วันศุกร์, กันยายน 27, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนเปิดหลักสูตรผู้บริหารรุ่นใหม่ไทย-จีน รุ่น 4 เตรียมลัดฟ้าสู่ปักกิ่ง

Related Posts

เปิดหลักสูตรผู้บริหารรุ่นใหม่ไทย-จีน รุ่น 4 เตรียมลัดฟ้าสู่ปักกิ่ง

เมื่อที่ 5 ส.ค. ณ มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ วิทยาเขตยศเส ได้มีพิธีเปิดการศึกษาหลักสูตรผู้บริหารรุ่นใหม่ไทย-จีน (วมทจ.) รุ่นที่ 4 ถือเป็นหลักสูตรระยะสั้นที่กำลังมาแรงในเวลานี้ ดำเนินการโดย สถาบันวิทยาการผู้นำไทย-จีน มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ เปิดรับผู้มีความสนใจที่จะดำเนินงานด้านต่างๆ ร่วมกับจีน หรือสนใจส่งเสริมความสัมพันธ์ไทย-จีน อายุระหว่าง 25 – 40 ปี จำนวน 83 คน เข้ามาร่วมเรียนรู้ และพัฒนาตนเอง ผ่านการบรรยายพิเศษจากผู้ทรงคุณวุฒิ วิทยากรผู้เชี่ยวชาญ นักธุรกิจระดับสูงไทย-จีน โดยมีเป้าหมายเพื่อให้นักศึกษาทุกคนได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ ตลอดจนสร้างสัมพันธ์ยั่งยืนของสองประเทศ ผ่านเครือข่ายคนไทยเชื้อสายจีนรุ่นใหม่ องค์กรระหว่างประเทศไทย-จีน สถาบันการศึกษา องค์กรธุรกิจ องค์กรทางสังคมชั้นนำมุ่งมั่นพัฒนาผู้บริหารรุ่นใหม่ที่มองปัจจุบัน เห็นอนาคตของจีน ด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง และเทคโนโลยี ตลอดจนเข้าใจพื้นฐานด้านวัฒนธรรมของจีนที่สืบทอดกันมา เพื่อสามารถรับมือกับโลกในปัจจุบันและอนาคต

อรัญ เอี่ยมสุรีย์ ประธานคณะกรรมการสถาบันวิทยาการผู้นำไทย-จีน, ท่านอู๋ จื้ออู่ อัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน และ รองศาสตราจารย์ ดร.อุไรพรรณ เจนวาณิชยานนท์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ พร้อมด้วย ผศ.พรรณราย แสงวิเชียร รองผู้อำนวยการสถาบันวิทยาการผู้นำไทย-จีน และผู้อำนวยการหลักสูตรผู้บริหารรุ่นใหม่ไทย-จีน นำคณะผู้บริหารและแขกผู้มีเกียรติทั้งไทยและจีนร่วมงานคับคั่ง

@suebjarkkhao

เปิดหลักสูตรผู้บริหารรุ่นใหม่ไทย-จีน รุ่น 4 เตรียมลัดฟ้าสู่ปักกิ่ง

♬ เสียงต้นฉบับ – สืบจากข่าว – สืบจากข่าว

ไฮไลท์ของหลักสูตรผู้บริหารรุ่นใหม่ไทย-จีน (วมทจ.) รุ่นที่ 4 คือกิจกรรมการเดินทางไปศึกษาจีนในมิติการพัฒนาจากอดีตมาปัจจุบันไปสู่อนาคต ณ มหาวิทยาลัยปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23-28 ต.ค. 66

อรัญ กล่าวว่า ปัจจุบันประเทศจีน นับว่าเป็นหนึ่งในเศรษฐกิจสำคัญที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก และกำลังจะก้าวขึ้นเป็นอันดับ 1 ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลก การเข้าใจวัฒนธรรมการทำธุรกิจ และเศรษฐกิจของประเทศจีน การส่งเสริมเศรษฐกิจสัมพันธ์ไทย-จีน จะนำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจของทั้งสองประเทศให้เติบโตอย่างยั่งยืน

หลักสูตรผู้บริหารรุ่นใหม่ไทย-จีน รุ่นที่ 4 จึงเป็นหลักสูตรที่จะช่วยส่งเสริมพัฒนาองค์ความรู้ในด้านจีนวิทยา ทั้งเศรษฐกิจและสังคมให้แก่ผู้บริหารรุ่นใหม่ ที่กำลังก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของชาติ ผ่านการบรรยายโดยทีมวิทยากรระดับชั้นนำ และการเดินทางไปศึกษา ณ มหาวิทยาลัยปักกิ่ง เพื่อเพิ่มโอกาสการประสานความร่วมมือ และสานความสัมพันธ์ไทย-จีนที่ยั่งยืนต่อไป

อู๋ จื้ออู่ อัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน กล่าวว่า “ผมติดตามมาโดยตลอดว่าตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา สถาบันวิทยาการผู้นำไทย-จีน ดำเนินการสร้างหลักสูตรวิทยาการผู้นำไทย-จีน (วทจ.) และหลักสูตรผู้บริหารรุ่นใหม่ไทย-จีน (วมทจ.) ให้บรรดาผู้นำและผู้บริหารชาวไทย ได้เข้าใจประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และพัฒนาการด้านต่าง ๆ ของจีน หลักสูตรมีการเชิญวิทยากรผู้สอนระดับชั้นนำ เพื่อส่งมอบองค์ความรู้แบบเจาะลึกและทันสมัยที่สุดให้แก่ผู้เรียน”

“ทางการจีนให้ความสนใจ และคอยสนับสนุนสถาบันฯมาโดยตลอดทุกครั้งที่ไปศึกษาดูงานที่กรุงปักกิ่ง ผู้นำระดับรัฐมนตรีกระทรวงของจีนจะมาต้อนรับ มีผู้เชี่ยวชาญมาบรรยายพิเศษในทุกแง่มุม ถือเป็นโอกาสที่ดีของคนไทย ในการเข้าใจจีนมากขึ้น เพื่อความร่วมมือที่หนักแน่นมั่นคงในระยะยาว ช่วยให้เราทั้งสองชาติที่เป็นเสมือนญาติพี่น้องก้าวสู่โลกยุคใหม่ไปด้วยกัน” หลักสูตรผู้บริหารรุ่นใหม่ไทย-จีน “สร้างเครือข่ายแห่งโอกาส สร้างความรู้จีนที่ทันสมัย”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts