วันศุกร์, กันยายน 27, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนรัสเซียเผย 'เงินหยวน' พุ่งเป็นประวัติการณ์ ครองส่วนแบ่งตลาดแลกเปลี่ยนสูงทุบสถิติ

Related Posts

รัสเซียเผย ‘เงินหยวน’ พุ่งเป็นประวัติการณ์ ครองส่วนแบ่งตลาดแลกเปลี่ยนสูงทุบสถิติ

เงินหยวนของจีนในตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศของรัสเซีย เดือน ก.ค.พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ที่ร้อยละ 44  เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 39.8 ขณะที่สกุลเงินดอลลาร์ลดวูบ

เว็บไซต์ธนาคารกลางรัสเซีย รายงานว่าส่วนแบ่งสกุลเงินหยวนของจีนในตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศของรัสเซีย ช่วงเดือนกรกฎาคม พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ที่ร้อยละ 44 ซึ่งเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 39.8 ในเดือนมิถุนายน ด้านส่วนแบ่งสกุลเงินดอลลาร์ในตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศของรัสเซีย ลดลงจากร้อยละ 58.8 ในเดือนมิถุนายน อยู่ที่ร้อยละ 54.4 ในเดือนกรกฎาคม ขณะส่วนแบ่งของเงินหยวนในการซื้อขายนอกตลาดหลักทรัพย์ (OTC) ขยายตัวจากร้อยละ 18.4 ในเดือนมิถุนายน อยู่ที่ร้อยละ 19.2 ในเดือนกรกฎาคม

เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ทางการรัสเซียเริ่มนโยบายห้ามใช้เงินดอลลาร์เป็นหลักประกันในการทำธุรกรรมแลกเปลี่ยนในตลาดหลักทรัพย์มอสโก (Moscow Exchange) ที่เป็นตลาดการเงินที่ใหญ่ที่สุดของรัสเซีย ความเคลื่อนไหวนี้เพื่อที่จะลดการพึ่งพาระบบการเงินของโลกที่ถูกควบคุมโดยสหรัฐฯ และกลุ่มประเทศพันธมิตร นโยบายนี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่สัปดาห์ หลังจากที่ตลาดหลักทรัพย์มอสโกลดระดับหลักประกันที่ใช้สกุลเงินดอลลาร์จาก 50% มาอยู่ที่ 25% การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวตอกย้ำความพยายามของรัสเซียในการเอาชนะอุปสรรคด้านเศรษฐกิจที่ทางสหรัฐฯ และพันธมิตรนำมาใช้กับรัสเซีย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts