของจีน และทำลายความร่วมมือระหว่างจีน-ไทย ซึ่งฝ่ายจีนจะคัดค้านอย่างเด็ดขาด และจะทำงานร่วมกับทุกภาคส่วนของประเทศไทยเพื่อรักษาแนวโน้มการพัฒนาที่ดีของความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศ” โฆษกสถานทูตจีนประจำประเทศไทย ระบุ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts