วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่ผู้นำท้องถิ่นนำชาวบ้านที่เดือดร้อนไม่มีน้ำประปาใช้มานานกว่า 70 ปีร้องเรียนสื่อมวลชนหวังให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาช่วยเหลือ

Related Posts

ผู้นำท้องถิ่นนำชาวบ้านที่เดือดร้อนไม่มีน้ำประปาใช้มานานกว่า 70 ปีร้องเรียนสื่อมวลชนหวังให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาช่วยเหลือ

เมื่อเวลา10.30น.(21ส.ค.2566) ที่ซอยศิริอนุสรณ์ หมู่2 ตำบลเขาคันทรง อำเภอศรีราชา นายเจริญพร แก้วสุมา กำนันตำบลเขาคันทรง พร้อมด้วยนายอำพนธ์ โชคบูรณะ สมาชิกสภาเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ นายชำนาญ นาคทั่ง อดีตกำนันตำบลเขาคันทรง นำผู้นำชุมชนและชาวบ้านที่เดือดร้อนที่ไม่มีน้ำประปาใช้มานานกว่า 70 ปีโดยมีชาวบ้านกว่า 100 ครัวเรือนในซอยได้รับความเดือดร้อน โดยมีชาวบ้านกว่า 30 คนเข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชน ว่า ช่วงหน้าแล้งได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักเนื่องจากน้ำในบ่อบาดาลที่มีใช้อยู่น้ำแห้ง บางบ้านต้องซื้อน้ำจากรถบรรทุกน้ำมาใช้กัน บางบ้านก็มีรถไปบรรทุกน้ำมาใช้กันเอง ทำให้ได้รับความเดือดร้อนกันเป็นประจำทุกปี ทั้งที่ซอยศิริอนุสรณ์ นั้น มีโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมอยู่รอบด้าน แต่ทำไมไม่มีน้ำประปาใช้กัน


โดยนายชำนาญ นาคทั่ง อดีตกำนันตำบลเขาคันทรง ซึ่งได้กล่าวว่า โดยทางชาวชุมชนศิริอนุสรณ์ได้ร้องเรียนเรื่องการขอมีน้ำประปาใช้ตั้งแต่ปี2538 แล้ว จนถึงทุกวันนี้ประปายังไม่เข้ามาดูแลได้แต่เข้ามาสำรวจแต่ยังไม่มีคำตอบว่าประชาชนที่เดือดร้อนจะมีน้ำประปาใช้เมื่อไร ซึ่งปีหน้าก็คงแล้ง แต่จะแล้งเท่าปีนี้หรือเปล่าไม่รู้ ซึ่งชาวบ้านที่มีรถก็ต้องดัดแปลงรถไปบรรทุกน้ำมาใช้กันเองมานานหลายสิบปีแล้ว ซึ่งก็ต้องฝากหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาดูเคสที่ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนกันด้วย ซึ่งก็หวังว่าคงได้รับการตอบสนองจากหน่วยงานราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแลประชาชนในชุมชนศิริอนุสรณ์ด้วย


และนางสาวอติภา ศรีตะลาศัย ชาวบ้านในชุมชนได้กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดก็ไม่มีน้ำประปาใช้เลย ก็เห็นมีแต่งบประมาณมาแต่ไม่รู้มันหายไปไหนไม่เคยมาชี้แจงว่า งบประมาณได้มาเท่าไร ทำอะไรไปบ้าง ไม่เคยเรียกชาวบ้านไปประชุมและชี้แจงอะไรเลย ชาวบ้านก็เดือดร้อนต้องวิ่งน้ำเข้าบ้านตนเองทุกวันยุคนี้มันยุคอะไรแล้วมันต้องสะดวกสบายกันแล้ว
ทางด้านนายไพบูลย์ มีศิริ ประธานชุมชนศิริอนุสรณ์ได้กล่าวว่า จากเรื่องสัมปทานของบริษัทอีสวอเตอร์เนี่ย เค้าได้สัมปทานมาแล้ว แต่เค้าตัดงบตรงชุมชนศิริอนุสรณ์เนี่ย ไม่ทราบว่าเค้าตัดไปไหน เมื่องบตกมา เราขอไป ก็ไม่มีการมาดำเนินการในซอยชุมชนศิริอนุสรณ์เลย ซึ่งชาวบ้านมาชุมนุมกันก็คือหลักใหญ่ชาวบ้านไม่มีน้ำใช้กันเวลาแล้งเนี่ย ต้องใช้รถน้ำไปวิ่งน้ำมาหาใช้กันเองและบ่อน้ำตื้นบ้านเรา(บ่อบาดาล)เวลาแล้งแล้วน้ำมันจะไม่มี ซึ่งต้องให้ทางบริษัทอีสวอเตอร์ลงมาสำรวจ ดูแลกับชุมชนของเราบ้าง ไม่ใช่จะไปติดต่อกับโรงงานเอาน้ำไปให้กับโรงงาน คืออันนั้นมันเป็นผลประโยชน์ของโรงงาน แต่ก็ต้องให้ชุมชนก่อน สมควรที่จะลงมาดูแลช่วยเหลือกับชุมชนบ้าง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts